Tuesday, October 9, 2018



Mai Thanh Truyết
Ngay giờ phút sôi động nhứt của đất nước, đây chính là lúc nội bộ CSBV cấu xé nhau, tiếp tục... tranh dành quyền lực và quyền lợi giữa 4 nhóm: Nhóm đệ tử TĐQ, nhóm đệ tử NPT (nghe nói cũng vừa đi thăm bác sáng nay tại bệnh viện 108?), Nhóm 3X, và nhóm những "thằng" CS phản tĩnh(!)... đang nhe răng, "quơ" mã tấu chém giết nhau, thì có thêm một số mà Nguyên Thạch gọi là "hạng người", "sĩ phu"... bưng bô theo nhóm nào cho phong bì (?) nặng hơn để.... đội lên đầu. Bọn nầy không đáng gọi là SĨ đâu NT ơi! Xin hãy gìn giữ nét thanh cao của chữ SĨ. Bài viết độc đáo, chắc chắn tuần tới NT sẽ được lên bảng vàng của Nhân Văn Việt do nhóm bưng bô khác của... nhất thể hóa... Chỉ biết chúc nhau CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM mà thôi.
Mai Thanh Truyết
Đằng này chăm phần chăm nhất trí nói lên phe cánh chống NPT (nếu có) là con dê rô tròn do!!! Ha ha ha!!!...
Một chăm phần chăm nhứt chí... là vì sợ... dính chấu... phóng xạ!!!
Mai Thanh Truyết
Thưa anh,
CHHV đã bị "lột truồng" từ buổi hội luận do đài BYN Houston tổ chức vào năm 2016 rồi. Không cần phải mất thêm thì giờ nữa. Cám ơn anh đã "chiếu cố".
Mai Thanh Truyết
VĐH lý luận "độc quá": "Bắc kỳ có "N"ý "L"uận... lật lọng và say mê, tham vọng quyền lực."
Và câu kết quả là "tuyệt vời hơn cả tuyệt vời: "Phẩm chất của Nguyễn Phú Trọng cũng nằm trong đoạn cuối của quy trình xả thải. Nhưng vĩ đại hơn, nồng mùi hơn vì là... ông "to quá".
Mai Thanh Truyết
Cám ơn Vũ Đông Hà đã thay mặt... nói hết lời dùm cho những người "có miệng mà không dám nói". Nhưng những chữ khốn nạn cần phải: Viết hoa - In đậm - Viết thật lớn... để ĐỜI ĐỜI lịch sử Việt còn ghi đậm nét cho con cháu nhớ!
TĐQ chết đi làm rúng động cả đảng CÔ HỒN vì... không biết lúc nào sẽ đến phiên mình, ngay cả tên TBT nữa. Không chừa một ai đâu!
CSBV cần tuyển dụng thêm 500.000 sư quốc doanh nữa để cầu hồn cho 16 UV BCT (còn lại), 200 UV TƯĐ...
Mai Thanh Truyết
Trong bài gốc tôi viết: Có lối 1035 điền chủ bị truất hữu... chứ không phải có "khoản". Nhưng dầu sao, rất cám ơn cô Hải Ý đã đóng góp rất tích cực. Không giống như DLV chỉ biết "bịt mắt lại" và chửi mà thôi... để cúc cung phục vụ cho CSBV. Thân mến.
Mai Thanh Truyết
Cám ơn Nguyên Thạch. Tôi sẽ không mất thì giờ nữa, để tập trung vào việc tiếp tay và "đi cùng" (tôi dị ứng với chữ đồng hành) với bà con ở trong nước tiếp tục cuộc cách mạng bất tuân dân sự đang diễn ra ở trong nước. Cần chiêm nghiệm việc Thánh Gandhi với một nắm muối, với cuộc hành trình cuối cùng dài 386 km đã... mang Đất và Nước Ấn Độ thoát khỏi sự cai trị của người Anh. Còn chúng ta, chỉ cần chuyển cách mạng bất tuân dân sự qua giai đoạn cuối cùng là... bạo động. Tôi tin chắc tiến trình trên sẽ chấm dứt được cơ chế chuyên chính vô sản của CSBV.
Mai Thanh Truyết
Thưa anh Lê Cửu Long,
Hai bài viết của TTĐ và NT quả thật tôi không có đọc. Không phải lúc nào tôi cũng lên DLB. Tôi có nhiều chuyện phải làm. Riêng cá nhân tôi, tôi luôn nhận xét cái "sự". Một bài viết của một tác giả ở một thời điểm nào đó, có thể khác (về lý luận hay chính kiến) ở một thời điểm khác.
Bài "Giặc Ân..." của TTĐạo quả thật tôi không biết. Còn bài viết nào của NT nói về vấn đề người hải ngoại về VN như TV Bá (?) tôi cũng không đọc.
Còn câu cuối cùng anh nhắn tôi sao im lặng (!) có lẽ các giải thích trên cho anh câu trả lời.
Thân mến, MTT
Mai Thanh Truyết
Sẽ có bài về việc làm từ thiện ở Hoa Kỳ và Việt nam. Xin đón chờ. Cám ơn.
Mai Thanh Truyết
Đề nghị chủ Diễn đàn xóa các "bình loạn" không nằm trong chu để khỏi làm mất thì giờ người đọc và làm loãng ý chính của đề tài. Cám ơn.
Mai Thanh Truyết
Cuộc cách mạng Lữa (hay "ĐỐT) đã được khởi động từ 25/3/2017 qua việc một nhà máy hóa chất của Tàu ở Khu Công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ bị đốt cháy. Tiếp theo:
- 16/6 KCN Hoàng Gia Đức Hòa, Long An
- 10/2017, Khu chơ Kim Biên là mục tiêu, nhưng chỉ cháy dãy nhà kế cận thôi;
- 14/11 KCN của Bộ Công An, huyện Hoài Đức, Hà Nội;
- 28/11 Cty Gỗ Đông Đô Đại Phố, Bình Dương;
- 11/2017 Cty Dệt Thành Công, Saigon;
- 6/12 Khu lưu niệm Lê Duẫn, Long An;
- Và vừa qua 28/8/2018 một nhà máy ở Nha Trang cháy (vụ nầy nghe nói Nhóm Dân Trị khởi động(?)).
Tất cả những vụ ĐỐT trên vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
Như vậy "Hỏa công" hay Đốt cũng là một thế trận của cách mạng bất tuân dân sự kèm theo việc... bãi công, biểu tình, đình công, xuống đường,... Tất cả sẽ xóa tan cơ chế chuey6n chính vô sản của CSBV.
Vài lời thô thiển...
Mai Thanh Truyết
Xin góp ý với tác giả bài viết "Đốt đuốc đi tìm một lãnh tụ...". Cá nhân tôi nghĩ ở thời đại toàn cầu hóa ngày hôm nay, chữ lãnh tụ đồng nghĩa với "team work", nghĩa là một nhóm cùng chia xẻ và đề ra phương thức hành động, chính sách, chiến thuật....chứ không thể là cá nhân lãnh tụ quyết định. "Tập thễ lãnh đạo" của CSBV không nằm trong ý nghĩa nầy. CSBV nói tập thể lãnh đạo nhưng thực sự là những con cừu Panurge...gật đầu đi theo lệnh của Chủ tịch đảng mà thôi.
Do đó, trong suy nghĩ nầy, chúng ta không có nhu cầu ...tìm một lãnh đạo mà, người đó sẽ tự nảy sinh ra từ trong lòng cuộc cách mạng bất tuân dân sự đang xảy ra, và được sự đồng thuận của mọi người.
Mời Quý Bà Con chia xẻ và suy gẫm quan niệm lãnh đạo nầy.
My 2-cent
Mai Thanh Truyết
Cám ơn nguyên Thạch đã chia xẻ "cái không khí" ngột ngạt trong hai ngày 1 và 2/9 tại Hoa Kỳ. Với cái nóng nồng nực và độ ẩm rất cao (80%) và bầu trời âm u đầy mây xám...nhưng không mưa được.
Tối cảm thấy cái ngột ngạt ấy chính là cái tâm trạng... chờ đợi và sự kiện khởi bùng ở các thành phố lớn sau khi có tin là Nhóm Dân Trị đánh du khách Tàu ở Nha Trang và cháy một nhà máy của TC ở nới nầy...
Rồi ngày 2/9 ở Việt Nam qua đi với những hình ảnh côn an, quân đội, những con ngựa sắt đầy rẫy ở khắp các ngã tư quan trọng ở Sài Gón, Hà Nội...
Chuyện gì đây? Câu hỏi trong đầu. Không lẽ 63% thanh niên, sinh viên, học sinh... lo sợ ngựa sắt, hay dùi cui?... lo sợ máu đổ?
Tôi không nghĩ vậy. Mà vẫn lạc quan tin tưởng rằng đây là một chiến thuật của cuộc cách mạng bất tuân dân sự, khởi đầu từ ngày 10/6/2018.
Đó là chiến thuật làm cho côn an có sắc phục hay chìm, làm cho tình báo TC phải bị căng thẳng...để rồi một ngày ĐẸP NẮNG, tuổi trẻ Việt Nam sẽ túa ào ra khắp nẽo đường...làm nên lịch sử.
Tôi không mơ đâu và nhứt định tin tưởng như vậy.
Các bạn trẻ Việt Nam ơi, xin hãy vững tin....
Chúc lành cho các bạn...
Mai Thanh Truyết
Chúc mừng sinh nhựt thứ tám của Dân Lam Báo. Ước mong và TIN TƯỞNG DÂN LÀM BÁO SẼ CHẾT trong một tương lai không xa! Vì cơ chế chuyên chính vô sản độc tài của CSBV đã cáo chung rồi.
Và sau đó sẽ có một Diễn đàn MỚI có tên "TOÀN DÂN XÂY DỰNG KIẾN THIẾT QUỐC GIA". Ngày đó đang đến với cuộc cách mạng Bất Tuân Dân Sự...
Vững tin đi Bà Con ơi!!
Mai Thanh Truyết
Cám ơn BBT DLB đã "cắt" bớt những "đóng góp" không tích cực vào những câu hỏi của BBT. Chúng ta không còn nhiều thì giờ để... nói "chuyện ngoài lề" nữa.
Tập trung vào QUYẾT TÂM đánh xập cơ chế chuyên chính vô sản của những thái thú biết nói tiếng Việt của tập đoàn CSBV bán nước.
Mai Thanh Truyết
Thưa cả làng DLB,
Xin post lại bài trả lời về 10 câu hỏi của BBT DLB. Tôi thấy chúng ta hơi "đi ngoài đề" và "hơi nói "ninh tinh"" quá.
Xin tập trung vào chủ đề. Đã hết giờ rồi quý bạn. Xin hãy quyết tâm và dứt khoát Chống Tàu Diệt Việt Cộng...
Thân mến,
Mai Thanh Truyết • a day ago
Bài trả lời DLB của một Ông Già 76 tuổi, sống tại hải ngoại:
1. Tổng biểu tình 2-9 – Cả nước xuống đường: Tôi là người trong “cả nước” dù tôi đang sống ở ngoài nước. Vì, là một người con Việt, tôi PHẢI cùng chia bổn phận và trách nhiệm giống như 96 triệu người con Việt trong nước. Mục tiêu của tôi rõ rang là… Chống Tàu Diệt Việt Cộng (CSBV).
2. Tôi ủng hộ khuynh hướng đấu tranh bất bạo động, nhưng không có nghĩa là “thụ động” ngồi chờ CSBV đàn áp và… chịu chết, mà phải phản kháng lại trong tư thề tự về… chấp nhận ĐỔ MÁU. Tôi chủ trương ngày 10/6/2018 là ngày phát động cuộc cách mạng bất tuân dân sự ở Việt Nam. Xin xem lại các đóng góp trên DLB.
3. Xem mục 2. Hành động cụ thể trong Quyết Tâm. Thí dụ: Biểu tình làm kẹt xe. Đốt cơ sở Tàu, Việt gian, Đánh du kích, đuổi chêt như nhóm Dân Trị đã làm ở Nha Trang, Không trả tiền BOT, Liệng đồ dơ, cocktail Molotov (chai tẩm xăng) vào nhà cán bộ, công an, bí thư thôn xả, huyện, tỉnh… CSBV, Tàu, TC đang mang chủng tự sợ. Chỉ chần một hành động nhỏ là… chúng chạy… tét ghèn thôi! Sau cùng, “đỉnh điểm” của cách mạng bất tuân dân sự là… sinh viên, học sinh, thanh niên (chiếm 60% dân sô) đứng lên đồng loạt bãi khoái, đình công… chắc chắn sẽ xóa tan được cơ chế chuyên chính vô sản của thái thú biết nói tiếng Việt củ TC thôi.
4. Xem mục 3.
5. Tôi sẽ vận động bạn bè, bà con trong nước làm chuyện nầy và sẽ hỗ trợ tinh thần và tài chánh nếu ACE bị CSBV bắt bớ, tra tấn, giam cầm v.v… Ngày TOÀN DÂN NỔI DẬY sẽ không xa…
6. Tôi kêu gọi…. “Chặt cầu, chiếm công sở/đài truyền hình / quốc lộ, xịt sơn cờ máu, hoả công - đốt cờ đỏ, đốt đồn côn an, trụ sở UBND, chặt đầu quan tham, tấn công vào nhà cửa, vợ con các quan chức cộng sản... Bản thân bạn sẽ biến một trong những điều trên thành hiện thực? Và bạn có dự tính biến câu nói của bạn: mỗi người là một chai xăng thành hành động của chính bạn - Tôi là một chai xăng (ở hải ngoại)?” Ngày 29/9/2018 sẽ có tổng biểu tình khắp thế giới để ủng hộ và yễm trợ và con ở quốc nội.
7. Tôi khẳng quyết rằng đánh sập chế độ thì phải đánh sập "thần tượng" Hồ Chí Minh. Những kẻ nào không công khai lên án tên này vẫn là những kẻ ăn bả cộng sản. Tôi đã có nhiều bài viết về vấn đề nầy rồi.
8. Tôi ĐÃ giương cao lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vừa thiêng liêng vừa thân yêu như một số bạn sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, chưa một ngày được sống dưới thể chế VNCH tự do, dân chủ và nhân ái.
9. Tôi ĐÃ xuống đường giương cao những biểu ngữ, tranh đấu cho tự do của những Tù nhân Lương tâm mà tôi yêu mến, ngưỡng mộ - những người đã đứng lên làm những công việc mà bạn cổ xuý và đã đánh đổi tự do, con cái bằng những bản án tù đày.
10. Ban “Giám khào DLB” có thể thấy hình ảnh, video clip, youtube, và bài viết của tôi khi search trên GOOGLE. Ban Giám khảo sẽ thấy đủ mọi khía cạnh trên thân thể của tôi từ đầu, mình, và tứ chi… và nếu Ban Giam khảo chỉ cần tinh tế thêm một chút sẽ thấy QUYẾT TÂM của tôi trong việc giải trừ nạn kiếp của dân tộc Việt; đó là… đuổi CSBV về…Tàu!
Hy vọng bài trả lời nầy được Ban Giám khảo Dân Làm Báo chấm… đậu vớt cũng được.
Cám ơn.
Mai Thanh Truyết
Bài trả lời DLB của một Ông Già 76 tuổi, sống tại hải ngoại:
1. Tổng biểu tình 2-9 – Cả nước xuống đường: Tôi là người trong “cả nước” dù tôi đang sống ở ngoài nước. Vì, là một người con Việt, tôi PHẢI cùng chia bổn phận và trách nhiệm giống như 96 triệu người con Việt trong nước. Mục tiêu của tôi rõ rang là… Chống Tàu Diệt Việt Cộng (CSBV).
2. Tôi ủng hộ khuynh hướng đấu tranh bất bạo động, nhưng không có nghĩa là “thụ động” ngồi chờ CSBV đàn áp và… chịu chết, mà phải phản kháng lại trong tư thề tự về… chấp nhận ĐỔ MÁU. Tôi chủ trương ngày 10/6/2018 là ngày phát động cuộc cách mạng bất tuân dân sự ở Việt Nam. Xin xem lại các đóng góp trên DLB.
3. Xem mục 2. Hành động cụ thể trong Quyết Tâm. Thí dụ: Biểu tình làm kẹt xe. Đốt cơ sở Tàu, Việt gian, Đánh du kích, đuổi chêt như nhóm Dân Trị đã làm ở Nha Trang, Không trả tiền BOT, Liệng đồ dơ, cocktail Molotov (chai tẩm xăng) vào nhà cán bộ, công an, bí thư thôn xả, huyện, tỉnh… CSBV, Tàu, TC đang mang chủng tự sợ. Chỉ chần một hành động nhỏ là… chúng chạy… tét ghèn thôi! Sau cùng, “đỉnh điểm” của cách mạng bất tuân dân sự là… sinh viên, học sinh, thanh niên (chiếm 60% dân sô) đứng lên đồng loạt bãi khoái, đình công… chắc chắn sẽ xóa tan được cơ chế chuyên chính vô sản của thái thú biết nói tiếng Việt củ TC thôi.
4. Xem mục 3.
5. Tôi sẽ vận động bạn bè, bà con trong nước làm chuyện nầy và sẽ hỗ trợ tinh thần và tài chánh nếu ACE bị CSBV bắt bớ, tra tấn, giam cầm v.v… Ngày TOÀN DÂN NỔI DẬY sẽ không xa…
6. Tôi kêu gọi…. “Chặt cầu, chiếm công sở/đài truyền hình / quốc lộ, xịt sơn cờ máu, hoả công - đốt cờ đỏ, đốt đồn côn an, trụ sở UBND, chặt đầu quan tham, tấn công vào nhà cửa, vợ con các quan chức cộng sản... Bản thân bạn sẽ biến một trong những điều trên thành hiện thực? Và bạn có dự tính biến câu nói của bạn: mỗi người là một chai xăng thành hành động của chính bạn - Tôi là một chai xăng (ở hải ngoại)?” Ngày 29/9/2018 sẽ có tổng biểu tình khắp thế giới để ủng hộ và yễm trợ và con ở quốc nội.
7. Tôi khẳng quyết rằng đánh sập chế độ thì phải đánh sập "thần tượng" Hồ Chí Minh. Những kẻ nào không công khai lên án tên này vẫn là những kẻ ăn bả cộng sản. Tôi đã có nhiều bài viết về vấn đề nầy rồi.
8. Tôi ĐÃ giương cao lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vừa thiêng liêng vừa thân yêu như một số bạn sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, chưa một ngày được sống dưới thể chế VNCH tự do, dân chủ và nhân ái.
9. Tôi ĐÃ xuống đường giương cao những biểu ngữ, tranh đấu cho tự do của những Tù nhân Lương tâm mà tôi yêu mến, ngưỡng mộ - những người đã đứng lên làm những công việc mà bạn cổ xuý và đã đánh đổi tự do, con cái bằng những bản án tù đày.
10. Ban “Giám khào DLB” có thể thấy hình ảnh, video clip, youtube, và bài viết của tôi khi search trên GOOGLE. Ban Giám khảo sẽ thấy đủ mọi khía cạnh trên thân thể của tôi từ đầu, mình, và tứ chi… và nếu Ban Giam khảo chỉ cần tinh tế thêm một chút sẽ thấy QUYẾT TÂM của tôi trong việc giải trừ nạn kiếp của dân tộc Việt; đó là… đuổi CSBV về…Tàu!
Hy vọng bài trả lời nầy được Ban Giám khảo Dân Làm Báo chấm… đậu vớt cũng được.
Cám ơn.
Mai Thanh Truyết
Có một điều mà namkờrặc nầy xin chia xẻ là: một nghi vấn nói BT nằm trong Nhóm đảo chánh Võ Nguyên Giáp lúc đó. Đi Pháp để vận động và sẽ là phát ngôn viên của "chánh phù mới". Nhưng VNG thất bại và BT thành kẻ... tị nạn bất đắc dĩ mà thôi!
Mai Thanh Truyết
Cám ơn góp ý của Imperfection. Thanks.
Mai Thanh Truyết
Phổ Lập là tên quy y của MTT.
Mai Thanh Truyết
Xin tự hỏi và hỏi Bà Con. Tại sao chúng ta (trong và ngoài nước) cứ tiếp tục biểu tình, kiến nghị... đòi hỏi "HỦY BỎ" