Thursday, August 1, 2019



Những Người Con Việt Thời Xã Nghĩa

1-    Nói về Giang Thị Kim Cúc
Hình cô gái trong hình bên cạnh là Cúc, Giang Thị Kim Cúc. Cúc là một bạn trẻ đi khắp nơi làm sạch môi trường. Cúc tham gia nhóm tình nguyện viên nhặt rác. Từ Tp Sài Gòn, Cần Thơ, Phan Thiết, Đà Nẵng... nơi nào cũng có bước chân cô gái ấy.
Để lại sách cho trẻ em nghèo và mang rác đi, đó là những việc mà Cúc, chị gái Cúc và bạn bè đã làm suốt nhiều tháng qua.
Thế nhưng, ai cho cô lương thiện?
Có những nơi Cúc đến, người ta không cho dọn rác vì không có giấy phép!? Cúc phản ứng. Và suốt mấy tháng qua, cô gái trẻ bị nhắn tin, điện thoại lăng mạ, chửi bới, đe doạ. Có người đàn ông đòi nhét băng vệ sinh của vợ vào miệng cô gái dọn rác làm sạch môi trường.
Mấy tuần gần đây, Cúc bị đem ra đấu tố, chụp mũ là phản động, là chống phá...
·         Dọn rác là chống chính quyền?
·         Dọn rác là phá hoại đất nước?
Xã hội mình rối ren đến vậy rồi sao?
Bạn xả rác - Mình nhặt.
Bạn ủng hộ - Mình cảm ơn.
Bạn không ủng hộ thì bạn cứ xả - Mình nhặt cho”.
Bình Yên là chị gái của Cúc nói như thế với những người đã đấu tố hai chị em suốt mấy tuần qua. Và giờ, cô đang đi tìm em gái của mình.
Cúc, không chịu nổi những áp lực chụp mũ, đã mất liên lạc suốt 44 giờ qua.
Chúng ta đang sống ở thời loạn? Làm người khó đến vậy sao?
Nguồn Bạch Hoàn (trích trên mạng)

Như vậy, chúng ta thấy gì? Nghĩ gì?... cho cái gọi là Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam?
·         Phải chăng đó chỉ là những bánh vẻ lúc ban đầu và kết cuộc là những câu chuyện đấu tố (Hà Nội 1953-1956), đánh tư sản đợt 1,2,3…, đổi tiền, đi kinh tế mới…tại Sài Gòn và các tĩnh (1975,76,77,78);
·         Phải chăng là những cuộc đốt sách, cấm nhạc “đồi trụy… ngay sau khi chiếm Sài Gòn, mà bây giờ nhửng sách vở VNCH củ (do “cán bộ cách mạng) “diếm cà vất dấu” lúc đó được mang ra bán ở thị trường vì rất…hiếm quý và có giá trị. Những bải hát, bài nhạc được các ca nô khai thác và thành triệu ohu1, tỷ phú!
Vì vậy, hành động của Giang Thị Kim Cúc thể hiện tinh thần cách mạng bất bạo động Bất Tuân Dân Sự đó Bà Con ơi. Mỗi người một cách, tùy theo khả năng và tấm lòng của mình, làm một việc gì có ích lợi cho cộng đồng như dọn dẹp rác rến, giúp bà con làm hàng rào, đắp lại đường lầy lội dẫn đến trường hay chợ, v.v...
Tất cả nói lên được sự bất lực của chế độ CSBV. Từ đó, tình yêu quê hương, xóm giềng nổi dậy và CSBV chỉ là một thành phần đứng ngoài lề của xã hội. Họ sẽ bị cô lập và một biến cố nào đó (cuộc tổng nổi dậy của 65% Tuổi trẻ Việt Nam) sẽ xóa tan cơ chế chuyên chính vô sản của CSBV. Tôi tin tưởng điều nầy sẽ xảy ra trong một tương lai không xa. Chúng ta lấy quyết tâm thì việc gì cũng làm được cả...

