Friday, June 5, 2020

Ngày Dài nhứt – The longest Day

Ngày Dài nhứt – The longest Day

Thưa Bà Con,

Ngày 6 tháng 6 năm 2020. 76 năm về trước, năm 1944, Hoa Kỳ và quân đội đồng minh đã đổ bộ tại Normandy, một bờ biển phía tây bắc của nước Pháp (xem hình). Đây là cuộc hành quân của quân đội Đồng minh trên không, trên bộ và trên biển lớn nhất trong lịch sử. Mục tiêu là gây bất ngờ cho Đức, nhưng Đức đã sẵn sàng chiến đấu.
Đó là sự khởi đầu của sự kết thúc của Thế chiến II.
Eisenhower, chỉ huy lực lượng viễn chinh đồng minh trong Thế chiến II đưa ra quyết định cho một cuộc đổ bộ lớn ở châu Âu được gọi là Chiến dịch Overlord/D-Day của các lực lượng Anh, Canada và Mỹ và một triệu quân Đồng minh đổ bộ trên các bãi biển ở Normandy ở miền bắc nước Pháp .
D-Day. Ngày 6 tháng 6 năm 1944, được biết đến nhiều nhất bởi thuật ngữ D-Day. Tên nầy đề cập đến cuộc đổ bộ của lực lượng Đồng minh trên các bãi biển Normandy, Pháp tổ chức một trong những cuộc tấn công then chốt chống lại Đức trong Thế chiến II
***
Chiến thắng ở Normandy
Trong Thế chiến II (1939-1945), Trận Normandy, kéo dài từ tháng 6 năm 1944 đến tháng 8 năm 1944, dẫn đến việc Đồng minh giải phóng Tây Âu khỏi sự kiểm soát của Đức Quốc xã. Trận chiến bắt đầu vào ngày 6 tháng 6 năm 1944, còn được gọi là D-Day, khi khoảng 156.000 lực lượng Mỹ, Anh và Canada đổ bộ vào năm bãi biển dọc theo bờ biển được củng cố nghiêm ngặt của quân quốc xả Đức.
Trước D-Day, quân Đồng minh đã tiến hành một chiến dịch “dương Đông kích Tây” quy mô lớn được thiết kế để đánh lừa người Đức về mục tiêu xâm lược dự định. Đến cuối tháng 8 năm 1944, toàn bộ miền bắc nước Pháp đã được giải phóng, và vào mùa xuân năm sau, quân Đồng minh đã đánh bại quân Đức.
Cuộc đổ bộ Normandy được gọi là sự khởi đầu của sự kết thúc chiến tranh ở châu Âu.
Bao nhiêu nhân mạng của thế giới mất đi để chận đứng cuồng vọng của một con người, Adolf Hitler, chỉ huy Đức Quốc xả!
Bài học đó vẫn chưa được Trung Cộng “thẩm thấu” để cho ngày hôm nay, bắt đầu bằng đại dịch China Covid-19, Tập Cận Bình lại tiếp nối và lập lại cuồng vọng của Hitler trong ảo tưởng chinh phục và thống trị  thế giới.
Và cũng khẳng quyết rằng, chính tính vĩ cuồng và ảo tưởng của Tập Cận Bình sẽ đưa nước Tàu trở về với lịch sử ngàn năm trước: Mộng – Hồi – Mãn – Tạng và chính người Hán sẽ trở thành một dân tộc mất quê hương …lang bạt, tha hương cầu thực khắp nơi thế giới!
Đảng Cộng Sản Bắc Việt còn chần chờ gì nữa mà không cúi đầu tạ tội cùng dân tộc!
Sẽ không có ngày D-day cho Việt Nam, nhưng chắc chắn con rắn CSBV sẽ cắn chính đuôi của nó và sẽ …tự diệt!
Không còn dịp nào khác đâu, Việt Cộng ơi!

Mai Thanh Truyết
Ngày dài nhứt 6-6-1944









No comments:

Post a Comment