Sunday, April 19, 2020



Thực phẩm Trung Cộng trong các siêu thị Hoa Kỳ

TT Donald Trump đang hành động:
Tổng thống Trump sẽ xem xét đề nghị của Cố vấn cấp cao về chính sách nhập cư, về việc ngừng cấp visa cho du học sinh Trung Cộng và trục xuất hơn 330 000 du học sinh TC giai đoạn 2016 -2017 về nước.Bên cạnh đó, theo một số tin tức ngoài lề tiết lộ. Tổng thống Trump có thể công bố danh tính và trục xuất 7.000 quan chức tham nhũng của TC đang lẩn khuất tại Mỹ. Tài sản của các quan chức này sẽ bị đóng băng tại Mỹ. Thậm chí, công bố danh tính và trục xuất 1,180 triệu thân nhân của các quan chức liên quan đến tham nhũng đang bị kết án tù tại Trung Quốc hoặc trốn tránh ở các quốc gia khác. Toàn bộ tàn sản bị đóng băng tại Mỹ.
Mạnh tay hơn, Chính quyền ông Trump cũng đang xem xét tới việc đóng băng tài khoản và niêm phong tài sản của tất cả các nhân sự là cán bộ trong bộ máy hành chính, ĐCS TQ mở và mua sắm tại Mỹ; đóng băng tài khoản và niêm phong toàn bộ tài sản của DNNN TC tại Mỹ.
Thưa Quý Bà Con,
Cùng nằm trong tháng tưởng niệm Quốc Hận, hôm nay ngày thứ hai 20/4, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Công muốn chia xẻ cùng Bà Con một đề tài nhức nhối mà hơn 20 năm qua, Trung Cộng cố tình đầu độc dân tộc Việt Nam và thế giới. Đó là vấn nạn thực phẩm sản xuất từ TC và được xuất cảng đi bốn phương trời, nhứt là ở Việt Nam, một “miến xương” mà TC muốn nuốt từ hơn 4.000 năm qua nhưng vẫn chưa…nuốt trôi!
Nhưng hiện tại, với sự tiếp tay của Thái thú biết nói tiếng Việt tức là CSBV, Quê hương ta đang như là…chỉ mành treo chuông. Chưa bao giờ hết chúng ta cần phải ĐỨNG LÊN!
·         Trước hết làm thế nào bạn có thể biết được một món hàng nào đó được sản xuất tại Trung Cộng?
Ngày nay, các doanh nhân TC biết rất rỏ rằng người tiêu dùng trên khắp thế giới không thích các sản phẩm 'sản xuất tại Trung Cộng', vì vậy họ cố tìm cách không thể hiện sự hiện diện của sản phẩm Tàu một khi được xuất cảng ra nước ngoài. Tuy nhiên, bây giờ bạn có thể tham khảo các mã số, hãy nhớ nếu 3 chữ số đầu tiên là 690-695 thì nó được sản xuất tại TC. Nhưng TC vẫn còn có nhiều mánh khóe để che giấu xuất xứ TC của hàng Tàu. Vài thí dụ điển hình sau đây khiến bạn thấy ngay mưu mô nầy:
-       Khi bạn đi Costco mua một hủ các hạt khô trộn lẫn với nhau, bạn sẽ thấy bản ghi phía sau có đề “Processed and packaged in the USA”. Đó là hàng TC. Costco đã là một đối tác quan trọng trong suốt 5 năm gần đây với Tập đoàn Alibaba tại TC để đưa ra thị trường nhãn hiệu riêng Kirkland. Điều đó đã giúp xây dựng tên công ty tại TC trước khi gia nhập vào bán lẻ toàn cầu;
-       Nhiều khi TC không còn đề “Made in China” nữa mà có tên khác là “Made in PRC” tức là Làm tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa;
-       Bạn đừng quên rằng thực phẩm và hàng hóa sản xuất từ TC đã được chuyển sang Thái Lan, Mã Lai, Srilanca, các quốc gia Trung Mỹ, và nhứt là Việt Nam …rồi được đóng nhản hiệu “sản xuất từ …quốc gia đó”.
