Tuesday, December 19, 2023

 



Những Nghị Trình Toàn Cầu Toàn Kiểm


Liên Hiệp Quốc đã đưa ra các nghị trình “Agenda 21” cho thế kỷ 21, “Agenda 30” để cô lập 30% đất đai trước năm 2030, và  “Agenda 50” để cô lập 50% đất đai trước 2050. Tập thể những kẻ trọc phú bất lương toàn cầu muốn cô lập những vùng đồng bằng phì nhiêu và núi rừng sông hồ khắp nơi, cấm người ta lai vãng. Để làm gì? Cho các mưu đồ gì riêng tư? Các nghị trình này đặt chương trình ứng dụng cho các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc, để đối phó với “các thử thách về môi sinh, xã hội, sức khoẻ, và kinh tế”. Theo đó, chế độ Biden đưa ra Agenda 30x30 để ép Hoa Kỳ đi vào khuôn khổ toàn cầu là bảo tồn 30% môi trường sống trên mặt đất (terrestrial habitat), và bảo tồn 30% môi trường sống ở dưới biển (marine habitat).

Có phải như vậy nghĩa là những nơi đó sẽ trở thành khu vực bảo tồn, cấm loài người sinh sống, săn bắn, khai thác hải sản, đốn cây, cất nhà, trồng cấy, chăn nuôi, hay thành lập các khu kỹ nghệ sản xuất? Chúng ta thử đánh dấu hỏi xem tại sao tỷ phú Bill Gates chiếm hữu đất nông nghiệp lên tới 275,000 mẫu (acres), trãi rộng xuyên qua 18 tiểu bang ở Hoa Kỳ? Tại sao ông trùm truyền thông Ted Turner mua 2,000,000 (2 triệu) mẫu đất ruộng, tức là 3125 miles vuông? Jeff Bezos, người sáng lập Amazon cũng chiếm 420,000 mẫu đất ruộng! Có phải họ muốn xây dựng các bãi wind farm hay solar farm cho năng lượng gió và mặt trời?

Chưa kể là có tới 384,000 mẫu/acres đất nông nghiệp của Hoa Kỳ đã bị bán cho nhà nước Trung cộng, theo báo cáo của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ năm 2021. Con số này cao hơn trong năm 2023, dưới chế độ Biden “pro-China” ! Có phải các tỷ phú đó vẫn để cho nông dân Mỹ tiếp tục làm ruộng và chăn nuôi ở đó? Hay họ đã biến các ruộng đồng và các trại gia súc đó thành kỹ nghệ chế tạo điện lực bằng năng lượng gió và mặt trời ? Mọi sự đều có vẻ bí mật khó hiểu. Chúng ta cần tiếp tục để ý tìm hiểu và quan sát !



Chế độ thiên tả Biden và các tỷ phú kiêu căng bất lương đó, chính là đồng bọn yểm trợ nhau trong chủ nghĩa toàn cầu (globalism) toàn kiểm.  Họ lặng lẽ tiến chiếm khối lượng farm lands khổng lồ trên toàn quốc Hoa Kỳ, đồng nhịp với các nghị trình xanh toàn cầu và  “green deal” “build back better” của chế độ Joe Biden. Nnhư tình cảnh quốc gia nông nghiệp Hòa Lan đang diễn ra ở Hoa Kỳ. Dưới áp lực của Liên Hiệp Âu Châu, chính phủ Hòa Lan ban hành luật lệ gây khó khăn cho nông dân, rồi gạ mua, tước lấy ruộng đất của họ.

Thiếu đất ruộng là thiếu thực phẩm. Thì làm sao đối phó với dân số toàn cầu ngày càng tăng? Tương lai của cường quốc Hoa Kỳ đầy rủi ro, có thể lâm vào những trận đói nhân tạo, y như ở dưới các chế độ cộng sản vậy.  Nông dân bị chỉ trích là làm hại môi trường sống: gia súc của họ thải ra các hỗn hợp khí độc nitrogen oxides (NO, NO2, NO5, N2O) và ammonia. Họ nói khí nitrogen làm hại thiên nhiên và sức khoẻ con người.

