Sunday, April 12, 2020



Thưa Quý Bà Con,

Sau Lễ Phục sinh, thiết nghĩ cần có vài suy nghĩ về hướng tương lai của Hoa Kỳ và thế giới trong việc đối đầu với Trung Cộng, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng hôm nay, 13/4, xin giới thiệu TS John Lenczowski, Chủ tịch IWP trình bày về chiến lược nhằm đáp ứng những mối đe dọa của TC.

Tiếp theo trong những ngày sắp đến, chương trình tưởng nhớ Ngày Quốc Hận năm xưa sẽ lần lượt trình bày những vấn đề như:

- Hoa Kỳ phải làm gì trước mối đe dọa của Trung cộng?
- Muốn thắng TC, Hoa Kỳ phải làm gì thêm nữa?

Và phân tích một số hoạt động của TC trên đất nước Hoa Kỳ như:

-       Hoạt động gián điệp của TC;
-       TC lũng đoạn truyền thông của HK như thế nào?
-       TC xâm nhập vào cộng đồng Mỹ;
-       Chiến lược kinh tế của TC;
-       Chiến lược chính trị toàn cầu của TC.

Và những ngày còn lại trong Tháng Tư Quốc Hận, Nhóm CTDVC sẽ tiếp tục trình bày những mánh khóe của TC trong việc sản xuất và xuất cảng ra thế giới, trong đó Việt Nam là một nạn nhân lớn nhứt do sự tiếp tay của CSBV, một loại Thái thú biết nói tiếng Việt của Tàu Cộng.

Thân mời Bà Con lần lược đón đọc.

Chiến lược của Hoa Kỳ nhằm đáp ứng mối đe dọa ngày
càng tăng của Trung Cộng

Vào ngày 18 tháng 10 năm 2019, Defense Forum Foundation - Quỹ Diễn đàn Quốc phòng đã tổ chức Congressional Defense and Foreign Policy Forum on Capitol Hill - Diễn đàn Chính sách đối ngoại và Quốc phòng của Quốc hội tại Capitol Hill. Tiến sĩ John Lenczowski, người sáng lập và Chủ tịch của Institute of World Politics – IWP - Viện Chính trị Quôc tế, đã bàn về mối đe dọa của Trung Cộng đối với Hoa Kỳ và những điều cần phải làm để triển khai một chiến lược tổng hợp toàn diện. Dưới đây là bản ghi lại cuộc thảo luận đó.
Tiến sĩ John Lenczowski, là Người sáng lập và Chủ tịch của Viện Chính trị Thế giới, là tổ chức học thuật duy nhất chuyên giảng dạy tất cả các nghệ thuật trị nước, từ chiến lược quân sự, đến chiến lược kinh tế, đến lãnh đạo tinh thần, và làm thế nào để hội nhập những điều này vào một chiến lược quốc gia.
Muốn chiến thắng TC, Hoa Kỳ phải làm gì?

Một trong những điều quan trọng nhất nếu chúng ta thực sự muốn thắng Chiến tranh Lạnh với Trung Cộng. Đó là:
chúng ta cũng phải bắt đầu tiến hành các chính sách Chiến tranh Lạnh, không chỉ thế thủ.

Chúng ta cần phải có thế công.

·         Chúng ta cần khôi phục tình trạng đối xử tương đồng trong mối quan hệ này. Trong chiến tranh, tấn công có nghĩa là tấn công trọng tâm của kẻ thù. Trọng tâm là yếu tố nếu không có nó thì địch không thể gây chiến, và không thể tồn tại được. Trọng tâm của Trung Cộng, và cũng là của Bắc Hàn, là gì? Ở Trung Cộng, Bắc Hàn và các chế độ tương tự, trọng tâm đó là hệ thống an ninh nội bộ của nhà nước.
Thực tế trung tâm của đời sống chính trị ở Trung Cộng và Bắc Hàn và các  quốc gia chuyên chế khác là sự thiếu chính danh của chế độ; cai trị mà không có sự đồng ý người dưới quyền cai trị. Một chế độ không có chính danh thì có vấn đề an ninh nội bộ rất lớn.
                                