Muôn vàn đòn phép của Trung Cộng phải không Bà Con?
Vì vậy chúng ta cần luôn đề cao cảnh giác khi đi chợ hay đi mua vật dụng dùng trong nhà… và cũng đừng quên các mặt hàng khác, nghĩa là cần lưu ý và cẩn thận vì “đồ TC” đầy rẩy khắp thế giới. Thật không hổ danh là “công xưởng sản xuất toàn cầu”!
·         Tiếp theo, cần xem những sản phẩm thực phẩm nào được sản xuất tại Trung Cộng?
Bắp (ngô) là mặt hàng thực phẩm được sản xuất nhiều nhất ở TC, tiếp theo là gạo và rau quả tươi. TC sản xuất hơn 100 triệu tấn 5 mặt hàng thực phẩm: ngô, gạo, rau, mía và lúa mì. Thịt heo là protein động vật được sản xuất nhiều nhất tiếp theo là thịt gà và thịt bò.
·         Các nhà hàng TC ở Hoa Kỳ nhập cảng thực phẩm từ Trung Hoa?
Tuy sản xuất thịt heo nhiều, nhưng TC vẫn còn đang nhập khẩu thịt heo từ Mỹ để chế biến (process) và tái xuất cảng qua Mỹ lại nhứt là chân gà vịt, cánh gà (Mỹ bán ra chưa đầy 1cent/lb, khi tái xuất cảng qua Mỹ nhà hàng Tàu bán 3,4 chân gà với giá 3:00US$!)...
Để kết luận, trừ khi Bà Con tin rằng các nhà hàng TC có khả năng biến chế thực phẩm cao cấp tài tình là tùy ý Bà Con. Bà Con có biết đâu trong chân gà, chân vịt, phá lấu, hắc cảo, xíu mại, dồi trường v.v… đã qua nhiều “công đoạn” chế biến bằng hóa chất độc hại làm cho Bà Con…sướng cái miệng mà hại cái thân!
·         Hoa Kỳ nhập cảng những loại thực phẩm gì từ Trung Cộng?
Các mặt hàng nhập cảng hàng đầu của Hoa Kỳ từ TC là trái cây và rau quả (tươi/chế biến), thức ăn ăn nhẹ, gia vị, nước trái cây, trái cây hộp, và trà; đó là những sản phẩm kết hợp chiếm gần một nửa tổng nhập cảng nông sản của Hoa Kỳ từ TC.
Hoa Kỳ đã nhập cảng 4,6 tỷ đô la các sản phẩm nông nghiệp từ TC vào năm 2017.
·         Vậy, làm thế nào tôi có thể tránh mua thực phẩm từ Trung Cộng?
Tránh các thực phẩm có nhuộm đậm mày vàng nghệ (nhứt là gà), sirup từ bắp. Mời Bà Con nhìn hai hình ảnh tương phản về màu da gà làm thịt ở TC vàng tươi so với gà với da màu trắng làm thịt ở nhà máy Tyson (Hoa Kỳ).
Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ một món hàng nào đó là sản xuất từ TC, tốt hơn hết, đừng mua nó!
Gà Mỹ đến từ đâu?
Đại Công ty Tyson được thành lập doi John W. Tyson vào năm 1935, được hưởng lợi trong Thế chiến II khi thịt gà không được đưa vào thực phẩm được phân phối. Tính đến năm 2014, công ty có 115.000 người, làm việc tại hơn 300 cơ sở, hơn 100 trong số đó ở Mỹ. Tyson có khoảng 97.000 nhân viên ở 27 tiểu bang; các địa điểm tập trung ở Trung Tây, với 16 địa điểm ở Arkansas, 11 ở Texas, 9 ở Iowa và phần còn lại của miền đông Hoa Kỳ với ít hơn 3 địa điểm4. Tyson cũng làm việc với 6.729 người nuôi gà theo hợp đồng độc lập.