Dưới áp lực của các nghị trình toàn cầu bảo tồn 30% môi sinh, nông dân Hòa Lan bị ép tuân hành luật mới: giảm phân bón, giảm nuôi bò. Họ nói bò thải ra nhiều phân, làm hại môi trường, dù phân bò được dùng làm phân bón rất tốt, giúp cho đất ruộng được phì nhiêu trở lại sau mỗi vụ mùa. Mấy ngàn năm nay, ngành chăn nuôi và nông nghiệp bổ túc cho nhau tự nhiên và lành mạnh vậy. Nhưng người ta muốn cho nền văn minh nhân loại đi lùi. Họ nói: các nhà máy và xe cộ giao thông thải ra nitrogen oxides nhiều nhất.

Chính sách bảo vệ môi sinh ở Hoa Kỳ không cho phép các dòng sông bị đục ngầu quánh đặc ô nhiễm bẩn thỉu như ở Trung Quốc. Việc phát triển kinh tế và kỹ nghệ vẫn đi song song được với việc bảo vệ môi sinh. Nhưng chính sách “xanh” của Biden vẫn tiến hành, dù kềm kẹp đời sống tự do ở Mỹ. Đã có nhiều khu vực  bị cấm trồng trọt, chăn nuôi, săn bắn, câu cá hay lai vãng du ngoạn. Nhiều thửa ruộng phì nhiêu và các nông trại chăn nuôi sung túc ở Hoa Kỳ dần dà lâm vào cảnh “dân làm chủ, nhà nước quản lý”. Nhà nước Biden làm chủ đất hay bán lại cho Trung Cộng? Hay bán lại cho các tỷ phú nói trên? Ai mà biết được!

Họ lấy danh nghĩa bảo vệ môi trường, để ban hành các đạo luật như:

 

Endangered Species 1973 (bảo vệ sinh vật tuyệt chủng)

Water of the U.S. Act (bảo vệ sông biển)

Antiquities Act (bảo vệ các cổ vật)

Các đạo luật này được thi hành tích cực, nhằm cải cách ruộng đất và tái phối trí nước Mỹ. Cơ quan bảo vệ môi sinh Evironment Protection Agency (EPA) và các tổ chức tư nhân như The Nature Conservancy đang được chính quyền Joe Biden cùng Đảng Dân Chủ tài trợ dồi dào. Ruộng đất trên toàn quốc Hoa Kỳ bị lặng lẽ quốc hữu hóa, hoặc rơi vào tay các tỷ phú Mỹ hay Tàu cộng. Trung Quốc trở thành chủ nhân nhiều đất đai ở Hoa Kỳ. Từ lâu, họ làm chủ các trại chăn nuôi heo, bò, gà…Họ xẻ thịt đóng gói bán ra các siêu thị Mỹ.

Nhiên Liệu giúp Nhân Loại Văn Minh



Những kẻ globalists theo chủ nghĩa toàn cầu hóa cũng mạnh mẽ chống đối việc khai thác nhiên liệu dầu hỏa và khí đốt (fossil fuels). Tuy nhiên, trong đại hội COP28 (United Nations Climate Change Conference) đông đảo gần 100,000 người tham dự  ở Dubai hai tuần lễ từ 11/30 tới 12/12/2023, các nhà trí thức đã bất ngờ phản đối và tranh cải rằng: lấy cớ “thay đổi khí hậu” để cắt giảm xăng dầu là phản khoa học và không hợp lý. Cắt xăng dầu là làm hại nền văn minh nhân loại, là đẩy con người trở về hang động tiền sử!

Liên Hiệp Quốc đưa ra nghị trình yêu cầu các quốc gia thành viên phải cắt giảm dầu hỏa và khí đốt, sử dụng các loại năng lượng sạch (điện, gió, mặt trời) – dù chắc gì những thứ này bảo vệ môi trường? Họ đòi hỏi phải bảo vệ đất đai sông ngòi và thú hiếm: điều này thì thông cảm được! Mọi quốc gia đều cần có chính sách bảo vệ môi trường sống: nước, đất, không khí. Chúng ta có bổn phận tiết kiệm nước ngọt, bớt xả rác, tái dụng, bớt phá rừng, tiết kiệm điện. Nói chung là tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên (natural resources). Ta có trách nhiệm gìn giữ trái đất tốt đẹp cho con cháu mai sau.
Tuy nhiên, có phải vì vậy mà nhân loại phải bị ràng buộc trong các lối sống kém văn minh? Khi điện bị cúp vài giờ trong ngày, thì phải thắp đèn cầy hay đèn dầu hay sao? Các nhà hàng ở New York gặp khó khăn nấu nướng vì bị cấm xài bếp gas!. Hoa Kỳ có trữ lượng dầu hỏa và khí đốt dồi dào nhất nhì thế giới, rẻ và tiện lợi, dễ khai thác và lọc dầu với kỹ thuật cao. Tại sao chế độ Biden lại nài nỉ mua dầu từ các nước Ả Rập Trung Đông hay Venezuela? Bởi vậy mà xăng dầu ở Mỹ đắc đỏ dưới chế độ Biden, theo đó, vật giá leo thang.

