Tuesday, December 12, 2023

 

Truyền giáo xanh: Greta, UN, NEA, CFR

Hãy chăm sóc trẻ em của chúng ta

 



Trẻ em đã trở lại trường học, cùng lúc được tập hợp để ủng hộ nỗ lực mới nhất của LHQ nhằm trói buộc hành tinh bằng những kế hoạch hủy diệt tự do trong mục đích cứu tất cả chúng ta khỏi những tác động đáng sợ của “sự biến đổi khí hậu”. ” Hãy để quá trình tẩy xanh/tẩy não bắt đầu!

Greta Thunberg, một phiên bản cáu kỉnh, có tính dạy đời, hợm hĩnh, chế nhạo, và sùng bái…của Pippi Longstocking, một lần nữa trở lại để lãnh đạo một nhóm “bất lương toàn cầu” gồm những đứa trẻ nhiệt thành vì khí hậu trong nỗ lực thúc đẩy việc chấm dứt xử dụng nguồn năng lượng hóa thạch qua câu nói trịch thượng “Sao anh dám…!".

Nếu cuộc thập tự chinh đó thành công, nó sẽ chẳng khác gì một cuộc tự sát của nền văn minh - chưa kể đến một cuộc diệt chủng vì thiếu năng lượng sẽ cướp đi sinh mạng của hàng tỷ đồng loại của chúng ta. Nhưng Greta (chỉ tốt nghiệp trung học hai năm sau lần xuất hiện đầu tiên) và đội quân cuồng tín của cô ta không biết gì về những mối lo ngại này, khi họ chạy đua để chống lại một “cuộc khủng hoảng hiện sinh” không (thực sự) tồn tại. Cảm giác Thụy Điển - Swedish sensation ngay lập tức trở thành nhân vật được giới truyền thông yêu thích vào năm 2018, khi, với tư cách là một cô bé lau nhà 15 tuổi, người ta chụp hình cô dẫn đầu một cuộc đình công ở trường học yêu cầu quốc hội Thụy Điển hành động chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu. Cô năm nay 20 tuổi và là thần tượng của các nhà hoạt động trẻ vị thành niên trên toàn thế giới.

Nhưng con đường trở thành ngôi sao sinh thái của Pippi Thunberg không chỉ được thúc đẩy bởi sự chú ý quá mức của các Truyền thông lớn. Cô ta cũng đã được hưởng lợi rất nhiều từ Công đoàn Lao động Big Labour, một Công đoàn Lao động lớn nhất đất nước, Hiệp hội Giáo dục Quốc gia (NEA), đã quảng bá cô ấy đến hàng triệu giáo viên và học sinh như một hình mẫu của hoạt động anh hùng. Vào năm 2020, công đoàn đã thông báo rằng “Giải thưởng cao quý nhất của NEA thuộc về Nhà hoạt động vì Khí hậu Xanh dành cho thanh thiếu niên, Greta Thunberg”. NEA kêu lên tiếp để tôn vinh Thunberg như sau: “Dư âm nầy đã tăng lên bốn triệu chỉ sau một năm.” Và tiếp tục ca:“Hôm nay, mọi người trên khắp thế giới đã cùng cô ấy giúp cứu hành tinh này.”

Một bài báo có tựa đề “‘Hiệu ứng Greta’ - The ‘Greta Effect’ đối với hoạt động tích cực của học sinh và sự Biến đổi khí hậu” trên tạp chí NEA Today của nghiệp đòan báo chí, đã đăng tải hình ảnh mang tính biểu tượng của Thunberg trong vai Joan of Arc hiện đại: “Ngày xửa ngày xưa, một cô gái 16 tuổi dũng cảm lên đường cứu hành tinh của mình khỏi sự diệt vong sắp xảy ra từ những sức mạnh dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của cô. Với sự hỗ trợ của hàng triệu người trẻ khác quyết tâm giúp hành tinh của họ tồn tại, cô gái đã vượt đại dương trên con tàu chạy bằng năng lượng mặt trời để đối đầu với kẻ thù lớn nhất của mình…” (Joan of Arc là một vị anh hùng nữ lưu của Pháp như Hai Bà Trưng của Việt Nam).

Sẽ không khó để thấy rằng ở đó có rất nhiều sự hấp dẫn đối với chủ nghĩa lý tưởng của thanh thiếu niên, và nhiều tham vọng: “Tuyệt, ý bạn là tôi có thể chỉ trích giới thượng lưu giàu có trong khi cũng được chính giới thượng lưu giàu có đó ca ngợi và thăng thưởng, đồng thời trở thành người nổi tiếng toàn cầu tại cùng một lúc? Tuyệt! Thoải mái! Hãy ghi tên dùm tôi!”

