Sunday, April 12, 2020




 Thái độ của người tiêu dùng 

Góp ý của một BS ở Sài Gòn: Nhìn thực tế xã hội Việt Nam, khó mà lay chuyển được vì phần đông đều nghĩ chính trị đồng nghĩa với phản động, mà phản động là không yêu nước là tội phạm. Đó là kết quả của công cuộc giáo dục 45 năm qua.


Thưa Quý Bà Con,
Hôm nay là ngày 12/4, Ngày Phục sinh. Tiếp tục chương trình một tháng kỷ niệm ngày Quốc Hận, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng chia xẻ một vài suy nghĩ tiêu cực của người tiêu dùng mỗi khi vì…ham rẻ mà quên suy nghĩ thêm là món hàng đó từ đâu đến? Và đã đến từ Trung Cộng, một quốc gia làm đão lộn cuộc sống an bình của mọi dân tộc trên thế giới, ngay cả với chính dân tộc của họ.
….
Thái độ của người tiêu dùng 
Chúng ta, người tiêu thụ sản phẩm TC hiện tại, từ đồ chơi cho trẻ em, đến hầu hết vật trong nhà bếp hay dụng cụ trang trí, từ thức ăn tươi, khô, đến những món "cao cấp" như yến, sâm nhung chẳng hạn, từ viên thuốc cảm cúm cho đến các loại thuốc trị liệu nhiều bịnh rất phức tạp... tất cả những sản phẩm trên có thể có nguy cơ bất ngờ và bất cứ lúc nào cho chúng ta. Mọi đề phòng hầu như bất lực, ngoại trừ chúng ta hoàn toàn tẩy chay sản phẩm có mang nhãn hiệu "Made in China" "Made in RPC".
Rất tiếc, nhiều người trong chúng ta chưa làm được.
Nhưng cũng không hẳn chúng ta hoàn toàn "miễn nhiễm" hội chứng TC đâu, vì còn biết bao nhiêu hàng nhái, hàng giả không nhãn hiệu hay có nhãn hiệu dưới một thương hiệu khả kính như Colgate (trong vụ kem đánh răng giả), Cà phê Starbuck, M&M, Nestle, Coffee-mate, Pizza Hut, Maxwell House, v v…  tất cả đều có xuất xứ từ TC!

Thế giới đã biết và biết rất rõ não trạng cùng cung cách làm ăn của TC. Thế mà vẫn cho quốc gia nầy gia nhập vào WTO từ năm 2001 mặc dù TC không hội đủ tiêu chuẩn về nhân quyền, hệ thống kinh tế còn khép kín dưới hình thức quốc doanh, chưa có sự trong sáng trong nhiều quyền căn bản của người dân theo tiêu chuẩn của Liên Hiệp Quốc. Điều sau cùng dưới đây đã chắp cánh cho TC có thể ngang nhiên vi phạm những điều đã hứa và phê chuẩn khi gia nhập. Chẳng những thế, họ còn ngang nhiên an nhiên tự tại hơn nữa nhờ chiếc ghế đặc quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Và hôm nay, một kết quả đau đớn sau 19 năm thả lỏng cho TC đại dịch China Coronavirus đang xảy ra cho thế giới.  
Một vài dữ kiện trong quá khứ cho chúng ta thấy được những thói qian dối của TC trong sản xuất như sau: 
·         Trong một phát biểu ngày 21/2/2008, Bà Đường Vân Hoa thuộc Văn phòng An toàn Thực phẩm Bắc kinh nói rằng: "TC tuyên bố với cộng đồng quốc tế rằng thức ăn tại Olympic Bắc Kinh sẽ an toàn và các đội tuyển không cần phải tự đưa thức ăn tới TC". Tuy công bố như trên, nhưng Uỷ ban Thế vận Hoa Kỳ cũng sẽ cho chở sang TC 15.000 Kg thịt bò, gà, heo cho vận động viên của mình;
·         Vào năm 2009, Liên Hiệp Âu châu đang dự định khởi tố TC lên WTO;
·         Hoa Kỳ đã bắt giữ 4 gián điệp dược phẩm TC năm 2009;
·         Nhật Bản phát hiện thuốc bảo vệ thực vật trong "hắc cảo" TC năm 2016;
·         Nhật Bản lại phát hiện thuốc trừ sâu trong cá thu đông lạnh chế biến tại TC năm sau đó…

Những sự kiện điển hình trên có thể cho chúng ta liên tưởng đến thái độ và phản ảnh cung cách ứng xử của thế giới trước những vi phạm về an toàn hóa chất và dược phẩm cùng hàng nhái, hàng giả của TC trong thời gian gần đây chăng? 
Riêng tại Hoa Kỳ, truyền thông và dư luận bắt đầu nhập cuộc ngay sau khi khám phá kim loại độc hại như Chì (Lead) và Thủy ngân (Mercury) và Thach tín (Arsenic) trong đồ chơi trẻ em và thức ăn cho chó mèo bị nhiễm độc năm 2007. Báo chí khắp nơi khuyến cáo người tiêu thụ tẩy chay hàng hóa TC. Và, Xướng ngôn viên hệ thống truyền hình quốc gia ABC, Bà Diane Sawyer đã tung ra chiến dịch:
Boycott K9 Killers!
Boycott K9 Commie Red
Support MADE IN USA
 Chiến dịch bắt đầu từ ngày 1/6/ đến 30/6/2011, và tiếp tục trong tháng tám năm 2014,  trong đó kêu gọi người tiêu thụ tại Hoa Kỳ hãy vất bỏ tất cả hàng hóa sản xuất tại TC trong nhà với lập luận: "Nếu mỗi người Mỹ chỉ cần tiêu xài thêm $64 hàng hóa sản xuất tại đất nước nầy trong năm nay (2011), chắc chắn sẽ có thêm 200.000 công việc ngay tức khắc!". 
Hoặc: 
"Nếu 200 triệu người Mỹ từ chối mua $20 hàng hóa TC, chắc chắn sẽ có hàng tỷ Mỹ kim thuận lợi về phía Hoa Kỳ trong cán cân thương mại Mỹ - Trung." 
Từ đó, sẽ làm thiệt hại 8% hàng xuất cảng của TC sang Mỹ; và điều nầy sẽ làm cho TC xét lại tính ngạo mạn (arrogance) và cung cách làm ăn bất chấp luật lệ của mình! 
Đặc biệt, gần đây nhứt, trước sự phản kháng của hầu hết các quốc gia trên thế giới, TC "bắt đầu" chiến dịch truy lùng vá bắt những nhà sản xuất và gian thương buôn bán hàng giả và hàng nhái với quy mô toàn cầu…mặc dù họ trước đây đã làm ngơ hay âm thầm cổ súy cho việc làm ăn dối trá nầy. 
Những tin tức vùa kể trên cho thấy, mặc dù thế giới phản kháng mạnh mẽ, nhưng TC vẫn chỉ làm xoa dịu phản ứng thế giới cho lầy được qua một vài sự biết bắt bớ vi phạm trong sản xuất của vài Công ty ngõ hầu giữ được "khách hàng" qua những hợp đồng chính thức cũng như những "con đường tơ lụa" nói ở phần trên.
Để rồi, sau đó, mọi việc vẫn Vũ Như Cẩn! 
Kinh nghiệm cho Việt Nam 
Hẳn chúng ta còn nhớ, Việt Nam cũng trải qua quá nhiều kinh nghiệm trong quá khứ về hóa chất và dược phẩm TC. Xin nhắc lại một vài sự kiện "thương đau": 
·         Năm 2005, TS Nguyễn Quốc Tuấn đã phân tích và khám phá các loại hóa chất dưới dạng bột bảo quản và tăng trưởng được bày bán tự do ở Hà Nội, sau đó, hoá chất trên tràn ngập Sài Gòn. Đó là hóa chất 2,4,5-T, thành phần chính trong chất Da Cam có chứa Dioxin. Khám phá nầy làm cho TS Tuấn mất chức Trưởng Phòng Phân tích Môi trường và không biết đã bị thuyên chuyển đi nơi khác hay mất tích?