Những kẻ quá khích và thiên tả còn muốn giảm thiểu dân số toàn cầu, và kiểm soát các xã hội Âu Á bằng kỹ thuật hi-tech. Họ tài trợ những bọn trẻ quá khích la hoảng rằng: trái đất đang bị con người hãm hại. Họ ầm ĩ cỗ võ sự "phát triển bền vững" (sustainable development) và "cứu trái đất" (save the earth). Họ nói “trái đất trở mình đau đớn khi có một người sinh ra đời”. Có phải vì vậy mà cánh tả luôn luôn đòi quyền phá thai (abortion) dù nhẫn tâm giết chết trẻ em trong bụng mẹ! Họ gọi đấy là “birthing rights”, quyền sinh đẻ.

Có những cường quốc như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Nga….đang bị lão hóa, mà phụ nữ tân thời không chịu đẻ con và phá thai! Tính từ năm 1073, có tới 63 triệu 458,761 đứa trẻ bị giết chết trong bụng mẹ!

Đàng Sau Biden là Thế Lực Ngầm


Mọi kế hoạch quốc tế toàn cầu theo lịch trình tuần tự nhiều năm, được thúc đẩy và thực hiện bởi các Thế Lực Ngầm (Deep State)-- trong đó có diễn đàn World Economic Forum (WEF) mà chủ tịch là nhà trọc phú Klaus Schwab người Đức (cố vấn thân cận là Henry Kissinger), Council on Foreign Relations (CFR) quy tụ các chính trị gia từ nhiều nước và các ủy ban Liên Hiệp Quốc (UN/United Nations). Họ là một thế lực nhà giàu kiêu căng, muốn khuynh đảo thế giới bằng tiền bạc và quyền lực. Họ gồm các lãnh tụ chính trị, các kỹ nghệ gia, kinh tế gia …từ Klaus Schwab, George Soros, Bill Gates, tới lãnh tụ Marxist Tập Cận Bình.



Theo nghị trình Great Reset, chế độ Biden tiến hành chính sách “Green Deal” và “Build Back Better” một cách vô trách nhiệm, vô luật lệ, rộng tay xài tiền thuế của dân, tỷ này qua tỳ kia. Ông ta và tập đoàn đảng Dân Chủ thiên tả và tham nhũng ngang nhiên sử dụng luật pháp và các cơ quan liên bang như các công cụ áp bức, gọi là vũ khí hóa (weaponizing).  Bộ Tư Pháp, các cơ quan tình báo FBI, công an cảnh sát, súng, luật pháp, tòa án, nhà tù và báo chí giả dối dưới chế độ Biden được bố trí để trở thành những công cụ khủng bố và đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Nhưng họ không trừng phạt những bọn côn đồ đốt phá các binh đinh, cửa tiệm, nhà thờ. Bọn lưu manh mỹ đen BLM (Black Life Matters) đã đốt cháy nhà hàng Wendy ở Atlanta, Georgia, nhưng chỉ có 2 tên bị phạt $500 và không bị giam tù. Trong khi trên 1000 người Mỹ yểm trợ tổng thống Trump ở Washington DC ngày 6 tháng giêng 2021 bị bắt bớ và giam tù không xét xử. Lần đầu tiên, Hoa Kỳ dưới thời Biden có tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị, ở một quốc gia tôn trọng quyền tự do ngôn luận.

Đạo đức và công lý bị xáo trộn dưới chế độ Biden. Các lực lượng tình báo FBI trở thành “công an mạng”  kiểm duyệt các mạng xã hội, bằng hệ thống tình báo và trí tuệ nhân tạo (AI). Có khác gì chế độ Trung Cộng hay Việt Cộng? Họ ngồi trên luật pháp, cho phép bọn côn đồ giỡn mặt với pháp lý. Hệ thống truyền thông đại chúng được chính quyền tài trợ, trở thành công cụ tuyên truyền cho nhà nước và đảng. Các thế lực quốc tế dùng Đảng Dân Chủ, bạo lực, bọn côn đồ và những đám đông “ngu xuẩn hữu dụng” phá hoại nước Mỹ nhiều cách.

