Thursday, April 16, 2020



Thưa Quý Bà Con,
Hôm qua Bà Con đã thấy bộ mặt của Trung Cộng trong việc cài đặt gián điệp len lõi vào các quốc gia, đặc biệt là Hoa Kỳ trong quyết tâm đánh gục kẻ thù số Một để nắm quyền bá chủ toàn câu. Hôm nay, 16/4, Nhóm CTDVC chia xẻ cùng Bà Con một mặt trận đặc biệt. Đó là mặt trận truyền thông.
Bà Con có cảm thấy thoải mái với ý tưởng Trung Cộng kiểm soát lưu lượng giao thông trên mạng toàn cầu và cung cấp cho Đảng Cộng sản Bắc Kinh quyền truy cập bí mật vào thông tin liên lạc toàn cầu?
Mối đe dọa đó là rất thực tế khi các công ty như Huawei tích lũy một phần ngày càng tăng của cơ sở hạ tầng 5G thế giới. Sự gia tăng của Huawei trong 15 năm qua là kết quả trực tiếp của quyết tâm của TC để có được sức mạnh và ảnh hưởng toàn cầu thông qua sự vượt trội về kinh tế và công nghệ trong những năm gần đây.
Bắc Kinh đã sẵn sàng để đạt được một đòn bẩy mới mạnh mẽ với sự phổ biến của 5G - hứa hẹn sẽ mở khóa Internet của Things of Things và kết nối mọi thứ từ thiết bị gia dụng đến phương tiện tự trị đến cơ sở hạ tầng quan trọng với đám mây.
Mặc dù hiện tại, chưa quá muộn để phản ứng với mối đe dọa lờ mờ này, chúng ta cần phải hành động ngay.
Do đó, cần phải hiểu rõ …
TC lũng đoạn truyền thông Hoa Kỳ như thế nào?

Sau đó là các hoạt động gây ảnh hưởng và tuyên truyền của họ. Trung Cộng có các hoạt động tuyên truyền lớn đang diễn ra trên khắp thế giới. Họ có khoảng 3,000 đài truyền hình, 2,500 đài phát thanh. Họ kiểm soát hàng ngàn tờ báo, ít nhất sáu tờ báo tiếng Anh. Họ đang phát sóng bên trong đất nước này, từ trong biên giới của chúng ta và từ Mexico.
·         Họ đang lũng đoạn phương tiện truyền thông của chúng ta. Chúng ta đều biết về các kỹ thuật truyền thống để báo cáo từ các nước toàn trị. Đó là trường hợp ở Liên Xô, ở Tàu cũng vậy, các nhà báo của chúng ta không viết về bốn điều cấm kỵ.
Bốn điều cấm kỵ là gì?
-       Đừng viết về quân đội Trung Cộng;
-       Đừng viết về gián điệp của họ;
-       Đừng viết về các biện pháp thi hành, tuyên truyền và hoạt động lén lút của họ;
-       Và đừng viết về vi phạm nhân quyền của họ.
Bạn tự kiểm duyệt tất cả những điều đó, nếu bạn không làm gì quá xúc phạm đối với các quan ở Bắc Kinh thì họ có thể để bạn báo cáo những điều tầm thường hơn nhiều.
·         Xin nói thêm là các học giả Mỹ cũng tự kiểm duyệt, bởi vì nếu họ viết về bất kỳ điều gì trong bốn điều cấm kỵ quá mức xúc phạm tới Bắc Kinh, thì họ sẽ không được cấp thị thực vào Trung Cộng. Vì vậy, cả nhà báo và các học giả đều bị chi phối bởi hạn chế thị thực và các hạn chế tiếp cận khác. Hiển nhiên các phóng viên sẽ phải tự kiểm duyệt, nếu họ không muốn văn phòng ở Bắc Kinh của họ bị đóng cửa. Nhưng những người giỏi nhất sau đó sẽ về Mỹ và có lẽ viết một cuốn sách với sự thật mà họ không thể trang trãi trên các trang nhất của tờ New York Times và The Washington Post.
Nói về hai tờ báo đó, hai tờ báo có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ: cả hai đều lấy hàng triệu đô la từ Bộ tuyên truyền Bắc Kinh để đăng tải phụ trương định kỳ China Watch, tài liệu tuyên truyền cố hữu của Cộng sản.
China Watch ảnh hưởng mọi người đến mức nào?
Tuy không dám nói ra một cách chính xác, nhưng nghĩ rằng nó phải ảnh hưởng một phần nào lên sự hạn chế của truyền thông Hoa kỳ. Điều TC thực sự làm là họ muốn khai thác sức mạnh của phương tiện truyền thông Mỹ, và căn bản là họ mua chuộc giới truyền thông để tuân thủ bốn điều cấm kị. Các phương tiện truyền thông lớn khác, chẳng hạn như các mạng truyền hình, cũng làm theo New York Times và The Washington Post. Nếu quý vị muốn tìm hiểu bất cứ điều gì về một số vấn đề trong số bốn chủ đề cấm kỵ này, quý vị phải đọc The Washington Times, The Epoch Times và các nguồn truyền thông khác không bị Bắc Kinh hủ hóa.

Thưa Bà Con,
Trở về chuyện Việt Nam của chúng ta, tháng tư tưởng niệm Quốc Hận, chúng ta không quên 98 triệu Bà Con đang sống trong tủi nhục dưới ách độc tài của CSBV, xin Bà Con ngẫm nghĩ nhửng lời chia xẻ của một người Mỹ về VC như dưới đây:”Nhận xét của một người Mỹ về người Việt Nam thời Xã nghĩa:” Ở Việt Nam, người ta thể hiện lòng yêu nước bằng cách ngồi tự hào khoe khoang bề dày lịch sử dân tộc với những chiến công của tổ tiên, hoặc lên cơn mê sảng vì một giải bóng đá khu vực hoặc lên mạng không tiếc lời thoá mạ một thằng Tây nào đó dám cả gan nói xấu Việt Nam. Còn lại họ thản nhiên dùng đủ mánh khoé xấu xa để giết đồng bào mình và trục lợi từ việc đó, từ việc rải đinh ra đường cho tới việc bơm hoá chất độc hại vào thực phẩm”.
Và…
Thưa Bà Con,
Xin chuyển đến Bà Con đọc “bài hịch” của một người bạn QGHC Nguyễn Nhơn trong tháng Quốc Hận 30/4/1975.
Xin Hồn thiêng Sông núi
Anh linh tử sĩ – Oan hồn uổng tử…phù hộ độ trì
Cho kẻ sĩ nước Nam sớm thức tỉnh giấc mơ nồng, thôi sống đời “cộng sinh” thân tầm gởi, ăn bám vào bọn việt cộng tự thực dân, hút máu hút mủ dân lành vinh thân phì gia, dõng mãnh tinh tấn, đúng thẳng người lên, dìu dắt đồng bào các giới vùng lên diệt trừ bọn phản nước hại dân việt cộng, chấm dứt đêm trường tối tăm cộng sản, đưa Đất nước và Dân tộc qua cơn lầm than,
Để giải đất Việt hình Rồng lại rạng rở bên bờ biển Động,
Để Hoàng Liên lại xinh đẹp, xuân về hoa ban nở trắng khắp núi đồi,
Để Trường Sơn hùng vĩ lại xinh như gấm dệt
Để sông Hương tình tứ, câu hò mái đẩy vẳng đưa
Để phù sa Cửu Long, ruộng ngọt câu hò êm ả
Để máu đỏ sông Hồng thôi đỏ rực vì chờ mong


Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng
             





No comments:

Post a Comment