Không biết đọc, có thể phản kháng, sẽ đi du lịch

NEA chưa bao giờ thể hiện mối quan ngại thông minh về sự suy giảm nhanh chóng trong thành tích học tập kéo dài hàng thập kỷ ở các trường học của chúng ta, nhưng tất cả đều dựa trên các nghiên cứu về mức độ bão hòa của hiện tượng hâm nóng toàn cầu. Nghiệp đoàn “chiến binh” khơi mào “Giáo dục về biến đổi khí hậu trong mọi môn học” và ca ngợi New Jersey là “tiểu bang đầu tiên trong cả nước tích hợp các tiêu chuẩn về biến đổi khí hậu ở các cấp lớp và lĩnh vực nội dung”.

NEA cho rằng thật tuyệt vời khi “các tiêu chuẩn yêu cầu biến đổi khí hậu phải được giảng dạy trong giáo dục thể chất và sức khỏe, sự sẵn sàng cho nghề nghiệp và kiến thức cuộc sống, khoa học điện toán và tư duy thiết kế, khoa học, nghiên cứu xã hội, nghệ thuật thị giác và biểu diễn cũng như các ngôn ngữ trên thế giới”.

Với tiêu đề “Cách kết hợp giáo dục về biến đổi khí hậu vào lớp học của bạn”, NEA đã đề ra một tổ chức có tên Chủ đề về Khí hậu là “một nguồn tài nguyên tốt cho giáo viên trên khắp đất nước”. Đây là lúc Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (Council on Foreign Relations - CFR) tham gia. Trang web Chủ đề về Khí hậu nổi bật với 21 video và bài báo kỹ thuật số do CFR cung cấp cho giáo viên và học sinh về các chủ đề liên quan đến khí hậu như: “Thỏa thuận Paris - The Paris Agreement”, “Ai là người Chịu trách nhiệm về biến đổi khí hậu? “Ai thải ra nhiều khí nhà kính nhất?” và “Tại sao các nhà khoa học lại quan sát theo dõi Greenland.”

Trong hơn một thế kỷ, CFR đã đóng vai trò là nhóm bình phong hàng đầu thúc đẩy các kế hoạch Trật tự Thế giới Mới - New World Order của những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa - Deep State globalists. Các nhà lãnh đạo và thành viên CFR là những người thúc đẩy và gây chấn động chính trong việc thành lập LHQ, Liên minh châu Âu, Diễn đàn kinh tế thế giới, Ủy hội Ba bên - Trilateral Commission, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và hầu như mọi tổ chức và phong trào thúc đẩy chính phủ thế giới. Sự liên kết của CFR với NEA, tổ chức tự hào có hơn hai triệu thành viên nghiệp đoàn, thể hiện một nỗ lực thực sự đáng báo động của những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa nhằm kiểm soát tâm trí, không chỉ trẻ em Mỹ mà còn cả trẻ em trên toàn thế giới.

NEA là thành viên chính trong Tổ chức Giáo dục toàn cầu - Education International, một đại liên đoàn toàn cầu của các nghiệp đoàn giáo viên với 30 triệu thành viên ở 172 quốc gia. Cùng tham gia với NEA trong nỗ lực này còn có đối thủ/đôi khi cũng là đồng minh của Liên đoàn Giáo viên Hoa Kỳ (American Federation of Teachers - AFT), tổ chức cũng cấp tiến như NEA và cam kết không kém đối với chương trình nghị sự sùng bái khí hậu (climate-cult agenda.)

Thiết nghĩ có cần đám đông trẻ em ngỗ nghịch phản đối việc xử dụng nhiên liệu hóa thạch cho các máy quay truyền hình hay không? (Dùng trẻ em vị thành niên của Nhóm quyền lực ngầm trong mục đích vận động chính trị - môi trường là một hành động vi phạm nhân quyền trầm trọng. Ngày nào LHQ thoát khỏi sự kiểm soát của Nhóm Globalists kể trên, thế giới có thể tránh được hiễm họa tưởng tượng nầy).

Không có vấn đề gì: “Chúng tôi có thể đóng cửa các lớp học và để đám đông thanh thiếu niên hiếu động thể hiện kịch tính như chúng nó mong muốn”.

LHQ gửi trẻ em: “Tăng cường áp lực”

Một thông cáo báo chí của LHQ ngày 16 tháng 3 năm 2023 thông báo rằng Tổng thư ký LHQ António Guterres đã “kêu gọi thanh niên khắp nơi tăng cường áp lực, thừa nhận vai trò quan trọng của họ trong việc duy trì các mục tiêu về khí hậu của thế giới”.

