Wednesday, January 4, 2023

 Chương trình Một góc nhìn #6

Chiến lược xâm chiếm Hoa Kỳ của Trung Cộng - Phần II

https://drive.google.com/file/d/1l1RxFxF6cHMO5snbPsynyVg0geGLcop-/view?usp=sharing

https://drive.google.com/file/d/1l1RxFxF6cHMO5snbPsynyVg0geGLcop-/view?usp=sharing

Trung Cộng lũng đoạn truyền thông Hoa Kỳ như thế nào?

Trước hết, Trung Cộng muốn kiểm soát lưu lượng giao thông trên mạng toàn cầu và cung cấp cho Đảng Cộng sản Bắc Kinh quyền truy cập bí mật vào thông tin liên lạc trên!

Mối đe dọa đó rất thực tế khi các công ty như Huawei tích lũy một phần nhiệm của cơ sở hạ tầng 5G thế giới. Sự gia tăng của Huawei trong 15 năm qua là kết quả trực tiếp của quyết tâm của TC để có được sức mạnh và ảnh hưởng toàn cầu thông qua sự vượt trội về kinh tế và công nghệ trong những năm gần đây.Bắc Kinh đã sẵn sàng để đạt được một đòn bẩy mới mạnh mẽ với sự phổ biến của 5G - hứa hẹn sẽ mở khóa Internet của Things of Things và kết nối mọi thứ từ thiết bị gia dụng đến phương tiện tự trị đến cơ sở hạ tầng quan trọng với đám mây.

Mặc dù hiện tại, chưa quá muộn để phản ứng với mối đe dọa “lờ mờ” này, chúng ta cần phải hành động ngay.

Do đó, cần phải hiểu rõ …

Tiếp sau đó là các hoạt động gây ảnh hưởng và tuyên truyền của họ. TC có các hoạt động tuyên truyền lớn đang diễn ra trên khắp thế giới. Họ có khoảng 3,000 đài truyền hình, 2,500 đài phát thanh. Họ kiểm soát hàng ngàn tờ báo, ít nhất sáu tờ báo tiếng Anh. Họ đang phát sóng bên trong đất nước này, từ trong biên giới của chúng ta và từ Mexico.

Họ đang lũng đoạn phương tiện truyền thông của chúng ta. Chúng ta đều biết về các kỹ thuật truyền thống để báo cáo từ các nước toàn trị. Đó là trường hợp ở Liên Sô, ở Tàu cũng vậy, các nhà báo của chúng ta không viết về bốn điều cấm kỵ.

Bốn điều cấm kỵ của TC là gì?

-         Đừng viết về quân đội Trung Cộng;

-         Đừng viết về gián điệp của họ;

-         Đừng viết về các biện pháp thi hành, tuyên truyền và hoạt động lén lút của họ;

-         Và đừng viết về vi phạm nhân quyền của họ.

 

Bạn tự kiểm duyệt tất cả những điều đó, nếu bạn không làm gì quá xúc phạm đối với các quan ở Bắc Kinh thì họ có thể để bạn báo cáo những điều tầm thường hơn nhiều.

Xin nói thêm là các học giả Mỹ cũng tự kiểm duyệt, bởi vì nếu họ viết về bất kỳ điều gì trong bốn điều cấm kỵ quá mức xúc phạm tới Bắc Kinh, thì họ sẽ không được cấp thị thực vào Trung Cộng. Vì vậy, cả nhà báo và các học giả đều bị chi phối bởi hạn chế thị thực và các hạn chế tiếp cận khác. Hiển nhiên các phóng viên sẽ phải tự kiểm duyệt, nếu họ không muốn văn phòng ở Bắc Kinh của họ bị đóng cửa. Nhưng những người giỏi nhất sau đó sẽ về Mỹ và có lẽ viết một cuốn sách với sự thật mà họ không thể trang trải trên các trang nhất của tờ New York Times và The Washington Post.

Nói về hai tờ báo đó, hai tờ báo có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ: cả hai đều lấy hàng triệu đô la   (?) từ Bộ tuyên truyền Bắc Kinh để đăng tải phụ trương định kỳ China Watch, tài liệu tuyên truyền cố hữu của Cộng sản.

https://drive.google.com/file/d/1l1RxFxF6cHMO5snbPsynyVg0geGLcop-/view?usp=sharing

No comments:

Post a Comment