Đại
Công Ty Walmart lệ thuộc Trung Cộng Như thế nào?
Thưa
Quý Bà Con,
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng hôm
nay xin trình bày cho Bà Con thấy một tội ác “diệt chủng” của Trung Cộng qua
cung cách làm ăn dối trá của họ qua thực phẩm. Bà Con sẽ được đọc những gì liên
quan đến thực phẩm ảnh hưởng hàng ngày đến đời sống của tất cả chúng ta tại Hoa
Kỳ. Đó là Đại Công ty Walmart.
Thân mời Bà Con thưởng lãm.
Walmart
là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, sở hữu 11.700 đơn vị bán lẻ tại 27 quốc gia
trên thế giới, bao gồm Brazil và Nam Phi, dưới nhiều tên hiệu khác nhau. Tại
Trung Cộng, Walmart sở hữu 389 Siêu Nhân - Super Walmart,
ngoài ra còn có 21 Câu lạc bộ Sam Sam và 15 Đại siêu thị.
Một lưu ý trên trang mạng Walmart
TC có nội dung: “Nhật
Walmart TC tin tưởng chắc chắn vào nguồn cung ứng địa phương. Chúng tôi đã
thiết lập quan hệ đối tác với hơn bảy nghìn nhà cung cấp tại TC. Hơn 95% hàng
hóa trong các cửa hàng của chúng tôi ở TC có nguồn gốc tại địa phương” (nên
nhớ có nguồn gốc địa phương nghĩa là chăn nuôi, trồng trọt, biến chế ở địa
phương có nghĩa là trong chăn nuôi có thực phẩm chức hóa chất kích thích tố;
trong trồng trọt, phân bón chứa hóa chất bảo vệ thực vật như thuốc trừ sâu rầy
và kích thích tố tăng trưởng; và tệ hại hơn hết, thực phẩm biến chế có quá nhiều
hóa chất tẩm ướp, bảo quản thực phẩm v.v…Tất cả các hóa chất kể trên đều không
được cho phép dùng trong kỹ nghệ thực phẩm).
Guilin Walmart bán
quần short thể thao được sản xuất tại Việt Nam, các loại áo ngắn mặc mùa
hè nữ sản xuất tại Bangladesh và áo khoác thể thao được sản xuất tại Campuchia.
Nhưng phần lớn, cửa hàng quần áo trên đất liền được sản xuất ngay tại TC trong
một số tỉnh lân cận của TC. Có áo đá banh của các hội bên Anh và bóp xách
tay đủ loại và đủ thương hiệu sang trọng trên thế giới được sản xuất từ
Quảng Đông, dép World Cup Russia từ Phúc Kiến, Frozen và
chuột Mickey từ Thượng Hải, áo bóng chày và mũ chống nắng Peppa Pig từ Jiangxi.
Như vậy, có bao nhiêu
phần trăm sản phẩm Walmart được sản xuất tại TC?
Sản phẩm làm
tại Hoa Kỳ bày bán trong Walmart ước tính khoảng dưới 20%, các nhà cung cấp
TC chiếm 70-80% hàng hóa, còn lại dưới 10% dành cho các quốc gia Đông Nam Á
hay Trung Mỹ châu.
Năm 2019, Walmart đầu tư 1,2 tỷ
đô la vào Trung Cộng.
Walmart có bán thực phẩm
từ Trung Cộng không?
Walmart TC hiện đang điều hành
443 cửa hàng. Người Tàu được biết đến
với hương vị kỳ lạ của sản phẩm Walmart trong thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm
lạ, vì vậy bạn có thể tưởng tượng bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì, từ nước trái
chà là, nước cam từ hóa chất), các loại nước trái cây (có mùi trái cây do hóa
chất tổng hợp), đến mọi loại bánh bao, bể cá, ếch và rùa…Và những gì
Walmart TC có bán, dĩ nhiên Walmart Hoa Kỳ cũng không từ!
Walmart lấy thịt từ đâu?
