Wednesday, November 29, 2023

 

Trung Cộng và Bill Gates hợp tác để tác động đến

chính sách nông nghiệp của Hoa Kỳ


Một nhóm vận động ảnh hưởng của Trung Cộng có liên quan đến người sáng lập Microsoft Bill Gates đã tổ chức một cuộc đối thoại nhằm thuyết phục các quan chức chính phủ Hoa Kỳ hợp tác với TC trong lĩnh vực nông nghiệp Mỹ.

Tin tức về sự kiện này được đưa ra khi Gates đã trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp tư nhân lớn nhất đất nước và TC cũng đang mua nhiều vùng đất nông nghiệp lớn của Hoa Kỳ.

Sự kiện được đề cập đến là Hội nghị bàn tròn Nông nghiệp TC - China Agriculture Roundtable, được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Hữu nghị với Nước ngoài của Nhân dân TC - Friendship with Foreign Countries of China, và Hiệp hội Trung tâm Hoa Kỳ-Trung Cộng - U.S.-China Heartland Association (USCHA).

USCHA được thành lập bởi cựu Thống đốc Missouri Bob Holden và được xem như là “sứ mệnh” của Nhóm 20 tiểu bang, một “tổ chức lưỡng đảng cam kết xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn giữa Khu vực USHCA - 20 tiểu bang ở Hoa Kỳ nằm giữa Ngũ Đại Hồ đến Vùng Vịnh, và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.

“Trọng tâm của chúng tôi sẽ là nỗ lực Xây dựng Niềm tin – Trust Building, kết nối các quan chức chính phủ; lãnh đạo doanh nghiệp; lợi ích giáo dục và cộng đồng với các tổ chức có cùng chí hướng giữa Vùng Heartland và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.

Nhưng USHCA dường như được các nhóm do TC kiểm soát xử dụng nhằm để lọt vào tầm ngắm của các quan chức nông nghiệp Mỹ và đại diện công ty lớn của Mỹ.



CPAFFC và Tổ chức Trao đổi Hoa Kỳ Trung Quốc (CUSEF) – một cộng tác viên khác của USHCA – là một phần của sáng kiến Mặt trận Thống nhất của Bắc Kinh - Beijing United Front initiative, nhằm mục đích giành được ảnh hưởng của TC trong các đại công ty Tây phương.

Theo Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Hoa Kỳ-TC, Ban Công tác Mặt trận Thống nhất - United Front Work Department là một hoạt động trị giá hàng tỷ đô la được thực hiện bởi TC nhằm “đồng ý và vô hiệu hóa các nguồn phản đối tiềm tàng đối với các chính sách và thẩm quyền của TC”. Đảng Cộng sản” và “gây ảnh hưởng đến các cá nhân nước ngoài và chính sách của các quốc gia nước ngoài để phục vụ lợi ích của Bắc Kinh”.

CPAFFC cũng đã bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đánh giá là “cánh tay nối dài của đảng/nhà nước” TC vì nỗ lực “gây ảnh hưởng trực tiếp và đầy ác ý” đến các quan chức và lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ.



Gates, người có lịch sử hợp tác lâu dài với Đảng Cộng sản Trung Hoa, đã đến thăm Hiệp hội Hữu nghị với nước ngoài của Nhân dân Trung Quốc (CPAFFC) vào tháng 6 năm 2014 để có bài phát biểu ca ngợi nhóm. Gates trước đây cũng đã là cố vấn cho CUSEF.

Báo cáo của National Pulse

Diễn đàn nông nghiệp gần đây có sự góp mặt của nhiều quan chức Mỹ bao gồm Bộ trưởng Nông nghiệp Oklahoma Blayne Arthur, Bộ trưởng Nông nghiệp Kansas Mike Beam, Bộ trưởng Nông nghiệp Iowa Mike Naig, Giám đốc Nông nghiệp Missouri Chris Chinn và Nghị sĩ Darin LaHood. Những cá nhân khác đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng thực phẩm của Hoa Kỳ - bao gồm Giám đốc điều hành của Tổ chức Nông dân và Chủ trang trại Hoa Kỳ Erin Fitzgerald, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Hội đồng Xuất khẩu Sữa Hoa Kỳ Krysta Hardin và Giám đốc điều hành của Hội đồng Xuất cảng Đậu nành Hoa Kỳ Jim Sutter - cũng tham dự.

Chủ tịch CPAFFC của TC, Lin Songtian phát biểu tại sự kiện này, chia sẻ ông “hy vọng TC và Hoa Kỳ sẽ coi diễn đàn này như một cơ hội để trao đổi thẳng thắn và tìm ra tiềm năng hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản, thương mại xuyên biên giới” như: thương mại điện tử (e-commerce), nông nghiệp xanh, đổi mới khoa học và công nghệ nông nghiệp, đồng thời tăng cường hợp tác và tin cậy lẫn nhau,

Bản tóm tắt của nhóm cho biết thêm: “Các công ty TC và Mỹ tham gia cũng như đại diện các bang của Mỹ tại TC bày tỏ lòng biết ơn đối với ban tổ chức, tin rằng cuộc đối thoại sẽ cung cấp một nền tảng hữu ích để cả hai bên giao tiếp trực tiếp và đáp ứng nhu cầu của họ, điều này sẽ giúp ích cho họ.” nắm bắt kịp thời và toàn diện những diễn biến, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp của hai nước.”

“Một số doanh nghiệp cũng bày tỏ ý định hợp tác sơ bộ ngay tại chỗ, tạo nền tảng tốt cho hợp tác thiết thực trong giai đoạn tiếp theo”.

TC và Bill Gates không phải là những quốc gia duy nhất nỗ lực mua đất. Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook, đã mua đất ở Hawaii. Thương vụ mua 110 mẫu Anh trị giá 17 triệu USD vào tháng 12, 2021, bao gồm phần lớn hồ chứa bị ngập lụt năm 2006.

Thật kỳ lạ, trong khi Zuckerberg tự mình mua đất, ông ta lại khuyến khích mọi người mua đất ảo trong “siêu vũ trụ” (metaverse) của mình. Trên thực tế, các nhà đầu tư đã trả hàng triệu đô la cho những “tài sản” không tồn tại trong thế giới thực.

Tất cả đều phù hợp với mục tiêu của những kẻ đầu sỏ toàn cầu hóa – globalist oligarchs. Như Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã hứa: “Bạn sẽ không sở hữu gì cả và bạn sẽ hạnh phúc” – You will own nothing, and you will be happy!

Qua các sự kiện kể trên, Bill Gates là ai? Và đóng vai trò gì trên thế giới?

Nên nhớ:

·          Bill Gates là người có mặt trong buổi khánh thành Phòng thí nghiệm vi sinh Wuhan, nới phát sinh ra dịch bịn Coronavirus toàn cầu cuối năm 2019.

·         Ông ta cũng là một nhà tài trợ lớn giúp đỡ việc thiết lập trung tâm nầy. Bill Gates cũng đã cùng với tỷ phú Soros cổ súy cho việc hạn chế dân số toàn cầu còn 5 tỷ người!

·         Ông ta cũng là một thiện nguyện lớn qua Bill Gates Foudation qua việc chận đứng dịch bịnh Ebola, Phi Châu cùng phân phối thuốc chủng ngừa bịnh trên. Kết qua là trong 10 năm trở lại đây, phụ nữ Phi Châu đã từ từ bị triệt sản. Có phải chính sách thuốc chủng có chứa hormone triệt sản nằm trong đầu của các globalist oligarchs?

 


·         Bill Gates và Tập Cận Bình đã gặp nhau ngày 16/6/2023, đánh dấu cuộc gặp trực tiếp đầu tiên được biết đến của nhà lãnh đạo TC với một nhân vật kinh doanh phương Tây sau nhiều năm. Gates, người đồng sáng lập Microsoft (MSFT) và là người giàu thứ năm thế giới, sẽ tới Bắc Kinh trong tuần này trong chuyến đi đầu tiên tới thủ đô TC kể từ năm 2019 để khánh thành Phòng thí nghiệm Vi sinh Wuhan. Trong cuộc gặp, ông Tập đã kêu gọi Gates giúp thúc đẩy quan hệ Mỹ-Trung, chào đón ông trùm công nghệ một cách nồng nhiệt. "Thật là vui khi gặp bạn. Chúng ta đã không gặp nhau hơn ba năm rồi… và anh là bạn cũ của chúng tôi”, ông Tập nói. Và Gates đáo lễ:”Ông là “người bạn Mỹ đầu tiên tôi gặp trong năm nay”. 

 


·         Và thuốc chủng Covid Wuhan cho đến nay đã sản xuất đến booster thứ tám rồi, và trong giai đoạn đầu, hành pháp Biden ép/bắt buộc người dân phải tiêm chủng ngừa, sa thải quân nhân Mỹ nếu không chịu …chích ngừa!

·         Và việc mua đất của các đại gia toàn cầu có nằm trong Nghị trình 2030 của LHQ năm 2015 qua COP 21 ở Paris hay không? 

·         Nghị trình trên đã được hành pháp Biden ban hành qua Chính sách Event 30/30 nhằm trưng thu 30% đất và 30% biển của tư nhân qua Executive Order 14008 “Tackling the Climate Crisis at Home and Abroard” ngày 27/1/2021, ảnh hưởng đến 680 triệu mẫu, tương đương với hai diện tích tiểu bang Texas gộp lại. Phải chăng đây là chính sách kiểm soát/chiếm đoạt đất đai của người dân dưới danh nghĩa “trái đất xanh” của một nhóm “xã hội hóa” thế giới, một loại xã hội chủ nghĩa mới – neo-socialism? 

·         Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới – World Economic Forum năm 2021, Liên minh Châu Âu và Quỹ Bill & Melinda Gates đề nghị áp dụng các chính sách “xanh” mới mà chính phủ thừa nhận sẽ khiến nhiều nông dân mất việc làm. Với lý do bảo vệ môi trường và “đa dạng sinh học” toàn cầu, nông dân phải đối mặt với các khoản phạt và những hạn chế cứng nhắc trong việc xử dụng phân bón, đồng thời nhiều người được lệnh tiêu hủy mạnh mẽ đàn gia súc của họ, lên từ 25 đến 95%. 

·         Và còn rất nhiều điều cần phải nói thêm nữa…

 

Mời các bạn cùng suy gẫm…

 Mai Thanh Truyết

Phỏng dịch và bình luận bài viết của tác giả Luis Miguel:

CCP and Bill Gates Working Together to Influence U.S. Agriculture Policy

Houston, 11-2023

No comments:

Post a Comment