·         Phẩm màu Sudan, TC gây hậu quả không nhỏ qua các vụ nhiễm độc tập thể ở Việt Nam năm 2005; rồi gần đây, 2010, phẩm đỏ kỹ nghệ Rhodamine B dùng để là tương ớt, bột nêm bún bò, làm cho múi mít và sầu riêng đậm màu, dễ bắt mắt người tiêu thụ;
·         Thức ăn có trộn hóa chất Clenbuteron làm tăng cân và béo phì ở một số trường mẫu giáo cũng đã làm náo loạn dư luận một thời năm 2006;
·         Và những vụ trúng độc trong các quán ăn tập thể hay trong căn tin hầu như xảy ra hàng ngày ở khắp nơi do thức ăn bị nhiễm độc, do rau đậu được trồng bằng những loại hoá chất "không tên" bày bán khắp nơi, rất hữu hiệu, bảo đảm tăng một vài cm trong một đêm, như trường hợp cọng giá xuất hiện hầu như ở khắp nơi trên đất Mỹ.
·         Về dược phẩm, qua kinh nghiệm bịnh SARS năm 2003, được phát hiện đầu tiên ở Thượng Hải, TC, đã bị giấu mãi đến khi có người chết ở đây và lây lan sang Việt Nam, TC mới chịu cho nhân viên LHQ vào điều tra, giống như trường hợp China virus hiện tại. Nhưng tệ hai hơn nữa TC đã mua chuộc WHO để làm chậm lại và báo cáo sai lệch cơn dịch làm cho cà thể giới đang gành chịu thiệt hại quá nặng nề (4/2020);
·         Biết bao hóa chất bảo quản thực vật, động vật không tên sản xuất từ TC được bày bán ngang nhiên từ bao năm nay đã được báo chí trong nước kêu gào nhưng Việt Nam không có một phản ứng nào để ngăn chặn. Nếu có chỉ làm cho có lệ mà thôi. Hầu hết các hoá chất trên là đã bị cấm dùng trong thực phẩm hay sử dụng với một vi lượng cực nhỏ và phải có độ tinh khiết là 99,9999%. Điều nầy TC đã không làm.
·         Rốt ráo hơn nữa, qua nhiều bịnh lạ xảy ra cho trẻ em, hoặc học sinh cấp I ở nhiều nơi từ Bắc chí Nam, ở những vùng nông thôn xa các khu công nghiệp hóa chất đã được một số quan sát viên, bác sĩ và bình luận gia đặt nghi vấn, vì chưa từng xảy ra trong lịch sử y khoa. Nghi vấn đó còn có thể là một loại vũ khí sinh học phát xuất từ TC để thử nghiệm vũ khí giết người hàng loạt? 
Từ những sự kiện kể trên, chúng ta có thể nhận định và đề cao cảnh giác rằng Trung Cộng không những là mối nguy về chính trị, về việc xâm chiếm lãnh thổ, về kinh tế... mà mối nguy nguy hiểm nhất là mối nguy làm cho những người con Việt không còn khả năng đề kháng trước đàn anh nước lớn, cũng như trí tuệ của thanh thiếu niên trong tương lai sẽ bị hủy diệt không còn đủ thông minh để phát triển và khai mở Đất và Nước Việt Nam nữa. 
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng 
                 