20 cửa hàng buôn bán ở Hoa Kỳ bị đóng cửa, ở 2847 địa điểm thường xuyên bị đánh cắp và hôi của. Nhiều nhất là ở California. Điển hình là: CVS, Rite Aid, Amazon, Walmart, Walgreens, Bed Bath & Beyond, Starbucks, Foot Locker, Banana Republic, Best Buy, Target, Macy, JC Penney…Phần vì bị quấy phá bởi bọn côn đồ ăn cắp hàng hóa, phần vì người ta thà mua hàng online an toàn hơn xuống phố. Bọn côn đồ thời Biden lộng hành, vì họ biết họ không bị nhốt tù. Luật California cho phép vào cửa tiệm lấy hàng hoá dưới $1000, đi ra cửa khỏi trả tiền, không bị cảnh sát rượt đuổi.

Chính quyền Biden và phe đảng Dân Chủ lộng hành ngồi trên luật lệ. Họ quấy rối các cuộc bầu cử, thâm hiểm đánh tráo phiếu bầu điện từ, đánh cắp kết quả cuộc bầu cử tổng thống 2020, đưa Joe Biden già yếu kém tài đức lên ngôi, độc tài cai trị. Chế độ “công an trị” (police state) này tiếp tục đàn áp tổng thống Donald Trump và khối người Mỹ công chính.

Ông già lãng trí Joe Biden là một trong những công cụ “ngu xuẩn hữu dụng” (useful idiot), tiếp tay với các Thế Lực Ngầm phá hoại Hoa Kỳ, trong lúc ông ta ở tuổi già sức yếu, ngơ ngẩn như thế này:

https://www.freepressfail.com/2023/11/01/yikes-joe-biden-proves-he-is-unwell/

Chế độ Joe Biden và đảng Dân Chủ là công cụ đắc lực của chính sách toàn cầu “New World Order” (trật tự mới) và “The Great Reset” (cuộc tái phối trí vĩ đại). Chủ nghĩa toàn cầu toàn kiểm này áp đặt các chính sách “bảo vệ trái đất”, quá khích đè lên mọi kỹ nghệ, mọi cơ sở công tư và đời sống dân Mỹ. Chế độ Biden áp dụng chính sách “cải cách ruộng đất” làm khổ nông dân. Hơn 70 triệu dân Mỹ đang chờ đợi tổng thống Donald Trump trở lại, để cùng đảng Cộng Hòa điều hành quốc gia trong Tự Do, trách nhiệm, trật tự và ổn định-- trong đạo đức Thiên Chúa Giáo là nền móng Hoa Kỳ lập quốc.

Lưới trời lồng lộng, ăn ở gian ác thì ắt sẽ có ngày bị trừng phạt. Hạ viện đã khởi sự luận tội gia đình tội phạm Biden, “Biden Crime Family”. Nữ dân biểu Elise Stefanik của New York, chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện (House Republican Conference) lên tiếng khẳng định: Tổ phụ Hoa Kỳ Thomas Jefferson nói rằng nghĩa vụ thiêng liêng nhất của chính quyền là phải bảo vệ nền công lý công bằng và không thiên vị đối với mọi công dân Mỹ. Joe Biden tham nhũng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Bà Elise nói rằng nền chính trị Hoa Kỳ cần “sự trong sáng, sự thật và trách nhiệm” (transparency, facts, accountability).

Chế độ Joe Biden, Bộ Tư Pháp, FBI và tay chân họ đã có những nỗ lực tuyệt vọng tố cáo tổng thống Trump, và lấp liếm các tội phạm lớn lao của họ. Không thể lấy thúng úp voi. Bàn tay không che được bầu Trời. Cây kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra. Joe Biden không thể tiếp tục nói láo trước quốc dân Mỹ. Khi ở chức vụ phó tổng thống, Joe Biden và công tử Hunter đã vi vu làm “áp phe” (affairs) với Trung Cộng, Nga, Ukraine, Romani…và đã cho vào túi 20 triệu mỹ kim, qua 150 mối giao dịch tài chánh! Các chứng cớ rất rõ ràng.