2-    Nói về Nguyễn Nam Phong

Nam Phong vừa mản hạn tù ngày 28/72019 (bị 6 năm) vì chống Vũng Áng Formosa.
Ông Nguyễn Nam Phong bị bắt hồi tháng 2/2017 sau khi lái xe chở những người trong nhóm khiếu kiện Công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa từ Nghệ An dự định đến Hà Tĩnh để nộp đơn cho tòa án.
Tuy nhiên đến giữa chừng, hàng chục người trong đoàn khiếu kiện bị lực lượng công an sắc phục bắt bớ, một số người bị đánh gây thương tích. Chứng kiến cảnh này, ông đã từ chối yêu cầu mở cửa xe để xuống làm việc với cảnh sát giao thông.
Tù nhân lương tâm Nguyễn Nam Phong, người bị tuyên 2 năm tù với cáo buộc “chống người thi hành công vụ” vừa mãn hạn tù và trở về nhà ở Nghệ An hôm 28/7/2019, tuy nhiên 2 người thân của ông là cha và con gái đã qua đời khi ông vẫn còn đang thụ án.
Nói về việc mình bị bắt chỉ đơn giản là chở những người đi khiếu kiện công ty Formosa, thủ phạm gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền Trung, ông Nguyễn Nam Phong chiều 29/7 cho hay:
Câu chuyện đi đòi công lý, hòa bình, cho môi trường sống được sạch sẽ là nhiệm vụ của mình phải đi đòi, còn chính quyền muốn ghép cho mình cái tội kia, hay họ bắt bớ hay đàn áp mình là việc của họ. Việc của mình là cái quyền sống của mình bị chà đạp, bị xem thường. Môi trường sống cũng như sự thật không được minh bạch thì mình đi đòi quyền lợi của mình.
Nguyễn Nam Phong đã vừa hoàn tất thành công giai đoạn đầu của Cách mạng Bất tuân Dân sự. Quyết tâm giữ vũng tinh thần và tiếp tục tranh đấu để có một ngày (không xa) làm cho: Trung Cộng nhỏ lại và Việt Nam trong tương lai lớn thêm (một Do Thái ở Đông Nam Á). Đây là một chiến lược đang được thành hình và khai triển. Chúng ta hãy chờ xem.
3-    Nói về Huỳnh Thị Tố Nga
Hôm nay, vào 3 giờ 47 phút chiều, là đúng 6 tháng kể từ lúc Facebooker Selena Zen bị công an bắt giữ tại nơi làm việc trong khoa giải phẫu bệnh của bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Sài Gòn.
Selena Zen, tên thật Huỳnh Thị Tố Nga, 36 tuổi, một phụ nữ đơn thân với hai đứa con nhỏ (một trai, một gái mới được 4 tuổi), làm chuyên viên xét nghiệm các mẫu mô tế bào bệnh ung thư. Cô còn có thêm một trang Facebook khác, mang tên Diệu Hằng.
Các bạn có thể đọc lại bài viết "Những khó khăn của Việt Nam hiện nay" đăng trên trang Selena Zen hôm 26 tháng 1 năm 2019 để hiểu được lập trường của em Nga. Cô ấy muốn tranh đấu cho nền độc lập của Việt Nam hiện đứng trước hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng.
Hãy đọc lại một đoạn trong bài viết đó khi em Nga so sánh Venezuela với Việt Nam:
"Một yếu tố cực kỳ nguy hiểm mà Venezuela không bị như Việt Nam đó là sự xâm lược, muốn đồng hóa giống nòi của Trung Cộng." Selena đã viết.
"Lịch sử dân tộc đã chứng minh, Trung Cộng không bao giờ từ bỏ dã tâm chiếm lấy và đồng hóa Việt Nam vì chúng cho rằng Việt Nam là một phần của chúng và Việt Nam phải thu về mẫu quốc. Đây là dã tâm muốn diệt tận gốc giống nòi Lạc Việt và đồng hóa trở thành Hán Trung. Người viết đã khóc khi đọc qua những tài liệu lịch sử ghi chép về sự dã tâm của Trung Cộng muốn diệt chủng nòi Việt của chúng ta. Nếu quý vị có tinh thần Dân Tộc, quý vị sẽ thấy, sự nghèo đói, sự ô nhiễm môi trường, sự đàn áp cướp bóc, ...tất cả điều gây đau khổ cho nhân dân, nhưng tất cả những điều đó nó không là gì so với sự diệt chủng giống nòi Lạc Việt của chúng ta."
Cô ấy muốn làm những điều gì?
Selena Zen muốn tha thiết kêu gọi mọi người "hãy đoàn kết, gạt bỏ nỗi sợ hãi, cùng nhau đứng lên hướng về tổ quốc, cứu lấy đất nước thoát khỏi họa xâm lược của Tàu cộng, cứu lấy đất nước thoát khỏi họa cộng sản độc tài."
"Chỉ có chúng ta - những công dân Việt Nam với trái tim yêu nước nồng nàn, chấp nhận hiểm nguy vì tương lai cho chính chúng ta và cho con cháu chúng ta, vì thế, chúng ta hãy cùng nhau hành động!" (trích bài "Chính nhân Cương lĩnh" ngày 6 tháng 1 năm 2019).