Gia súc sẽ được cho ăn tại một
trại chăn nuôi chuyên trách hormone, giết mỗ ở Kansas và đóng gói ở Georgia trước
khi thịt bò lên kệ ở khoảng 500 cửa hàng Walmart ở miền Đông Nam Hoa Kỳ
Về Đại Công ty Walmart
Bắt đầu
từ những gì rất nhỏ với một cửa hàng giá rẻ…với ý tưởng đơn giản là bán
nhiều hơn với giá rẻ hơn, Walmart đã phát triển trong 50 năm qua
trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Mỗi tuần, gần 265 triệu khách hàng và
thành viên ghé thăm khoảng 11.500 cửa hàng dưới 56 tên hiệu khác nhau tại 27
quốc gia và trang web thương mại điện tử. Với doanh thu năm tài chính 2020
dự kiến là 524 tỷ USD, Walmart
xử dụng hơn 2,2 triệu công ty liên kết trên toàn thế giới.
Số lượng khách hàng
trung bình hàng ngày tại Walmart Superstore là bao nhiêu?
Tuy con số thống kế khác nhau
tùy nơi, và tùy vùng, nhưng trung bình tại một Supercenter của Walmart, hàng tuần
có khoảng 3500-4000 khách hàng đi mua sắm. Trên toàn cầu, Walmart doanh số mỗi
giờ là khoảng 36 triệu đô la.
Và một cửa
hàng Walmart kiếm được bao nhiêu một ngày?
Walmart kiếm được 40 triệu đô
la tiền lời mỗi ngày và $466 lợi nhuận mỗi giây. Trái ngược với nhân viên
Walmart điển thu nhập được khoảng 22.137 US$ một năm.
Walmart
kiểm soát bao nhiêu thị trường?
Walmart đã đi xa và là người dẫn
đầu ngành công nghiệp tạp hóa tại Hoa Kỳ vào năm 2017, kiểm soát hơn một phần
tư thị trường. Kroger, nhà tạp hóa lớn nhất tiếp theo, là thứ hai
và rất cách xa với thị phần là 10 phần trăm so với Walmart.
Có một bí
mật độc đáo giải thích về giá cả của Walmart
Theo TipHero, chữ số cuối
cùng của bản ghi giá có thể cho bạn biết một số tin tức về mức độ giá cả ghi nhận
trên mỗi mặt hàng dưới đây:
- Các mặt
hàng có giá kết thúc bằng $
__._ 7 là giá gốc. (Số …cent sau cùng)
-
Các mặt hàng có giá kết thúc bằng $ __, _ 5 là lần đánh dấu đầu
tiên.
- Các mặt
hàng có giá kết thúc bằng $
__, _ 1 là lần đánh dấu cuối cùng.
Vì vậy, nếu bạn thấy một cái
gì đó bạn thích, và giá kết thúc bằng 1 (cent), hãy nghĩ về việc chụp cơ hội
ngay! Tuy nhiên, Krazy Koupon Lady lưu ý rằng các nhà quản lý cửa hàng riêng rẻ
có một số quyết định về giá có thể ảnh hưởng đến điều này, vì vậy tốt nhất vẫn
là so sánh giá cả.
Điểm yếu
của Walmart - Yếu tố chiến lược nội bộ
Lương thấp, chăm sóc sức khỏe
không đầy đủ và điều kiện làm việc kém là ba điều căn bản trong nhiều vấn đề Walmart
bị chỉ trích công khai.
Các điểm yếu của Walmart đặt
ra những thách thức đối với khả năng của công ty nhằm đối phó với các mối đe dọa.
Những điểm yếu này liên quan trực tiếp đến chiến lược chung của công ty và ý
nghĩa của nó trong phát triển kinh doanh, khả năng, nguồn lực và tỷ suất lợi
nhuận. Walmart xử dụng chiến lược chung về lãnh đạo chi phí, dẫn đến những điểm
yếu sau:
1. Biên độ lợi nhuận mỏng - Thin profit margins
2. Dễ dàng sao chép mô
hình kinh doanh
3. Bất lợi cạnh tranh
với các công ty bán hàng cao cấp.
Walmart Inc. trước đây là Wal-Mart Stores, Inc. cho
thấy vị trí hàng đầu của công ty trong ngành bán lẻ quốc tế dựa trên việc xử
dụng sức mạnh của tổ chức và lợi thế cạnh tranh tương ứng. Những lợi thế kinh
doanh này được dùng để chống lại tác động của các nhà bán lẻ và công ty phân
phối hiện có mặt trên thị trường như: Amazon, Target, Apple và Google.
