Wednesday, April 8, 2020



Thưa Quý Bà Con,
Hôm nay, Ngày Lễ Vượt Qua – Passover Day 08/4, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng (The Anti-Chinese-Anti-Vietnamese Communist Group – ACAVCG) chia xẻ cùng Bà Con một số Vitamin như Vit C – Vit B và  thuốc nhức đầu Aspirin được sản xuất tại Trung Cộng như thế nào?

·         Acid Ascorbic hay Vitamin C (C6H8O6): Hóa chất nầy được điều chế từ đường glucose qua 6 giai đoạn trong đó có giai đoạn lên men dùng vi khuẩn Erwinia. Giai đoạn tinh chế bằng phương pháp trao đổi ion (ion-exchange) và kết tinh trong điều kiện gần chân không. Do đó, hai giai đoạn sau cùng có chi phí rất cao so với giai đoạn điều chế Vitamin C. Và hầu như TC không đặt trọng tâm vào 2 giai đoạn sau cùng nầy cũng như kiểm soát an toàn và kiểm soát phẩm chất (QA/QC).
Vào năm 2018, ước tính có 95% Vit C được sản xuất ở TC và việc xuất cảng hóa chất nần mang lại cho TC 879.6 US$ (tin từ China Chamber of Commerce for Import & Export of Medicine & Health Product).

Top of Form
Nhờ vậy thành phẩm có giá rẻ hơn giá thị trường và dĩ nhiên "sự cố" tai nạn do phản ứng của các tạp chất thường xảy ra. TC sản xuất 95% nhu cầu thế giới với 180.000 tấn năm 2016. Hoa Kỳ nhập 90% Vitamin C từ TC.
Coronavirus in Singapore: Vitamin demand jumps five-fold in two ...

·         Aspirin (C9H8O4): Đây là hóa chất dùng để chữa trị cùng đề phòng trụy tim (heart attack), máu đông (blood clots), chống đau nhức trong các chứng tê thấp, sưng khớp xương,v.v… qua sự tổng hợp Acid salicylic (C6H4COOHOH), Acetic anhydride ((CH3CO)2O) và Acid phosphoric. Năm 2010 thế giới sản xuất 45.000 tấn, trong đó TC chiếm gần 30 ngàn tấn.

Aspirin được sản xuất tại Trung Cộng?

Một tiết lộ trên Tạp chí New York Times (ngày 2 tháng 11 năm 2008) tiết lộ rằng không có nhà sản xuất aspirin generic nào ở Châu Âu hay Hoa Kỳ. Hầu hết Aspirin hiện được sản xuất tại TC. Nhiều loại thuốc không kê đơn cũng như thuốc theo toa hiện nay đến từ các nhà sản xuất ở TC. Ví dụ, hầu hết nguồn cung cấp Aspirin của Bắc Mỹ đến từ Trung Quốc, nơi sản xuất khoảng 120 tỷ viên mỗi năm.


·         Các loại Vitamin B: Đây cũng là một nhóm Vitamin cần thiết cho cơ thể con người, được sản xuất từ đường glucose. Trong quá trình sản xuất cần phải loại bỏ các phần tử dự phần trong phản ứng như Sắt, Kẽm, Cobalt. Đây là những nguyên tố nằm dưới dạng phosphate, sulfate cần thiết cho sự lên men do vi khuẩn Streptomyces olivaceous. Giai đoạn nầy cũng cần chi phi rất cao và phải lập đi lập lại nhiều lần. Và, cũng giống như bao quy trình sản xuất khác, vì TC muốn cho giá thành rẻ để cạnh tranh với thế giới, nên tạp chất vẫn còn đầy rẩy trong các loại Vit B sản xuất ra.

Cyanocobalamin là một dạng vitamin B được sản xuất dùng để điều trị thiếu vitamin B12. Sự thiếu hụt có thể xảy ra trong bệnh thiếu máu ác tính, sau khi phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, với sán dây cá (fish tapeworm) hoặc do ung thư ruột.
Cyanocobalamin là một trong những vitamers được sản xuất rộng rãi nhất trong Vitamin B, có thể thu được dưới dạng tinh thể màu đỏ sẫm hoặc dưới dạng bột màu đỏ vô định hình (amorphous). Cyanocobalamin hút ẩm ở dạng khan và ít tan trong nước (1:80).

Kỹ nghệ Vitamin mang lại cho TC 2,5 tỷ US$ với trên 5.000 nhà sản xuất năm 2006 và tăng vọt lên gần 4 tỷ năm 2010 với 7 ngàn nhà máy.

Dưới đây là tóm tắt các yếu tố có thể gây ra nguy cơ tiềm ẩn đối với sự lây nhiễm/lây truyền vi rút ASF trong chuỗi cung ứng vitamin qua khuyến cáo của Dr. Jerry Shurson và Dr. Pedro Urrio như sau:

• Mua các sản phẩm vitamin từ các nhà môi giới và thương nhân độc đáo không cung cấp tài liệu cần thiết về nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và quy trình vận chuyển vệ sinh.
• Ô nhiễm chéo các hỗn hợp vitamin từ các thành phần thức ăn nhập khẩu (đặc biệt là có nguồn gốc từ lợn) và thức ăn cho vật nuôi trong các nhà máy thức ăn.
• Xử dụng gelatin có nguồn gốc từ da heo khi sản xuất vitamin A và D3.
• Xử dụng lõi ngô xay làm chất chuyển vận (carrier) trong quá trình biểu hiện choline chloride.
 
·         Ngoài các hóa chất và dược phẩm kể trên, TC còn sản xuất và chiếm trọn thị trường thế giới như các loại trụ sinh (antibiotic), các diếu tố (enzyme), và nhứt là các amino acid căn bản để làm tổng hợp dược phẩm. Trên thị trường thế giới, TC sản xuất 70% thuốc trụ sinh penicillin, 35% acetaminophen dưới dạng Tylenol và các Vitamin A, B12, C và E. Hầu hết các dược phẩm trên đều được sản xuất tại tập đoán dược phẩm Weiseng.

No comments:

Post a Comment