Ở trên một đất nước mà tàu hải giám của giặc Trung Cộng đe dọa giàn khoan của Việt Nam ngay trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, mà lãnh đạo và nhà nước vẫn tiếp tục bắt bớ và giam cầm những người dân chống Trung Cộng xâm lược. Ở trên một đất nước mà một người phụ nữ đơn thân 36 tuổi, bị bắt giam 6 tháng qua, bởi vì lời kêu gọi "Dân tộc Việt Nam mãi mãi là một dân tộc tự lập tự cường, quyết không làm nô lệ!"
Một đất nước văn minh tiến bộ phải cần có một chính phủ biết lắng nghe đến lập trường chính trị của các cá nhân và tổ chức đối lập. Đàn áp những người bất đồng chính kiến chỉ xảy ra ở trên các xứ sở độc tài, dã man và vô nhân tính, điển hình là Trung Cộng.
Đã đến lúc, người Việt trong và ngoài nước phải mạnh dạn lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trao trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm. Chúng ta sẽ đòi lại tự do và công lý cho tất cả những người yêu nước.
(Trích từ Fb Người Đà Lạt Xưa - July 28, 2019)
4-    Nói về Nguyễn Đặng Minh Mẫn
Sắp NÓNG đây
Đoàn người Nguyễn Thúy Hạnh chỉ đi thăm Tù hỗ trợ Tinh thần, mà bị AN Nghệ An đuổi đánh
Huống là Đoàn người Nầy sẽ đi đón Minh Mẫn, Cô gái đã làm Chế độ run sợ vì phát động Phong trào viết HS-TS-VN, đến nỗi phải giam cô 8 năm tù một cách hèn hạ đến vô lý
Xin mọi người hãy Theo dõi ngày về của MM, để Hỗ trợ Đoàn người 💕
Ba ngày nữa Mẫn rời nhà tù nhỏ. Nguyễn Đạng Minh Mẫn đã trở về!
Về để thấy lại …quê nhà …VẪN NHƯ CŨ hay VŨ NHƯ CẨN và chắc chắn, người con Việt Nguyễn Đặng Minh Mẫn …VẪN TIẾP TỤC con đường đuổi Trung Cộng ra khỏi Trường Sa – Hoàng Sa – Bãi Tư Chính của Việt Nam.
5-    Nói về Hà Văn Nam
Ông Hà Văn Nam, một người hoạt động từng nhiều lần phản đối các trạm BOT đặt không đúng vị trí trên khắp cả nước vừa bị Tòa án nhân dân huyện Quế Võ tỉnh Bắc Ninh tuyên 30 tháng tù giam với cáo buộc “Gây rối trật tự công cộng” vào sáng 30/7/2019.
Hà Văn Nam được bạn bè mô tả là một người "hào sảng, biết san sẻ với người yếu thế, thích sự công bằng trong xã hội". Hà Văn Nam, chủ doanh nghiệp 38 tuổi, với gần 35.000 người theo dõi trên trang Facebook cá nhân, là một cái tên không xa lạ với nhiều người. Anh tích cực tham gia các hoạt động giám sát, phản đối các BOT thu phí không hợp lý kể từ giữa 2018 đến nay như BOT Tân Đệ, BOT Mỹ Lộc, BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài.
Bị tuyên án liên đới có thêm 6 người khác gồm các ông Nguyễn Quỳnh Phong, Lê Văn Khiển, Nguyễn Tuấn Quân, Vũ Văn Hà, Ngô Quang Hùng và Trần Quang Hải phải lãnh nhận các mức án từ 18 tháng đến 36 tháng tù giam với cùng một tội danh sau khi cùng nhau phản đối trạm thu phí BOT Phả Lại.
Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho ông Hà Văn Nam cho chúng tôi biết qua điện thoại như sau:
Tại tòa tôi có nói Hà Văn Nam là không có tội, tại vì mục đích là đi khiếu nại để đòi hỏi quyền lợi thôi, chứ không phải là gây ách tắc giao. Việc ách tắc giao thông thì lỗi một phần do BOT và tài xế khác chứ không phải do động cơ và mục đích của Hà Văn Nam.
Người ta buộc tội anh ấy xúi dục các tài xế để chặn các làn xe đi qua trạm gây ách tắc giao thông. Anh ấy có nói là không có động cơ như vậy, anh ấy chỉ có sơ suất là không nói rõ cho các lái xe phương pháp đấu tranh,”.
Trạm thu phí BOT Phả Lại được đặt trên Quốc lộ 18 thuộc huyện Quế Võ được phép thu phí từ ngày 24/12 năm ngoái, tuy nhiên ngay sau đó nhiều người dân quanh trạm cho rằng việc thu phí với tài xế ở địa phương là sai nên tập trung phản đối.
Việc kết án anh ngày hôm nay chỉ cho thấy CS Bắc Việt là một nhà nước độc đoán vì họ không tôn trọng chính luật pháp mà họ làm ra”. (Trích trên mạng)
Tóm lại, qua 5 trường hợp hàng động điển hình của Tuổi Trẻ Việt Nam ngày hôm nay, Quý Bà Con thấy rõ là Tuổi Trẻ Việt Nam chiếm 65% trên tồng dân số 96,2 triệu đã không những rứt bỏ chủng tử sợ đã được CSBV cấy vào từ sau 30/4/1975, mà ĐÃ đứng lên biểu lộ tinh thần …phẩn nộ trước những hành vi đàn áp dã man, hành xác người dân…chứ không hề lo lắng cho việc phát triển quốc gia, chăm sóc sức khỏe người dân cũng như việc bảo vệ môi trường…
Phải biết phẫn nộ thực sự mới đẩy mạnh cuộc cách mạng bất tuân dân sự đi đến thành công.
Mai Thanh Truyết
Houston, 1/8/2019





No comments:

Post a Comment