Wednesday, March 30, 2022

 

 

Trong mùa chay của Thiên Chúa Giáo, thân chuyển những câu hỏi mộc mạc dưới đây để cùng chiêm nghiệm. 

*** 

CHO TÔI HỎI? 

Tôi hỏi đất: Đất sống với nhau thế nào? 

Đất trả lời: Chúng tôi làm nền móng cho nhau. 

Tôi hỏi nước: Nước sống với nhau thế nào? Nước trả lời: Chúng tôi hoà lẫn vào nhau. 

Tôi hỏi gió: Gió sống với nhau thế nào? Gió trả lời: Chúng tôi nâng cánh cho nhau. 

Tôi hỏi mây: Mây sống với nhau thế nào? Mây trả lời: Chúng tôi tan biến vào nhau. 

Tôi hỏi cỏ: Cỏ sống với nhau thế nào? Cỏ trả lời: Chúng tôi hoà quyện và réo rắt bên nhau. 

Tôi hỏi cây: Cây sống với nhau thế nào? Cây trả lời: Chúng tôi che chở và leo quấn cho nhau 

Tôi hỏi người: Người sống với nhau thế nào? 

Không ai trả lời, Không ai nói gì cả. 

·    -   Vì người còn đang bận giận hờn và chà đạp lên nhau 

·      - Vì người còn chôn chặt nụ cười và không cùng chia xẻ. 

·      - Vì người còn nghi kị và mưu chước lẫn nhau 

·      - Vì người còn nặng nỗi thương đau. 

·      - Vì người còn quên cách yêu nhau 

·     -  Vì người còn chưa biết được rằng sự sống vốn rất mau... tàn lụi.












No comments:

Post a Comment