Trung Cộng sợ gì?
1-    TC sợ chính người dân của mình, đó là yếu tố trung tâm của đời sống chính trị. Chính quyền sợ bất cứ điều gì có thể kích động người dân chống lại họ và thậm chí có thể lật đổ họ. Đó là lý do tại sao Trung Cộng sợ sự thật, tại sao họ phải kiểm soát tất cả thông tin và truyền thông, tại sao phải phá chương trình phát sóng nước ngoài, tại sao phải cấm tự do thông tin.
2-    Vì vậy, TC khai thác hệ thống an ninh nội bộ có đội ngũ mật báo viên, Lao Cải – quần đảo Gulag của Trung Cộng – mà không ai biết, bởi vì báo New York Times và The Washington Post không bao giờ in chữ Lao Cải trên trang báo của họ. Bạn nên biết nó là gì. Lao Cải là Quần đảo Gulag của Trung Cộng: lao động nô lệ và trừng phạt tù nhân lương tâm, các học viên Pháp Luân Công, tín đồ Kitô, Hồi giáo và các nhà bất đồng chính kiến.
3-    Cộng sản Tàu là một bộ máy vi phạm nhân quyền khổng lồ. Và điều này là do chế độ sợ chính người dân của mình. Một trong những nguyên tắc chiến lược hợp lý nhất là chuáng ta phải biết ai là đồng minh của mình. Đồng minh lớn nhất của chúng ta trong tất cả các vấn đề này, các đồng minh tiềm tàng của chúng ta là người Tàu: - Những người có nhân quyền đang bị xâm phạm, - Những người không thuộc tầng lớp đặc quyền đặc lợi gồm những đại gia đang làm giàu và hưởng sự bao che của Đảng.
Họ là những đồng minh của chúng ta. Hàng năm có khoảng hơn 70.000 vụ xáo trộn dân sự ở Trung Cộng. Có những cuộc biểu tình, bạo loạn, bất cứ loại xáo trộn nào, thường là phản đối tham nhũng của Đảng Cộng sản địa phương. Dân chúng có biết về cũng có những xáo trộn khác không? Không. Bởi vì cách thức hoạt động của chế độ Cộng sản là khi có sự xáo trộn dân sự ở một số khu vực nhất định, chế độ sẽ cắt đứt mọi liên lạc đến địa phương đó.. Và chỉ sau đó, khi các liên lạc bị cắt đứt, họ mới đi vào và nghiền nát tất cả mọi thứ. Vì vậy, nếu những người khác rốt cục biết rằng có một cuộc biểu tình, hoặc một cuộc đình công, hoặc một cuộc bạo loạn, hoặc một cái gì đó tương tự, thì thông điệp thực sự là nó đã bị nghiền nát, và do đó, chỉ cố gắng làm điều gì tương tự như vậy một lần nữa cũng là vô ích.
4-    Toàn bộ chiến lược tâm lý của hệ thống an ninh nội bộ của Nhà nước Trung Cộng là đưa người dân vào tình trạng cam chịu. Để mọi người tin rằng kháng cự chống lại chế độ này là uổng công vô ích. Một khi họ chịu thua điều này, nó sẽ dẫn đến sự nguyên tử hóa của xã hội. Đó là gì? Đó là khi tách từng cá nhân khỏi mọi người khác. Cá nhân đơn độc chống lại nhà nước độc đảng toàn quyền. Thực hiện điều đó như thế nào? Bằng một hệ thống chỉ điểm viên bí mật khắp mọi nơi.
Không biết có bao nhiêu chỉ điểm viên bí mật ở Trung Cộng, nhưng ở Đông Đức – người Đức vẫn có thói quen làm thống kê tốt – nó chiếm tới 30% dân số, ba mươi phần trăm! Điều đó có nghĩa là ai đó trong gia đình bạn là người cung cấp thông tin, nhưng bạn không biết điều đó. Người ấy không thể nói với bạn. Và họ sẽ kiểm tra bạn. Anh ta có thể không muốn trở thành một người cung cấp thông tin. Anh ta có thể đã bị ép buộc phải làm. Họ sẽ kiểm tra xem anh ta có thông báo gì không bằng cách cho người phạm tội kinh tế, hoặc làm một cái gì khác ngay trước mắt anh ta.
Và sau đó, nếu anh ta không báo cáo thì anh ta sẽ bị trừng phạt. Không khí ngờ vực tràn ngập khắp nơi: khi tình trạng thực sự trở nên tồi tệ, thậm chí bạn cũng không tin ngay cả người trong chính gia đình bạn.

Hoa Kỳ phải làm gì?

Nhiệm vụ chiến lược của Hoa Kỳ là phá vỡ sự độc quyền qua chiến tranh tâm lý đó. Điều đó có nghĩa là giúp người dân Tàu giao tiếp với nhau, giao tiếp với họ trên quy mô lớn. Trường hợp Cách mạng ô dù ở Hong Kong từ năm 2014 là một thí dụ.
Chúng ta đã liên lạc với họ. Chúng ta thông cảm với họ. Chúng ta đã đứng ra bênh vực quyền con người của họ. “Các bạn bị áp bức dưới chế độ này không đơn độc! Chúng tôi sẽ không gửi quân đội của chúng tôi tới, nhưng chúng tôi đứng sau bạn và chúng tôi nghĩ rằng có thể thay đổi, nhưng quyết định là của các bạn”. Quyết định phải làm gì ở Hồng Kông ở trong tay người dân Hồng Kông. Những gì chúng ta đang thấy bây giờ hoàn toàn là một màn biểu lộ tuyệt vời về sự phản kháng của công chúng đối với chế độ toàn trị. Tôi không biết chế độ sẽ xử sự như thế nào. Nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh của lòng súng qua kinh nghiệm vụ Thiên An Môn. Đối với người cộng sản nhứt là CS Tàu hay Việt Nam, họ có thể giết người với bất kỳ lý do gì, ngay cả không có lý do nữa.
Tất cả chính vì họ không còn nhân tính của một con người nữa!

Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng











No comments:

Post a Comment