Tyson là một trong những nhà cung cấp thịt gà, thịt bò và thịt heo lớn nhứt của Hoa Kỳ cho các cửa hàng tạp hóa bán lẻ, nhà phân phối dịch vụ thực phẩm rộng rãi và chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và dịch vụ toàn quốc. Sản phảm bán ra là: - Thịt bò và thịt heo tươi, - Thịt bò và thịt heo đông lạnh và nấu chín hoàn toàn, - Thịt bò và thịt heo biến chế sẵn sàng, - Sản phẩm gà “nguội” - deli cung cấp cho các siêu thị, - Thịt cắt nhỏ (Toppings) cho ngành công nghiệp pizza và bán lẻ pizza đông lạnh, - Câu lạc bộ cửa hàng gà, thịt bò và thịt heo, - Thịt bò xay và bột tortillas.
Các cửa hàng cung cấp của Tyson gồm: - Yum, - Các chuỗi thương hiệu xử dụng thịt gà, bao gồm KFC và Taco Bell, cũng như McDonald, Burger King, Wendy, Wal-Mart, Kroger, IGA, Beef O'Brady, các doanh nghiệp nhà hàng nhỏ và nhà tù.
Công ty sản xuất nhiều loại sản phẩm chế biến từ động vật và chế biến tại 123 nhà máy chế biến thực phẩm. Nó sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm cánh Buffalo, cánh không xương, cốm gà – chicken nuggets. Mỗi tuần, 54 nhà máy gà, 13 nhà máy thịt bò và sáu nhà máy thịt heo giết mổ và gói 42,5 triệu con gà, 170.938 gia súc và 347.891 con heo. Cơ sở đóng gói thịt lớn nhất của họ là nhà máy sản xuất thịt bò của họ ở thành phố Dakota, Nebraska. Các nhà máy khác bao gồm nhà máy thức ăn chăn nuôi, trại giống, trang trại và thuộc da.
Tyson Food Inc đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền Hoa Kỳ và Trung Cộng để xuất cảng gia cầm Mỹ sang Trung Hoa từ tất cả 36 nhà máy chế biến của Hoa Kỳ và dự kiến sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào đầu năm tới (2020), một giám đốc chuỗi cung ứng của công ty cho biết.
Mc Donald’s lấy gà ở đâu?
Tất nhiên, McDonald’s không đơn độc trong việc nhập khẩu thịt gà từ Brazil và Thái Lan, cũng như không xử dụng thịt gà được nuôi thúc (như đã hứa). Chín mươi lăm phần trăm trong số 850 triệu con gà được nhân giống để lấy thịt ở đất nước này được nuôi rất nhiều, trong khi số lượng tương tự được nhập từ nhiều quốc gia ngoài Hoa Kỳ.
Còn thịt gà từ Trung Cộng nuôi ở Tàu có mức an toàn như thế nào?
Không giống như các sản phẩm thực phẩm khác, sự an toàn của thịt gia cầm đặc biệt đáng lo ngại do dịch cúm gia cầm thường xuyên, có thể lây nhiễm cho những người tiếp xúc với gia cầm bị nhiễm bệnh. Bắt đầu từ năm 2013, TC đã trải qua năm đợt bùng phát từ H1N1 cho đến H7N9 là đợt bùng phát gần đây nhất (2016-2017) và nghiêm trọng nhất. Chỉ riêng trong tháng 1 năm 2017, gần 200 người đã bị nhiễm bệnh, dẫn đến 79 người chết. Sự gia tăng các ca nhiễm và tử vong H7N9 đã khiến chính phủ đóng cửa thị trường gia cầm sống trên toàn quốc vào tháng Hai.
Trong năm 2015, gần một phần tư các sản phẩm từ TC được các thanh tra thực phẩm TC (trong nước Tàu) cho là không đủ tiêu chuẩn do việc lạm dụng các hóa chất  phụ gia (chemical additives), và hình dáng sản phẩm chiếm 1,2 phần trăm của các sản phẩm mẫu không đủ tiêu chuẩn. Thịt gà bị nhiễm bẩn rất khó truy tìm nguồn gốc, bởi vì thịt gia cầm nấu chín được coi là một mặt hàng thực phẩm chế biến và được loại trừ khỏi các yêu cầu ghi nhãn xuất xứ tại Hoa Kỳ.
