Saturday, July 20, 2019

Mục Lục của Sách "Tôi" - Mai Thanh Truyết



MỤC LỤC
I-     Việt Nam Trong Tôi

1-    Sông Mekong đang lâm nguy
2-    Lời Tổng kết Hội thảo Mékong
3-    Việt Nam Tương lai – Thơ
4-    Letter to The World – VAST
5-    Lối thoát cho Việt Nam – Dẫn nhập
6-    Lời tựa Thư Cho Con Tập 11
7-    Lời kết Câu chuyện Da cam-Dioxin Việt Nam
8-    Nhận định Tâm tình người con Việt
9-    Viện Đại học Cao Đài – Một duyên tình dang dỡ
10- Phụ nữ Việt Nam qua lịch sử
11- Những vấn đề môi trường Việt Nam
12- Đôi lời nhắn gửi
13- Rồi có một ngày – Thơ
14- Con đường Đại Việt.

II-   Những Người Con Việt
1-   Cụ Petrus Trương Vĩnh Ký
2-    Nhớ về một nhơn sĩ miền Nam: Cụ Trần Văn Hương
3-    Ra mắt sách Di cảo của GS Nguyễn Văn Bông
4-    Tưởng niệm BS Nguyễn Tôn Hoàn
5-    Tưởng niệm GS Nguyễn Ngọc Huy
6-    Vĩnh biệt Chị Tư
7-    Một nhân sĩ lớn vừa nằm xuống – GS Nguyễn Văn Trường
8-    Bài chúc Tết cuối cùng của GS Nguyễn Ngọc Bích
9-    Giỗ đầu GS Nguyễn Thanh Liêm
10- Thêm một người con Việt vừa nằm xuống – Châu Kim Nhân
11- Tiễn biệt Ba Dương Hiếu Nghĩa
12- GS Lý Công Cẩn
13- Bác Nguyễn Xuân Hiếu
14- Tiếc thương một người bạn – BS Lương Vinh Quốc Khanh
15- Nhớ về Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang
16- Bác sĩ Nguyễn Duy Cung
17- Nguyễn Ngọc Phú và tôi
18- Lê Khắc Anh Hào đã ra đi
19- Niên trưởng Huỳnh Văn Lang
20- Mười năm Hoàng Hạc – BS Phạm Gia Cổn
21-Lê Văn Khoa và tôi
22-Ra mắt sách Đỗ Hải Minh
23-Nhận định sách Nguyễn Văn Sâm
24-Mạn đàm cùng Họa sĩ Văn Vũ
25-Món quà của bạn tôi – Nguyễn Xuân Nghĩa.
26-Người học trò – Lê Phú Huy
III- Có Còn Gì Không
1-    Lời cuối cho một cuộc tình
2-    Dân tộc sanh tồn trong chiều hướng toàn cầu hóa
3-    Mặt trận Quốc dân đảng Việt Nam
4-    Tiếc cho một người vừa nằm xuống – BS Dương Quỳnh Hoa
5-    Tản mạn Ngày Chiến sĩ trận vong
6-    Tiễn anh Trường – Thơ
7-    Chị Sáu của tôi
8-    Tản mạn về ngàn năm Thăng Long
9-    Thành quả giáo dục xã hội chủ nghĩa
10- Một góc Bolsa
11- Lời di chúc của Tiền nhân
12- Cụ Phan Chu Trinh
13- Cụ Phan Bội Châu
IV- Phiêu Diêu
1-    Hành trình tự do
2-    Suy nghĩ cuối cùng của GS Nguyễn Văn Trường
3-    Tản mạn buổi sáng
4-    Thứ tư trống vắng
5-    Lửa – Noel 2013
6-    Em – Người nghệ sĩ I
7-    Vọng ngày xanh – Thơ
8-    Một ngày mới
9-    Sen người – Sen ta
10- Tiếp tục câu chuyên hoa sen
11- Em – Người nghệ sĩ II
12- Tưởng niệm biến cố 9-11-2013
13- Tình thơ sau 30-4 – Thơ
14- Tương lai hồi tưởng.

V- Tôi Nói Với – Cho Tôi

1-    Quảng đường soi rọi bản thân
2-    Tản mạn về Quê tôi
3-    Anh Trường của tôi
4-    Nói về Việt Nam tương lai
5-    Lớp Lý Hóa 2 của tôi
6-    Cảm nghĩ về ngày 30 tháng tư
7-    Tản mạn ngày thứ bảy
8-    Tản mạn ngày cuối năm 2009
9-    Toàn cầu hóa khoa học
10- Toàn cầu hóa môi sinh
11- Toàn cầu hóa ngôn ngữ
12- Hoài bảo Việt Nam – Thơ
13- Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn
14- Đại học Cao Đài Tây Ninh
15- Trả lại thiên nhiên cho thiên nhiên
16- Tản mạn về thuyết tiến hóa
17- Tản mạn về ngày Tôn sư Trọng đạo
18- Wabi sabi
19- Zeus và tôi
20- Tản mạn về Ái lực
21- Đoạn Ái
22- Cảm tác về tinh thần Genshai
23- Tôi nói với Tôi
24- Về lại Sài Gòn – Thơ.
VI- Nói Với Tuổi Trẻ
1-    Mục tiêu vĩnh cửu trong đấu tranh
2-    Hãy trang bị hành trang để tự cứu
3-    Ngọn lửa thiêng
4-    Thư cuối năm gửi bà con trong nước
5-    Trả lời các câu hỏi của cô giáo Lam
6-    Nói về Việt Nam
7-    Ngày Vinh quy bái tổ
8-    Tuổi trẻ hội nhập
9-    Cùng tuổi trẻ Việt Nam
10- Lời sau cùng nói với Tuổi trẻ.
VII- Đoạn
1-    Chặng đường dài 76 năm
2-    Hình sách MTT
3-    Hình sách VAST
4-    Hình sách Thư Cho Con
5-    Trang hình VAST-VEPS-ACAVCG
6-    Bìa mặt trang 1
7-    Bìa mặt trang 4
8-    Mục lục




No comments:

Post a Comment