Thursday, April 9, 2020





               
 
Thưa Quý Bà Con,
Hôm nay, ngày 09/4, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng chia xẻ cùng Bà Con một vấn đề quan trọng trong kỹ nghệ hóa chất và dược phẩm trong đó mọi thành phẩm kể trên đều phải đáp ứng đòi hỏi của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO. Đó là việc kiểm phẩm” Kiểm soát An toàn và Phẩm chất – Quality Assurance & Quality Control – QA/QC.
Trung Cộng là một quốc gia sản xuất hầu hết các hó chất căn bản cho kỹ nghệ và dược phẩm cần thiết trên thế giới. Hiện tại, đã đến lúc cần phải xem lại hệ thống sản xuất của nước nầy vì TC đã có một quá khứ và hiện tại …lừa đão, không giữ chữ tín, và nhứt là nói một đàng làm một nẽo!

Kiểm phẩm hóa chất và dược phẩm Trung Cộng
Trong vòng mười năm trở lại, TC đã làm quốc tế e ngại về tính an toàn của sản phẩm xuất xứ từ Hoa lục. 
Qua quá nhiều "sự cố" về mức an toàn của thực phẩm và dược phẩm TC xảy ra thường xuyên hơn: vụ thức ăn gia súc TC bị nhiễm độc vào 4/2007, đồ chơi trẻ em có chứa thạch tính (arsenic), thủy ngân (mercury) và chì (lead) (2007), rồi kem đánh răng có chứa dimethylglycol,  và thức ăn "há cảo" (2008) TC sản xuất qua Nhật Bản chứa nhiều dư lượng hoá chất bảo vệ thực vật, thuốc bổ dành cho nam giới dùng thai nhi làm nguyên liệu đã bị khám phá ở Đại Hàn vào tháng 9/2016… càng khiến thế giới gay gắt nêu vấn đề an toàn sản phẩm của TC.

Dù hiện tại nhà cầm quyền TC đang đặt trọng tâm nhiều hơn trong việc kiểm soát an toàn sản phẩm để có thể đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng trên thực tế, vấn đề càng trở nên phức tạp hơn qua nhiều yếu tố: 
·         Ý thức về an toàn phẩm chất và an toàn vệ sinh chưa được đánh giá đúng mức cả về phía người sản xuất lẫn người tiêu thụ;
·         Tâm lý chạy theo lợi nhuận, quên đi các yếu tố an toàn vệ sinh và tiêu chuẩn cần có của sản phẩm của những nhà sản xuất; và
·         Quan trọng hơn cả là não trạng của nhà cầm quyền hầu như "nhắm mắt" để cho những tệ trạng trên xảy ra.
Có thể nói, cứu cánh duy nhất của nhà cầm quyền TC hiện nay là tạo ra của cải vật chất dưới bất cứ giá nào, và nạn nhân nếu có, dù là người dân trong nước hay người nước ngoài, cũng không làm thay đổi não trạng của họ.
Đây mới chính thực là nỗi lo chung của nhân loại ngày hôm nay.
Chúng ta còn nhớ vào năm 2007, TC đã xử tử hình Giám đốc Cơ quan Quốc gia Thực phẩm và Dược phẩm qua vụ hối lộ 832.000 Mỹ kim của các nhà sản xuất để xuất cảng một số hoá chất và dược phẩm không an toàn ra thị trường ngoại quốc. Việc nầy có mục đích duy nhất là xoa dịu sự phản đối của thế giới hơn là giải quyết một cách rốt ráo các tệ trạng trong sản xuất của TC, vì các "xì căn đan" vẫn tiếp tục diễn ra với nhịp độ cao hơn và tinh vi hơn. 
Kỹ nghệ thực phẩm và dược phẩm của TC dưới mắt của những nhà quan sát quốc tế như Peter Kovacs, Cố vấn thực phẩm ở Nevada đã được phân chia ra 3 thành phần:
·         Thành phần có sự tham dự và cố vấn cùng đầu tư ngoại quốc thì đạt được tiêu chuẩn quốc tế là Good Laboratory Practice - GLP;
·         Còn lại thành phần sản xuất thứ hai và thứ ba hoặc không dựa theo tiêu chuẩn nào cả, hoặc do móc ngoặc với chính quyền hay thanh tra để tung ra thị trường sản phẩm chẳng những không đạt tiêu chuẩn mà còn có nguy cơ ảnh hưởng lên sức khoẻ của người tiêu dùng nữa.
….
Và tóm lại, vì những lý do kể trện và với não trạng “bệnh hoạn” của của lãnh đạo TC, tốt hơn hết là chúng ta đứt khoát tẩy chay không dùng hàng Tàu từ hóa chất, các hóa chất kích thích tăng trưởngg trong nông nghiệp và chăn nuôi, thuốc men không bảo đãm độ tinh khiết (purity) tiêu chuẩn 99,999%.
Tẩy chay hàng Trung Cộng là ý thức đúng đắn và thực tế nhưt của công dân toàn cầu.
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng


No comments:

Post a Comment