Monday, April 20, 2020



Đại Công Ty Walmart lệ thuộc Trung Cộng Như thế nào?

Thưa Quý Bà Con,
Ngày hôm qua, trong chương trình Một tháng tưởng niệm ngày Ngày Quốc Hận, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng đã trình bày cho Bà Con thấy một tội ác “diệt chủng” của Trung Cộng qua cung cách làm ăn dối trá của họ qua thực phẩm. Hôm nay 21/4, Bà Con sẽ được đọc những gì liên quan đến thực phẩm ảnh hưởng hàng ngày đến đời sống của tất cả chúng ta tại Hoa Kỳ. Đó là Đại Công ty Walmart.
Thân mời Bà Con thưởng lãm.
Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, sở hữu 11.700 đơn vị bán lẻ tại 27 quốc gia trên thế giới, bao gồm Brazil và Nam Phi, dưới nhiều tên hiệu khác nhau. Tại Trung Cộng, Walmart sở hữu 389 Siêu Nhân - Super Walmart, ngoài ra còn có 21 Câu lạc bộ Sam Sam và 15 Đại siêu thị.
Một lưu ý trên trang mạng Walmart TC có nội dung: Nhật Walmart TC tin tưởng chắc chắn vào nguồn cung ứng địa phương. Chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn bảy nghìn nhà cung cấp tại TC. Hơn 95% hàng hóa trong các cửa hàng của chúng tôi ở TC có nguồn gốc tại địa phương” (nên nhớ có nguồn gốc địa phương nghĩa là chăn nuôi, trồng trọt, biến chế ở địa phương có nghĩa là trong chăn nuôi có thực phẩm chức hóa chất kích thích tố; trong trồng trọt, phân bón chứa hóa chất bảo vệ thực vật như thuốc trừ sâu rầy và kích thích tố tăng trưởng; và tệ hại hơn hết, thực phẩm biến chế có quá nhiều hóa chất tẩm ướp, bảo quản thực phẩm v.v…Tất cả các hóa chất kể trên đều không được cho phép dùng trong kỹ nghệ thực phẩm).
Guilin Walmart bán quần short thể thao được sản xuất tại Việt Nam, các loại áo ngắn mặc mùa hè nữ sản xuất tại Bangladesh và áo khoác thể thao được sản xuất tại Campuchia. Nhưng phần lớn, cửa hàng quần áo trên đất liền được sản xuất ngay tại TC trong một số tỉnh lân cận của TC. Có áo đá banh của các hội bên Anh và bóp xách tay đủ loại và đủ thương hiệu sang trọng trên thế giới được sản xuất từ Quảng Đông, dép World Cup Russia từ Phúc Kiến, Frozen và chuột Mickey từ Thượng Hải, áo bóng chày và mũ chống nắng Peppa Pig từ Jiangxi.
Vậy, có bao nhiêu phần trăm sản phẩm Walmart được sản xuất tại TC?
Sản phẩm làm tại Hoa Kỳ bày bán trong Walmart ước tính khoảng dưới 20%, các nhà cung cấp TC chiếm 70-80% hàng hóa, còn lại dưới 10% dành cho các quốc gia Đông Nam Á hay Trung Mỹ châu.
Năm 2019, Walmart đầu tư 1,2 tỷ đô la vào Trung Cộng.
Walmart có bán thực phẩm từ Trung Cộng không?
Walmart TC Quốc hiện đang điều hành 443 cửa hàng. Người Tàu được biết đến với hương vị kỳ lạ của sản phẩm Walmart trong thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm lạ, vì vậy bạn có thể tưởng tượng bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì, từ nước trái chà là, nước cam Từ hóa chất), các loại nước trái cây (có mùi trái cây), đến mọi loại bánh bao, bể cá, ếch và rùa…Và những gì Walmart TC có bán, dĩ nhiên Walmart Hoa Kỳ cũng không từ!
Walmart lấy thịt từ đâu?
Gia súc sẽ được cho ăn tại một trại chăn nuôi chuyên trách hoóc môn, giết mỗ ở Kansas và đóng gói ở Georgia trước khi thịt bò lên kệ ở khoảng 500 cửa hàng Walmart ở miền Đông Nam Hoa Kỳ
Về Đại Công ty Walmart
Bắt đầu từ những gì rất nhỏ với một cửa hàng giá rẻ…với ý tưởng đơn giản là bán nhiều hơn với giá rẻ hơn, Walmart đã phát triển trong 50 năm qua trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Mỗi tuần, gần 265 triệu khách hàng và thành viên ghé thăm khoảng 11.500 cửa hàng dưới 56 tên hiệu khác nhau tại 27 quốc gia và trang web thương mại điện tử. Với doanh thu năm tài chính 2020 dự kiến là 524 tỷ USD, Walmart xử dụng hơn 2,2 triệu công ty liên kết trên toàn thế giới.
Số lượng khách hàng trung bình hàng ngày tại Walmart Superstore là bao nhiêu?
Tuy con số thống kế hác nhau tùy nơi, và tùy vùng, nhưng trung bình tại một Supercenter của Walmart, hàng tuần có khoảng 3500-4000 khách hàng đi mua sắm. Trên toàn cầu, WalMart doanh số mỗi giờ là khoảng 36 triệu đô la.
Và một cửa hàng Walmart kiếm được bao nhiêu một ngày?
Walmart kiếm được 40 triệu đô la tiền lời mỗi ngày và $ 466 lợi nhuận mỗi giây. Trái ngược với nhân viên Walmart điển hình kiếm được khoảng 22.137 US$ một năm.
Walmart kiểm soát bao nhiêu thị trường?
Walmart đã đi xa và là người dẫn đầu ngành công nghiệp tạp hóa tại Hoa Kỳ vào năm 2017, kiểm soát hơn một phần tư thị trường. Kroger, nhà tạp hóa lớn nhất tiếp theo, là thứ hai và rất cách xa với thị phần là 10 phần trăm so với Walmart.
Có một bí mật độc đáo giải thích về giá cả của Walmart
Theo TipHero, chữ số cuối cùng của bản ghi giá có thể cho bạn biết một số tin tức về mức độ giá cả ghi nhận trên mỗi mặt hàng dưới đây:
-       Các mặt hàng có giá kết thúc bằng $ __._ 7 là giá gốc. (Số …cent sau cùng)
-       Các mặt hàng có giá kết thúc bằng $ __, _ 5 là lần đánh dấu đầu tiên.
-       Các mặt hàng có giá kết thúc bằng $ __, _ 1 là lần đánh dấu cuối cùng.
Vì vậy, nếu bạn thấy một cái gì đó bạn thích, và giá kết thúc bằng 1 (cent), hãy nghĩ về việc chụp cơ hội ngay! Tuy nhiên, Krazy Koupon Lady lưu ý rằng các nhà quản lý cửa hàng riêng rẻ có một số quyết định về giá có thể ảnh hưởng đến điều này, vì vậy tốt nhất vẫn là so sánh giá cả.
Điểm yếu của Walmart - Yếu tố chiến lược nội bộ
Lương thấp, chăm sóc sức khỏe không đầy đủ và điều kiện làm việc kém là ba điều căn bản trong nhiều vấn đề Walmart bị chỉ trích công khai.
Các điểm yếu của Walmart đặt ra những thách thức đối với khả năng của công ty nhằm đối phó với các mối đe dọa. Những điểm yếu này liên quan trực tiếp đến chiến lược chung của công ty và ý nghĩa của nó trong phát triển kinh doanh, khả năng, nguồn lực và tỷ suất lợi nhuận. Walmart xử dụng chiến lược chung về lãnh đạo chi phí, dẫn đến những điểm yếu sau:
1. Biên lợi nhuận mỏng - Thin profit margins
2. Dễ dàng sao chép mô hình kinh doanh
3. Bất lợi cạnh tranh với các công ty bán hàng cao cấp.