Ghi Chú:
Thân mời Quý Bà Con đọc vài trích đoạn của bài viết dưới đây từ một người trong nước nói về hậu quả của đại dịch China Virus do TC chủ xướng và ảnh hưởng đến Việt nam như thế nào? Bài viết lượm trên mạng.
Thân mời Bà Con,

BÀI HỌC MÁU
…..
Kẻ gây chiến giấu mặt, chủ nhân bữa tiệc máu khổng lồ nhằm sắp xếp lại cục diện thế giới, đang mỉm cười đắc thắng, không ai khác, chính là bè lũ Tập Cận Bình! Tập đoàn khát máu và khát quyền lực với tham vọng bá chủ thế giới này, hy vọng sau cuộc chiến đẫm máu mà chúng đã dày công chuẩn bị hàng chục năm nay, nhân loại sẽ kiệt quệ, các cường quốc như Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Nga …sẽ sức tàn lực kiệt, sẽ không còn một mảy may uy tín trên trường quốc tế, sẽ phủ phục dưới quyền uy của Bắc Kinh!
Nhưng chúng đã lầm to. Chính sự tham lam trong ngu xuẩn và ác độc đến tột cùng đã vạch mặt chúng. Sự cấu kết với WHO để giấu nhẹm dịch khi vừa khởi phát, cùng những con số thống kê giả về nhân mạng bị tổn thất, đã không còn lừa được ai. Việc chúng cung ứng cả núi vật tư y tế với hàng tỉ khẩu trang giả, hàng triệu bộ xét nghiệm covid -19 kém chất lượng, hàng chục vạn máy thở không có giá trị sử dụng, đã không chỉ làm hàng tỉ người phẫn nộ, mà còn giúp nhân loại nhận ra bộ mặt độc ác và xảo trá mà Bắc Kinh đã cố hết sức che đậy trong suốt bảy mươi năm qua.
·         Hồ sơ Hồng Kông và hồ sơ người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương vốn đã bôi đen bộ mặt của Bắc Kinh.
·         Cùng với chúng sẽ là Hồ sơ về Biển Đông, hồ sơ về “một vành đai, một con đường” ( 一路; Nhất đới, Nhất lộ) và cả hồ sơ mới nhất về “Chuỗi cung ứng Vật tư Y tế” của Bắc Kinh, chắc chắn sẽ lần lượt được đặt lên bàn nghị sự, trước hết là của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
….
Không chỉ bên ngoài Trung Cộng, mà ngay cả trong TC, ngọn lửa căm hờn vốn đã âm ỉ cháy từ lâu, nay có dịp bùng phát dữ dội hơn bao giờ hết. Từ những “Tam phản, Ngũ phản” (三反五反), từ Đại cách mạng Văn hóa, từ Sự kiện mùng 4 tháng 6 (六四事件 - lục tứ sự kiện),… đến việc để vô số người dân Vũ Hán chết la liệt trong cô đơn lạnh lẽo đã là giọt nước cuối cùng. Chiếc ghế của Tập Cận Bình vốn đã lung lay, nay có nguy cơ sụp đổ tan tành. Tập Cận Bình cùng bè lũ khát máu, khát quyền lực, đang đếm ngược thời gian trong Trung Nam Hải.
Có thể dự đoán được kết cục bẽ bàng và đớn đau mà Bắc Kinh nhận được sau cuộc chiến Sinh học này. Tập Cận Bình và bè lũ có thể phải chết chìm trong làn sóng căm phẫn của chính đồng bào chúng, những người dân Trung Hoa mấy ngàn năm Văn Hiến. Nếu như cái chết của Saddam Hussein còn lởn vởn bóng mây nghi ngờ về cáo buộc tội ác chống lại loài người, thì không còn gì để nghi ngờ, Tập Cận Bình và bè lũ chính là bọn trùm khủng bố bin Laden cùng Al-Qaeda, thậm chí chúng chính là những Adolf Hitler của Thế kỷ XXI. Nếu thoát chết trong hai trường hợp này, chắc chắn những cáo buộc của cộng đồng quốc tế đòi hỏi Liên Hợp Quốc cũng phải lôi cổ Tập Cận Bình và bè lũ ra trước Tòa án Quốc tế La Haye trong một ngày không xa, với tội ác chống lại loài người. Không chỉ chúng, gã Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng chẳng thể thoát tội đồng lõa.



No comments:

Post a Comment