Saturday, October 30, 2021

 

Facebook đổi tên

Facebook đã đổi tên thành “Meta” qua cuộc họp báo của CEO Mark Zuckerberg ngày 28/10/2021 cùng với Logo “vô cực” – infinite – infini (hình số 8 nằm).

Được đưa ra lần đầu tiên trong "Snow Crash" - một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson xuất bản năm 1992, metaverse là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với metaverse, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hóa và dịch vụ và tham dự các sự kiện.

Mark Zuckerberg, Tổng giám đốc điều hành của Facebook, đã cam kết xây dựng “metaverse”, một vũ trụ tổng hợp kết hợp giữa thế giới trên mạng, ảo và tăng cường mà mọi người có thể đi qua một cách liền mạch - Mark Zuckerberg, Facebook’s chief executive, has been committed to building the “metaverse,” a composite universe melding online, virtual and augmented worlds that people can seamlessly traverse.

Zuckerberg cho biết anh thích Meta vì đó là một từ Hy Lạp "tượng trưng cho việc luôn có nhiều thứ để xây dựng" - symbolizes there's always more to build. Trong tiếng Hy Lạp, 'meta' có nghĩa là 'sau - after' hoặc 'xa hơn' – beyond -au-delà.

Sự thay đổi này đi kèm với một logo công ty mới được thiết kế giống như một biểu tượng hình vô cực hơi lệch. Facebook và các ứng dụng khác chẳng hạn như InstagramWhatsApp, sẽ vẫn tồn tại nhưng dưới sự bảo trợ của Meta.

Động thái này nhấn mạnh cách Mark Zuckerberg có kế hoạch tập trung lại công ty ở Thung lũng Silicon của mình vào thứ mà anh ấy coi là biên giới kỹ thuật số tiếp theo, đó là sự hợp nhất của các thế giới kỹ thuật số khác nhau thành một thứ gọi là metaverse (plans to refocus his Silicon Valley company on what he sees as the next digital frontier, which is the unification of disparate digital worlds into something called the metaverse).

Zuckerberg nói: “Ngày nay, chúng tôi được xem như một công ty truyền thông xã hội, nhưng trong ADN của mình, chúng tôi là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người và metaverse là biên giới tiếp theo giống như mạng xã hội khi chúng tôi mới bắt đầu”.

“Với tất cả các cuộc tranh luận kỹ lưỡng và công khai, một số người có thể tự hỏi tại sao chúng tôi lại làm điều này ngay bây giờ. Một số người sẽ nói rằng đây không phải là thời điểm để tập trung vào tương lai và tôi muốn thừa nhận rằng có những vấn đề quan trọng cần giải quyết trong hiện tại. Đối với nhiều người, tôi không chắc sẽ có thời điểm thích hợp để tập trung vào tương lai” - Mark Zuckerberg nói có phần mỉa mai.

Metaverse – The virtual universe – L’univers virtuel – Vũ trụ ảo




No comments:

Post a Comment