“Biến đổi khí hậu là cuộc chiến vì cuộc sống của chúng ta - và những người trẻ tuổi đã ở tuyến đầu dẫn đầu cuộc đấu tranh vì công lý khí hậu – climate justice. Guterres nói thêm: “Niềm tin không ngừng của những người trẻ tuổi là trọng tâm để duy trì các mục tiêu về khí hậu trong tầm tay, loại bỏ cơn nghiện nhiên liệu hóa thạch của thế giới và mang lại công lý về khí hậu”.

Tất nhiên, nhóm người phản nghịch (mobs) nầy cần những cán bộ được đào tạo để được hướng dẫn và chỉ đạo. Đó là lúc Nhóm Tư vấn Thanh niên của LHQ về Biến đổi Khí hậu (UN’s Youth Advisory Group on Climate Change - YAG) ra đời. Trang web của LHQ mô tả tổ chức YAG như sau: “Được triệu tập dưới sự bảo trợ của chiến lược thanh niên toàn hệ thống đầu tiên của LHQ, Youth2030 và Chương trình nghị sự chung của chúng ta - Our Common Agenda, Nhóm Cố vấn Thanh niên đóng vai trò làm cơ chế khung để TTK LHQ lắng nghe trực tiếp ý kiến của những người trẻ tuổi khi tổ chức này hoạt động nhằm thúc đẩy hành động về khí hậu toàn cầu và thúc đẩy tất cả 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững.” (17 mục tiêu phát triển bền vững đề ra trong Thượng đỉnh COP21 ở Paris năm 2015 sẽ được khai triển một ngày gần đây để thấy rõ vai trò của hành pháp Biden trong việc thực thi bằng cách quốc hữu hóa/truất hữu 30% diện tích đất đai và biển của tư nhân qua Quyết nghị Agenda 30/30 của TT Biben ký vào 1/2022. Đây có thể được xem như một việc “cải cách ruộng đất” dưới danh nghĩa hạn chế sự phát thải khí CO2, kết quả của việc chăn nuôi và trồng trọt…).

Vào tháng 5 năm nay, Nhóm Ngân hàng Thế giới đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên 2023 - Youth Summit 2023, quy tụ các nhà lãnh đạo trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến đào tạo tại trụ sở của Nhóm Ngân hàng Thế giới ở Washington, D.C. Phần lớn trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh là về biến đổi khí hậu. Sau đó là những tỷ phú ăn chơi (playboys) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, những nhà Lãnh đạo Trẻ Toàn cầu - Young Global Leaders của họ chỉ là những kẻ đạo đức giả hàng đầu báo hiệu về chủ nghĩa báo động về hiện tượng hâm nóng toàn cầu.

Trẻ em và giới trẻ trên thế giới đang bị lừa dối và phản bội một cách khủng khiếp. Chương trình nghị sự “xanh” chống nhiên liệu hóa thạch mà nhiều người trong số họ đang vô tình ủng hộ, nếu được thực hiện, sẽ khiến tất cả trừ giới tinh hoa theo chủ nghĩa toàn cầu hóa rơi vào tình trạng nghèo đói và đời sống sẽ bị rút ngắn trong bần cùng.

Mai Thanh Truyết

Houston 12/202

Phỏng dịch từ bài viết của William F. Jasper, Editor của tạp chí New American. Ngày 18 tháng 9 năm 2023. CÁc dòng chữ trong ngoặc đơn là nhận định riêng của người dịch.

***

Green Indoctrination: Greta, UN, NEA, CFR Go After Our Kids

 by William F. Jasper September 18, 2023

The kids are back in school — just in time to be rallied in support of the United Nations’ latest effort to shackle the planet with freedom-destroying schemes that are aimed, ostensibly, at saving us all from the dread effects of “climate change.” Let the greenwashing/brainwashing begin!

Greta “How dare you!” Thunberg, the screechy, preachy, snotty, sneering, sanctimonious version of Pippi Longstocking, is back once again to lead a global mob of young climate zealots in the push to “EndFossilFuels.”

If that crusade were to succeed, it would amount to nothing less than civilizational suicide – not to mention an energy-starvation genocide that would take the lives of billions of our fellow human beings. But Greta and her fanatical legions are oblivious to these concerns, as they race to combat a nonexistent “existential crisis.” The Swedish sensation became an immediate darling of the establishment media in 2018, when, as a 15-year-old moppet, she was pictured leading a school strike demanding that Sweden’s parliament take action against global warming. She is now 20 years old and an idol to juvenile activists the world over.