“Climate Change” là Dối Trá

Những kẻ nhà giàu kiêu căng quốc tế globalists đó áp đặt các nghị trình quốc tế xuống từng quốc tham gia. Khẩu hiệu chính yếu nhất mà họ lãi nhãi hiện thời là “climate change” (khí hậu thay đổi) hay “global warming” (hâm nóng toàn cầu). Đó là tuyên truyền dối trá! Có phải ta chỉ thấy khí hậu thay đổi đều đều 4 mùa xuân hạ thu đông rất bình thường? Kể từ năm 1880 tới nay, nhiệt độ toàn cầu chỉ tăng lên có 1 độ C (Celsius) thôi, hay 1.7 độ F (Fahrenheit). Theo tiên liệu, nhiệt độ toàn cầu sẽ chỉ tăng 1.5 độ C trước năm 2050! Nghĩa là trong gần 150 năm nay, từ 1880 tới 2023, nhiệt độ toàn cầu chỉ tăng lên có 1 độ C mà thôi.

Mọi tuyên truyền về thay đổi khí hậu hay nhiệt độ toàn cầu, đều chỉ là giả dối, là ba xạo ! Nông dân trên khắp thế giới từ Hòa Lan, Sri Lanka tới Hoa Kỳ phải gánh chịu các áp lực từ những tuyên truyền ba xạo đó. Khối nông dân có trọng trách làm ra thực phẩm nuôi cả nước, lại bị quy trách là làm tăng khí methane từ nông nghiệp. Dù methane chỉ chiếm 16% “khí thải nhà kính”. Nitrous oxide từ nông nghiệp và kỹ nghệ chỉ chiếm 6% khí thải toàn cầu, trong khi CO2 chiếm 76%. Nhưng tất cả chỉ thể hiện sự sinh sống lành mạnh của con người, muôn thú và cây xanh! Ban ngày thì cây xanh nhả ra Oxigen, ban đêm thải ra CO2.

Nhưng người ta vẫn lập kế hoạch toàn cầu từ thập niên 1990s, để giảm thán khí carbon dioxide CO2, để “cứu trái đất”. Chính sách “Net Zero” ở Hoa Kỳ đòi hỏi các công ty kỹ nghệ và các cơ sở thượng mại cắt giảm thán khí CO2 xuống còn zero! Chẳng lẽ giết chết hết sự sống của con người, muôn thú và cây xanh hay sao? Chẳng lẽ phải phá bỏ hết rừng xanh?

Chẳng lẽ con người nín thở? Con người hít vào dưỡng khí Oxigen O2và thở ra thán khí CO2, cũng như cây xanh vậy! Tầng khí quyển rất lạnh, và khí CO2 làm ấm trái đất chứ không “hâm nóng” trái đất. Trong 150 năm, nhiệt độ toàn cầu chỉ tăng lên có 1 độ C mà thôi! Các chính trị gia thiên tả đã lý luận lẩn quẩn ba xạo về tình trạng hâm nóng toàn cầu!

Thâm ý của các thế lực ngầm toàn cầu là cắt giảm các nhà máy nhiệt điện (power plants), cắt khí thải C02, nitrogen, ammonia. Họ nêu các lý cớ là phải bảo vệ trái đất (save the planet), phải phát triển bền vững (sustainable development), phải đối phó với khí hậu thay đổi. Các hiệp định “Paris Climate Agreement” được ký kết để o ép Hoa Kỳ cắt giảm C02, nhưng thả lỏng cho Trung Quốc và Ấn Độ cứ sử dụng than đá mù mịt, bất kể những ràng buộc quốc tế.

Thâm ý của các thế lực ngầm toàn cầu là làm suy yếu đại cường quốc Hoa Kỳ. Họ muốn Hoa Kỳ dẹp bỏ năng lượng dầu hỏa và khí đốt. Hoa Kỳ có trữ lượng dầu hỏa và khí đốt dồi dào nhất nhì thế giới, nhưng họ muốn dân Mỹ xài xe điện-- dù rằng việc sản xuất và thải bỏ pin điện làm độc hại môi sinh. Họ muốn dân Mỹ xài năng lượng mặt trời, qua các bảng solar panels cung cấp năng lượng bấp bênh. Hễ thiếu mặt trời là thiếu điện. Các thành phố Mỹ dọc biển đã cắm lên những quạt gió (wind mills) kềnh càng, made-in-china, cao nghệu trên các bãi đất hoang vu không còn cây cối chim chóc.