Walmart Inc. trước đây là Wal-Mart Stores, Inc. cho thấy vị trí hàng đầu của công ty trong ngành bán lẻ quốc tế dựa trên việc xử dụng sức mạnh của tổ chức và lợi thế cạnh tranh tương ứng. Những lợi thế kinh doanh này được dùng để chống lại tác động của các nhà bán lẻ và công ty phân phối hiện có mặt trên thị trường như: Amazon, Target, Apple và Google.
Trong trường hợp Walmart, các phân tích đưa ra những hiểu biết về các lực lượng bên trong và bên ngoài trong việc phát triển chiến lược của công ty trong ngành bán lẻ. Mặc dù các yếu tố này thay đổi theo thời gian, sự tăng trưởng của công ty phụ thuộc vào khả năng tận dụng hiệu quả và thế mạnh hoạt động bán lẻ của công ty. Ngoài ra, mặc dù có điểm yếu của công ty, điểm mạnh của nó là những cân nhắc quan trọng hơn nhiều để chống lại các mối đe dọa đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ khác, đặc biệt là các hoạt động thương mại điện tử.
Pestel, nhà phân tích của Walmart cho thấy công ty có thể có tiềm năng thành công lâu dài cao hơn thông qua việc mở rộng toàn cầu mạnh mẽ, đặc biệt là tại các thị trường bán lẻ ở các nước đang phát triển. Các yếu tố chiến lược nội bộ của công ty (điểm mạnh và điểm yếu) thể hiện các khả năng cho loại mở rộng này. Tuy nhiên, các yếu tố chiến lược bên ngoài của công ty (các cơ hội và mối đe dọa) đòi hỏi phải tạo ra nhiều giá trị hơn thông qua chuỗi giá trị dịch vụ bán lẻ, để vượt qua lực cản của các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là các công ty địa phương và khu vực mạnh.
Điểm mạnh của Walmart - Lực lượng nội bộ
Các thế mạnh của Walmart, tất cả đều liên quan đến quy mô kinh doanh của công ty. Những điểm mạnh cạnh tranh này cho phép công ty chống lại các mối đe dọa mặc dù điểm yếu của nó là một nhà bán lẻ với chi phí thấp. Để khai thác các cơ hội mở rộng toàn cầu, điểm mạnh của Walmart để tăng trưởng toàn cầu là:
1. Quy mô tổ chức toàn cầu
2. Chuỗi cung ứng toàn cầu
3. Hiệu quả cao của chuỗi cung ứng