But Pippi Thunberg’s path to eco-stardom was not boosted solely by the slavish attention of Big Media. She has also benefited immensely from Big Labor. Our nation’s largest union, the National Education Association (NEA), has promoted her to millions of teachers and students as a model of heroic activism. In 2020, the union announced that the “NEA’s Highest Honor Goes to Climate Teen Activist, Greta Thunberg.” “This one voice grew to four million in just one year,” the NEA purred in tribute to Thunberg. “Today, people the world over have joined her to help save the planet.” An article titled “The ‘Greta Effect’ On Student Activism and Climate Change” in NEA Today, the union’s magazine, spins an iconic image of Thunberg as a modern Joan of Arc: “Once upon a time a courageous 16-year-old girl set out to save her planet from imminent doom from powers seemingly beyond her control. With the support of millions of other young people determined to help their planet survive, the girl sailed across an ocean on a vessel powered by the sun to take on her greatest foe.…”

It’s not difficult to see that there is plenty of appeal there for adolescent idealism — and ambition: “Cool, you mean I can rail against the rich elites while also being feted and promoted by the same rich elites, and become a global celebrity at the same time? Way cool! Sign me up!”

Can’t Read, Can Protest, Will Travel

The NEA has never shown genuine concern about the decades-long precipitous decline of academic achievement in our schools, but it is all on board with global-warming saturation studies. The militant union promotes “Climate Change Education in Every Subject,” and lauds New Jersey for being “the first state in the nation to integrate climate change standards across grade levels and content areas.” The NEA thinks it is wonderful that “the standards require climate change to be taught in health and physical education, career readiness and life literacies, computer science and design thinking, science, social studies, visual and performing arts, and world languages.”

 Under the heading of “How to incorporate climate change education into your classroom,” the NEA singles out an organization called Subject to Climate as “a good resource for teachers from all over the country.” This is where the Council on Foreign Relations (CFR) comes in. The Subject to Climate website prominently features 21 videos and digital articles provided by the CFR for teachers and students on climate-related subjects such as “The Paris Agreement,” “Who Is Responsible for Climate Change?” “Who Releases the Most Green House Gases?” and “Why Scientists Are Watching Greenland.”

For more than a century, the CFR has served as the premier front group promoting the New World Order schemes of the Deep State globalists. CFR leaders and members have been the key movers and shakers in establishing the United Nations, the European Union, the World Economic Forum, the Trilateral Commission, the World Bank, the International Monetary Fund, and virtually every organization and movement pushing for world government. The CFR’s alignment with the NEA, which boasts a union membership of more than two million teachers, represents a truly alarming grab by the globalists for control of the minds of not only American children, but children worldwide. The NEA is a major player in Education International, a global confederation of teacher trade unions with 30 million members in 172 countries. Also joining the NEA in this effort is its sometime rival/sometime ally the American Federation of Teachers (AFT), which is as radical as the NEA and equally committed to the climate-cult agenda.

Need mobs of kiddies to protest fossil fuels for the television cameras? No problem: We can close the classrooms and have throngs of youngsters provide the desired drama.

UN to Kids: “Ratchet Up the Pressure”

A United Nations press release on March 16, 2023 announced that UN Secretary-General António Guterres had “called on young people everywhere to ratchet up the pressure, acknowledging their vital role keeping the world’s climate goals alive.”

“Climate change is the fight of our lives – and young people have been on the frontlines leading the charge for climate justice. The unrelenting conviction of young people is central to keeping climate goals within reach, kicking the world’s addiction to fossil fuels, and delivering climate justice,” Guterres said.

Of course, mobs need trained cadres for guidance and direction. That’s where the UN’s Youth Advisory Group on Climate Change (YAG) comes in. The UN’s website describes the YAG outfit thusly: “Convened under the auspices of the United Nations first-ever system-wide youth strategy, Youth2030, and the Our Common Agenda, the Youth Advisory Group serves as a mechanism for the Secretary-General to hear directly from young people, as the organization works to accelerate global climate action, and drive forward all 17 Sustainable Development Goals.”

In May of this year, the World Bank Group held its Youth Summit 2023, bringing young leaders from around the globe for training at the World Bank Group headquarters in Washington, D.C. Much of the focus of the summit was on climate change. Then there are the billionaire playboys of the World Economic Forum, whose Young Global Leaders are the premier virtue-signaling hypocrites of global-warming alarmism.

The children and young people of the world are being horribly misled and betrayed. The anti-fossil fuel “green” agenda so many of them are unwittingly supporting would, if implemented, doom all but the globalist elites to poverty and shortened, miserable lives.

 

No comments:

Post a Comment