Cướp Đất của Tư Nhân

Chế độ Joe Biden và đảng Dân Chủ thiên cộng đã cỗ võ chính sách “Green Deal” “Build Back Better” với “Agenda 30x30” ban hành. Nó làm đảo lộn đời sống dân chúng mọi mặt: kinh tế, tài chánh, giáo dục, xã hội, nông nghiệp, kỹ nghệ. Theo chính sách toàn cầu “green” của Biden, Cục Quản Lý Đất Đai (Bureau of Land Management / BLM) sử dụng đủ mọi phương cách để quản lý đất đai của tư nhân một cách hợp pháp.

Hiện thời, Wyoming là tiểu bang bị chính quyền liên bang Hoa Kỳ quản lý đất đai nhiều nhất. Ở tiểu bang Nevada thì 87% đất đai sông ngòi và rừng xanh đã bị rơi vào tay chính quyền Biden để quốc hữu hóa. Dân Mỹ bắt đầu nhận ra là đất đai tư nhân bị chính quyền tóm thu từ từ. Nó diễn ra bất ngờ và rõ ràng, như ở Hòa Lan và Sri Lanka là hai nước chuyên ngành nông nghiệp và chăn nuôi. Ở tiểu bang Texas, hiệp hội tư nhân Blue Ribbon Coalition đang kịch liệt phản đối chế độ Biden quốc hữu hóa các tài sản điền địa của tư nhân.

Xem cuộc phỏng vấn của ký giả Roman Balmakov / The Epoch Times Cattle Rancher exposes Agenda 21 in U.S. Heartland.

https://www.youtube.com/watch?v=6HvuulCwTrY

Người ta nhận ra chính sách cướp đất (land grabs) của chế độ Biden, nhịp nhàng tuân theo các nghị trình toàn cầu, có tính toán, có kế hoạch -- được yểm trợ bởi Liên Hiệp Quốc gồm nhiều nhà lãnh đạo thiên tả, có thành tích theo đuổi chủ nghĩa Mác-xít. Hiện thời là Agenda 30. Trước đó là các nghị trình Agenda 15, Agenda 21 để từ từ khống chế các quốc gia toàn cầu! Theo đó, chính phủ Biden đã đưa ra chính sách Agenda 30x30 của liên bang, cho chính quyền có thẩm quyền pháp lý mà chiếm hữu 30% đất đai sông ngòi núi non rừng xanh ở Hoa Kỳ (private land acquisitions)

Ở Hoa Kỳ, đã có những khoảng đất thiên nhiên (natural resources) nay bị lock-up, khoá lại, đóng lại, không được phép sử dụng làm nơi sản xuất. Có những khu vực đã bị cấm lai vãng, vì đã bị đặt dưới quyền kiểm soát của chính quyền liên bang Hoa Kỳ. Luật pháp nghiêm ngặt áp đặt xuống dân chúng, dưới danh nghĩa là vì “bảo vệ đất đai” (protect the lands), vì “khí hậu thay đổi”. Họ nói đó là chính sách toàn cầu để bảo vệ loài người, để bảo vệ trái đất xanh. Cái gì cũng có thể nằm trong chính sách “green earth”, để tước lấy các “quyền sinh sống, quyền tự do và theo đuổi hạnh phúc” -- như hiến pháp Hoa Kỳ hằng quy định từ mấy trăm năm trước, thời lập quốc: Life, Liberty and The Pursuit of Happiness.

Hiện nay ở Hoa Kỳ, nhiều khoảng đất đai rộng lớn “cò bay thẳng cánh” của tư nhân nông dân và điền chủ Mỹ đang bị bán đi, bị quốc hữu hóa về tay nhà nước Biden quản lý. Cho dù nông dân vẫn còn có thể được sinh sống trên miếng đất tài sản gia truyền đó. Tàu cộng tiếp tục thu mua ruộng đất và các trại chăn nuôi ở Mỹ. Bàn tay cộng sản Trung Quốc đang thọc sâu vào nước Mỹ.  Nếu có chiến tranh hay những trận đói nhân tạo, thì dân Mỹ có thể đói. Nhưng dân Tàu sẽ không đó, vì họ đã trữ nhiều thực phẩm bên Tàu!