Khi nói đến gia cầm được nuôi ở TC, thịt gà cũng có thể chứa kim loại nặng và dư lượng thuốc sát trùng có trong thức ăn của chúng gây ra ảnh hưởng có hại đến sức khỏe của con người mỗi khi ăn vào. Theo báo cáo của Viện Khoa học TC, năm 2013, hơn 50% trong số 162.000 tấn kháng sinh được sử dụng ở Tàu là dành cho chăn nuôi mỗi năm, hơn 50.000 tấn kháng sinh dư thừa được thải ra môi trường. Nồng độ kháng sinh ở các con sông chính của TC cao hơn 2,5 lần so với mức ở các con sông ở Hoa Kỳ. Đây là điều đáng báo động.
Theo CDC, mỗi năm có 2 triệu người Mỹ mắc bệnh và 230.000 người chết vì nhiễm trùng kháng-kháng sinh (anti-antibiotic). Từ năm 2014, TC bắt đầu đặt ra luật lệ lạm dụng kháng sinh dùng trong chăn nuôi gia súc và thủy sản, nhưng nước này thừa nhận thiếu quy định hiệu quả đối với việc sản xuất và phân phối kháng sinh. Chính phủ TC gần đây đã công bố kế hoạch tăng cường giám sát, giám sát và giám sát gia cầm và gia súc để giảm sự hiện diện của dư lượng kháng sinh vào năm 2020 (?)
Nồng độ kim loại nặng ở gia cầm TC có khả năng tăng cao do ô nhiễm môi trường, đặc biệt là do việc đốt than trong kỹ nghệ điện khí lan rộng, và thải vào môi trường như chì, thủy ngân và asen làm ô nhiễm không khí và đất và cuối cùng là thức ăn chăn nuôi và thịt động vật, đe dọa đến an toàn thực phẩm.
Nhưng vấn đề sản phẩm gia cầm không an toàn có thể không phải là duy nhứt đối với TC. TS Tony Corbo, nhà vận động hành lang trong Food & Water Watch, đã nhận định trong một cuộc họp gần đây ở Điện Capitol:”Gà sống được sản xuất ở Chile (mà TC nhập khẩu để chế biến và xuất cảng sang Hoa Kỳ) không nhất thiết an toàn hơn thịt gà sống của TC. Năm 2013, sau khi xác định lô hàng gia cầm từ Chile có chứa chất độc màu da cam – 2,4,5- Trichloroacetic Acid - 2,4,5-T, USDA đã phải yêu cầu các nhà nhập cảng giữ sản phẩm gà từ nước này để kiểm tra lại.
Thưa Bà Con,
Trên đây chỉ là một thí dụ về một thực phẩm là GÀ, một món hàng mà TC đã nuồi từ trong nước, nhập cảng từ Hoa Kỳ và các quốc gia khác…để rồi biến chế bằng cung cách riêng của Tàu và sau cùng …tái xuất cảng qua Mỹ và thế giới. Chỉ một việc so sánh hai màu da gà làm thịt ở Hoa Kỳ và Trung Cộng, Bà Con cũng đã hình dung được những mối nhuy cơ tìm ẩn nào còn lại khi chúng ta chuẩn bị đưa một miếng thịt gà…vào miệng.
Và còn biết bao thức ăn khác mà TC đã chế biến với những phương thức tương tự như gà! Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng chỉ mong rằng, trong tháng đau buồn tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30/4, Bà Con nhận thức được một cách rõ ràng là đã có thêm một TỘI ÁC tày Trời trong muôn ngàn tội ác của Trung Cộng là việc “Chế biến thức ăn Gà” hầu nhắm vào, ngoài mục đích mang thêm lợi nhuận, mà còn là có dụng tâm đầu độc thế giới trong âm mưu chiếm đoạt toàn cầu của ĐẾ QUỐC TRUNG CỘNG!
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng


No comments:

Post a Comment