Quy mô tổ chức toàn cầu của Walmart mang lại cho doanh nghiệp những túi tiền sâu rộng để tài trợ cho tăng trưởng và mở rộng. Chuỗi cung ứng toàn cầu cũng cung cấp khả năng phục hồi kinh doanh tránh khỏi các rủi ro đặc thù của thị trường, chẳng hạn như sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng địa phương. Ngoài ra, chuỗi cung ứng Walmart, có hiệu quả cao nhờ các công nghệ tiên tiến để giám sát và kiểm soát sự di chuyển của sản phẩm từ nhà cung cấp đến cửa hàng của mình.

Thưa Bà Con,
Qua những phân tích trên về một Đại Công ty bán lẻ toàn cầu như Walmart, chúng ta thấy rỏ ràng là chỉ nội một công ty mà thôi cũng có thể dự phần trực tiếp vào cuộc sống của mỗi chúng ta và ảnh hưởng lên thu nhập cá nhân và tạo ra nhiều ảnh hưởng gián tiếp như: - sức khỏe, - thói quen mua sắm,… từ đó làm cho mỗi chúng ta nảy sinh tính …ù lì, không muốn khám phá những nơi khác…vì ở Walmart “cái gì cũng có và rẻ nữa!”
Vì vậy, những con số vô tình trên đây cho Bà Con thấy tính toàn cầu trong suy nghĩ của các lãnh đạo Walmart, ảnh hưởng trưc tiếp lên đời sống người dân tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới. Vì từ 70 đến 80% những mặt hàng bán ra được sản xuất từ Trung Cộng, thiết nghĩ Bà Con cũng cần cẩn trọng khi mua vật dụng nhứt là thực phẩm và các vật dụng, đồ điện và điện tử dùng trong nhà của Walmart.

Có thể vô hình chung, chúng ta dính vào cái “bẩy xập” của Trung Cộng trong giấc mộng làm…chúa tể Hoàn cầu…
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng

No comments:

Post a Comment