Phong trào hữu khuynh lớn mạnh

Nước Mỹ có phong trào MAGA của tổng thống Donald J.Trump mạnh mẽ chủ trương “Make America Great Again”, “America First”, cứu nước Mỹ trước nhất. Đây là một nền chính trị đảo điên dưới chế độ Biden ngồi trên luật pháp. Công lý đảo lộn, đạo đức suy đồi. Lần đầu tiên, Hoa Kỳ có tù nhân chính trị. Dưới chế độ độc tài này, nội địa bất an, thế giới bất ổn và lâm vào cảnh khủng bố và chiến tranh tang thương. Đáng sợ nhất: là chế độ Biden mở toang biên giới cho những kẻ tội phạm tràn vào! Thượng bất chính, hạ tắc loạn. Dân là “nước”. Nước nâng thuyền và nước có thể lật thuyền. Mọi chính quyền đều có thể bị lật đổ bởi sức mạnh của dân.

Dân chúng ở nhiều quốc gia đang chống chủ nghĩa Marxism toàn cầu. Ở Nam Mỹ, Argentina sôi nổi với phong trào MAGA “Make Argentina Great Again” để thoát khỏi xã hội chủ nghĩa và sự khống chế của Trung Cộng ở Nam Mỹ. Tân tổng thống Argentina, giáo sư kinh tế, cầu thủ Javier Melei đã thắng lớn. Ecuador mới bầu lên một tổng thống 35 tuổi Daniel Noboa hữu khuynh, bảo thủ, chống xã hội chủ nghĩa và Trung cộng. Chile nổi lên phong trào quần chúng hữu khuynh, cỗ võ chủ nghĩa quốc gia, chống chống tội phạm và sự phản đạo đức luân lý (woke). Quốc gia El Salvador ở Trung Mỹ có tổng thống Nayib Bukele bảo thủ, cứng rắn phục hồi luật lệ và trật tự.

Các phong trào hữu khuynh và chủ nghĩa quốc gia (nationalism) đang nổi lên khắp thế giới. Nổi bật nhất ở Âu Châu là nữ thủ tướng Ý Đại Lợi (Italy) Giorgia Meloni, thường mạnh mẽ lên tiếng chống chủ nghĩa toàn cầu, chống Trung cộng và chỉ trích cánh tả. Ý Đại Lợi là quốc gia đầu tiên nghiêm cấm mọi thức ăn giả, cá thịt giả (lab-grown meat, cultured meat, cultivated meat) chế tạo từ phòng thí nghiệm. Hiện nay trên thế giới có tới 156 công ty chế tạo cá thịt giả từ phòng thí nghiệm. Dồi dào nhất là ở tiểu bang California.

Tự ngàn xưa càn khôn vũ trụ bao la, trong xã hội loài người luôn diễn ra những trận chiến ác liệt giữa thật/giả, thiện/ác, xấu/tốt, vô thần/hữu thần, ma quỷ/thiên thần…. Dù là những trận chiến ý thức hệ hay bằng bạo lực. Giữa một thế giới náo loạn xấu tốt, thiện/ác nối nhau bằng Internet, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia yêu chuộng tự do đang phấn đấu để bảo vệ lối sống theo đạo đức Thiên Chúa Giáo. Trong mọi nghị trình toàn cầu, sự ngu dốt không là yếu tố phát triển bền vững.

Lòng tôn kính thờ phượng Thiên Chúa, lối sống nhân ái, sự hợp lý đời thường (common sense), lòng yêu chuộng Tự Do, lòng yêu nước, chủ quyền quốc gia và tinh thần độc lập dân tộc….thúc đẩy người ta tập hợp và phản kháng những kế hoạch hành động bất lương. Những người công chính toàn cầu đang đứng lên để cứu nước, để bảo vệ lối sống (way of life) trong Đức Tin, Gia Đình và Tự Do (Faith, Family, Freedom).

Ngọc Yến                     Xem bán nguyệt san The New American
10/27/2023                   https://thenewamerican.com

Xem cuộc phỏng vấn của ký giả Roman Balmakov / The Epoch Times

Cattle Rancher exposes Agenda 21 in U.S. Heartland

https://www.youtube.com/watch?v=6HvuulCwTrY

Facts Matter / with Roman Balmakov / The Epoch Times

Exposing the Government's Secret Plan to Grab 30% of America's Land

https://www.youtube.com/watch?v=XqPkEd45CeM (VIDEO)

https://thenewamerican.com/  (text/video/audio)

No comments:

Post a Comment