Tuesday, April 7, 2020



Thưa Quý Bà Con,
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng hôm nay, 7/4 xin được chia xẻ với Bà Con về một hóa chất: Sodium Benzoate, một hóa chất bảo quản thức ăn được FDA Hoa Kỳ cho phép.
Xin mời….             


 
Nói về hóa chất và dược phẩm sản xuất tại TC, nếu thế giới có sự hiện hữu của bất cứ món hàng nào, chắc chắn món hàng đó đã hay sẽ được sản xuất tại TC và sản xuất với một số lượng lớn. Dĩ nhiên về phẩm chất, chúng ta cần phải xét lại. Hàng nhái, hàng dỏm không thiếu. Thuốc giả thuốc thiệt sản xuất "à la Chinoise" tràn ngập khắp nơi…

Dưới đây xin liệt kê một số hóa chất hay thuốc tây TC đã sản xuất với số lượng dùng cho nhu cầu toàn cầu, để từ đó chúng ta nhận định được cung cách làm ăn của TC.

 

Hóa chất bảo quản thực phẩm: Một hóa chất bảo quản thực phẩm được FDA Hoa Kỳ và thế giới chấp thuận là Sodium benzoate (C6H5COONa). Hóa chất nầy được điều chế từ acid benzoic (C6H5COOH) và sút (NaOH) cùng một số phụ gia trong quy trình sản xuất là phenol (C6H5OH), các oxid Sắt (Fe) và Đồng (Cu). Sodium benzoate được dùng trong kỹ nghệ thực phẩm (food), mỹ phẩm (cosmetic) và y khoa với nhiệm vụ diệt trừ nấm mốc (gungistatic) và trừ vi khuẩn (bacteriostatic). TC hiện đang sản xuất trên 50% nhu cầu của thế giới dưới nhiều dạng như: dạng bột, dạng hạt, dạng tinh thể, dạng kỹ thuật, và dạng tinh khiết dùng trong dược phẩm. Sản lượng tổng cộng trung bình là 85 ngàn tấn /năm. Hàng trăm nhà máy thuộc Cty Tianjin Dongda Chemical Co. tập trung trên một diện tích 10 mẫu tây (10.000 m2). Hiện TC đã hoàn tất xây cất thêm ở Nangang một chuổi nhà máy với năng suất 150.000 tấn/năm bắt đầu từ năm 2015.

Với mức độ sản xuất quy mô như kể trên, và với hệ thống kiểm phẩm và an toàn vệ sinh còn lỏng lẻo, thử hỏi các tạp chất (by-product) còn sót lại trong thành phẩm sẽ là một nguy cơ không nhỏ, nhứt là trong lãnh vực kỹ nghệ bảo quản thực phẩm. Đó là phenol còn tồn đọng trong quá trình sản xuất. Đây là một hóa chất độc hại.

Sản xuất Sodium Benzoate rất đơn giản, nhưng tình chế hóa chất nầy nhằm loại bỏ Phenol độc hại là một quá trình phức tạp và chi phí cao gấp nhiều lần hơn. Chính vì vậy mà giá thành do TC sản xuất rất rẻ so với việc điều chế hóa chất trên ở Hoa Kỳ.

Độc tính: Tiếp xúc với phenol có thể xảy ra từ việc sử dụng một số sản phẩm thuốc (bao gồm cả các kẹo viên ngậm trị viêm họng và thuốc mỡ). Phenol gây kích ứng cao cho da, mắt và niêm mạc ở người sau khi hít phải cấp tính (ngắn hạn) hoặc phơi nhiễm qua da. Phenol được coi là khá độc đối với con người thông qua tiếp xúc bằng miệng.
Áp dụng phenol đậm đặc cho da có thể gây tổn thương da nghiêm trọng. Tiếp xúc ngắn hạn với nồng độ phenol cao đã gây kích thích đường hô hấp và co giật cơ ở động vật. Tiếp xúc lâu dài với nồng độ phenol cao gây ra tổn thương cho tim, thận, gan và phổi.

Phenol có thể giết bạn?
Phenol được sử dụng làm chất khử trùng và được tìm thấy trong một số sản phẩm tiêu dùng. Tiếp xúc với da với số lượng lớn có thể gây bỏng da, tổn thương gan, nước tiểu sẫm màu, nhịp tim không đều và thậm chí tử vong. Nuốt phải phenol đậm đặc có thể tạo ra nội thương và đưa đến tử vong.



No comments:

Post a Comment