Trong trường hợp
Walmart, các phân tích đưa ra những hiểu biết về các lực lượng bên trong và bên
ngoài trong việc phát triển chiến lược của công ty trong ngành bán lẻ. Mặc dù
các yếu tố này thay đổi theo thời gian, sự tăng trưởng của công ty phụ thuộc vào khả năng tận dụng hiệu
quả và thế mạnh hoạt động bán lẻ của công ty. Ngoài ra, mặc dù có điểm yếu của công ty,
điểm mạnh của nó là những
cân nhắc quan trọng hơn nhiều để chống lại các mối đe dọa đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ
khác, đặc biệt là các hoạt động thương mại điện tử.
Pestel,
nhà phân tích của Walmart cho thấy công ty có thể có tiềm năng thành công lâu
dài cao hơn thông qua việc mở rộng toàn cầu mạnh mẽ, đặc biệt là tại các thị
trường bán lẻ ở các nước đang phát triển. Các yếu tố chiến lược nội bộ của công
ty (điểm mạnh và điểm yếu) thể hiện các khả năng cho loại mở rộng này. Tuy
nhiên, các yếu tố chiến lược bên ngoài của công ty (các cơ hội và mối đe dọa)
đòi hỏi phải tạo ra nhiều giá trị hơn thông qua chuỗi giá trị dịch vụ bán lẻ,
để vượt qua lực cản của các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là các công ty địa
phương và khu vực mạnh.
Điểm mạnh của Walmart -
Lực lượng nội bộ
Stand With All Of Us And Boycott All Products Made In China Sold ...
Các thế mạnh của
Walmart, tất cả đều liên quan đến quy mô kinh doanh của công ty.
Những điểm mạnh cạnh tranh này cho phép công ty chống lại các mối đe dọa mặc dù
điểm yếu của nó là một nhà bán lẻ với chi phí thấp. Để khai thác các cơ hội mở
rộng toàn cầu, điểm mạnh của Walmart để tăng trưởng toàn cầu là:
1. Quy mô tổ chức toàn
cầu
2. Chuỗi cung ứng toàn
cầu
3. Hiệu quả cao của
chuỗi cung ứng
Quy
mô tổ chức toàn cầu của Walmart mang lại cho doanh nghiệp những túi tiền sâu
rộng để tài trợ cho tăng trưởng và mở rộng. Chuỗi cung ứng toàn cầu cũng cung
cấp khả năng phục hồi kinh doanh tránh khỏi các rủi ro đặc thù của thị trường,
chẳng hạn như sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng địa phương. Ngoài ra, chuỗi
cung ứng Walmart, có hiệu quả cao nhờ các công nghệ tiên tiến để giám sát và
kiểm soát sự di chuyển của sản phẩm từ nhà cung cấp đến cửa hàng của mình.
Thưa Bà Con,
Qua những
phân tích trên về một Đại Công ty bán lẻ toàn cầu như Walmart, chúng ta thấy rỏ
ràng là chỉ nội một công ty mà thôi cũng có thể dự phần trực tiếp vào cuộc sống
của mỗi chúng ta và ảnh hưởng lên thu nhập cá nhân và tạo ra nhiều ảnh hưởng
gián tiếp như: - sức khỏe, - thói quen mua sắm,… từ đó làm cho mỗi chúng ta nảy
sinh tính …ù lì, không muốn khám phá những nơi khác…vì ở Walmart “cái gì cũng có và rẻ nữa!”
Vì vậy, những con số vô tình
trên đây cho Bà Con thấy tính toàn cầu trong suy nghĩ của các lãnh đạo Walmart,
ảnh hưởng trưc tiếp lên đời sống người dân tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.
Vì từ 70 đến 80% những mặt hàng bán ra được sản xuất từ Trung Cộng,
thiết nghĩ Bà Con cũng cần cẩn trọng khi mua vật dụng nhứt là thực
phẩm và các vật dụng, đồ điện và điện tử dùng trong nhà của Walmart.
Có thể vô
hình chung, chúng ta dính vào cái “bẩy xập” của Trung Cộng trong giấc mộng
làm…chúa tể Hoàn cầu…
Mai
Thanh Truyết
Hội
Bảo vệ Môi trường Việt Nam - 2023
No comments:
Post a Comment