Monday, July 3, 2023

 

Làm thế nào bạn có thể biết nếu một cái gì đó được

sản xuất tại Trung Cộng?

10 loại thực phẩm ví dụ điển hình về thực phẩm “Made in China”

nên tránh xa đĩa của bạn 

  1. Gạo Dẻo. Gạo Nhựa. Vâng, tôi đã nói điều đó hai lần chỉ trong trường hợp bạn giống tôi và đã có lần đầu tiên bạn gặp rắc rối với nó. Chính quyền TC đã và đang thu giữ gạo giả bao gồm hỗn hợp khoai tây, khoai lang và nhựa công nghiệp. Điểm trừ là nó hơi cứng khi nấu chín và khó tiêu hóa. Hmm… bạn có nghĩ vậy không!?


2. Tỏi. Vào năm 2015, chúng tôi đã nhập khẩu 138 triệu pound tỏi - một phần khá lớn trong số đó được dán nhãn là “hữu cơ”. Tỏi TC được tẩy trắng bằng nước dùng hóa chất làm ngừng mọc mầm và sau đó thường được khử trùng bằng methyl bromide - một chất độc được biết là gây tổn thương hệ hô hấp và hệ thần kinh trung ương. (Việc khử trùng nhằm tiêu diệt mầm bệnh trong nước thải thô được sử dụng để trồng tỏi) Hãy lưu ý, các nhãn “hữu cơ” của nước ngoài là vô nghĩa.


Tỏi được trồng ở Hoa Kỳ sẽ còn sót lại một số rễ ở dưới đáy và thường lớn hơn so với củ của TC. Yếu tố rễ thường được quảng cáo là dấu hiệu, nhưng nó có thể gây hiểu lầm vì nhiều người trồng trọt ở Hoa Kỳ cũng loại bỏ rễ để tránh nấm mốc. Về lâu dài, tốt hơn hết là bạn nên chọn một thương hiệu có ghi nhãn rõ ràng sản phẩm được trồng trong nước.

 


  3. Muối. Muối TC nhập khẩu có thể chứa muối công nghiệp. Muối công nghiệp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và có thể dễ dàng trộn lẫn với muối ăn. Trong muối công nghiệp không có i-ốt và nó có thể gây sưng tuyến giáp và suy nhược thần kinh. Muối ăn đắt gấp 10 lần muối công nghiệp nên việc làm giả cực kỳ lãi.


4. Cá rô phi. Cá rô phi là loại cá được bán rộng rãi trong thập kỷ qua. Năm ngoái, 80% cá rô phi, trị giá 382 triệu pao, được nhập khẩu từ TC. Cá rô phi TC được nuôi trong trang trại và bơm đầy thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng.


Nhiều báo cáo của FDA và Trung tâm An toàn Thực phẩm đã phát hiện ra rằng ít nhất 50% cá rô phi TC được cho ăn phân động vật. Bạn có muốn một ít phân với con cá đó không? Ngon! Do đó, nhu cầu về những liều lượng lớn kháng sinh. 

  5. Nước ép táo - Nước cam. Bạn có mua nước ép táo giá rẻ? Rất có thể nó đến từ TC và bạn đang uống một loại cocktail chứa đầy thạch tín, thuốc trừ sâu độc hại và dư lượng hóa chất. Gần 50% lượng nước ép táo tiêu thụ ở Mỹ được nhập khẩu từ TC - 367 triệu gallon mỗi năm. Bạn có thể đang nghĩ… “Tôi có Mott’s, không phải nước sốt táo và nước ép táo thông thường rẻ tiền!” Mott’s lấy nguồn từ TC và ngoài những vị khó chịu kể trên, họ còn thích cho thêm siro ngô – lớp kem phủ trên mặt bánh.


6. Gà. Đáng buồn thay, USDA đã phê duyệt việc bán thịt gà chứa hormone và kháng sinh vào Hoa Kỳ vào năm 2013. Trong khi hoạt động nhập khẩu trực tiếp vẫn đang được thực hiện, hiện các nhà cung cấp của Hoa Kỳ được phép xuất khẩu thịt gà nuôi trong nước sang TC để được chế biến và vận chuyển trở lại đến Hoa Kỳ.


Các cơ sở của TC không bắt buộc phải có thanh tra của USDA và hoàn toàn không có cách nào để giám sát những gì gà được cho ăn hoặc thuốc mà chúng được cho. (Chưa nói đến những điều kiện vô nhân đạo được tìm thấy trong ngành chăn nuôi gia cầm của TC).

7. Cá tuyết (Cod). Nếu bạn sống ở miền Đông giống như tôi, bạn sẽ hình dung những ngư dân ở những nơi như Gloucester và New Bedford mang về nhà cá tuyết của chúng tôi giống như họ đã làm hàng trăm năm nay. Suy nghĩ viển vông. Hơn một nửa số cá tuyết ở Mỹ được nhập khẩu từ TC và được nuôi trong trang trại trong điều kiện tương tự như cá rô phi… nói thế là đủ.

 


 Xem xét sự thiếu minh bạch đáng xấu hổ trong chuỗi cung ứng cá của Hoa Kỳ, tốt nhất bạn nên tránh dùng chung cá tuyết và cá rô phi trừ khi bạn có thể lấy chúng từ một nguồn đáng tin cậy.

  8. Đậu xanh/Đậu nành. Đậu xanh và đậu nành TC có thể là đậu tuyết, hoặc các loại hang nhái khác được nhuộm bằng màu thực phẩm với natri metabisulfite độc hại.

Các báo cáo về đậu Hà Lan giả đã nhận được rất nhiều sự chú ý của báo chí vào năm 2010 và những loại đậu này cũng đã xuất hiện ở TC trong những năm trước. Trong khi ngoài tầm mắt của giới truyền thông, không có lý do gì để cho rằng đậu Hà Lan và đậu nành Trung Quốc là hàng thật hoặc an toàn để ăn.

9. Nấm. Nấm TC nhập khẩu bị phát hiện có dư lượng thuốc trừ sâu bất hợp pháp. Trong khi hầu hết các loại nấm từ TC đều ở dạng đóng hộp, nấm tươi của TC cũng đang tìm đường đến thị trường của chúng tôi - đặc biệt là nấm hương. 

10. Bắp. Dù sao thì bắp đóng hộp hoặc đông lạnh của bạn đến từ đâu? Mặc dù bắp TC không được phép sử dụng (mặc dù một lượng nhỏ được tìm thấy trong nước ép trái cây và nước dùng), một số nhà sản xuất đã thêm natri cyclamate vào ngô của họ để tạo thêm vị ngọt và giữ màu vàng đặc trưng của ngô. Natri cyclamate là một chất độc có thể gây hại cho gan. Phụ gia độc hại này bị cấm ở Hoa Kỳ và hợp pháp tại hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới. 

Thật đáng sợ, 

Nhưng danh sách này thực sự có thể chứa gần hai trăm loại thực phẩm từ TC mà các thanh tra viên Hoa Kỳ đã phát hiện có vi phạm an toàn thực phẩm nghiêm trọng bao gồm dư lượng thuốc trừ sâu bất hợp pháp và hormone không được khai báo và/hoặc bất hợp pháp. Đối với thực phẩm từ đất nước của chúng ta, nó chỉ khiến người ta hiểu rằng càng minh bạch càng tốt!



No comments:

Post a Comment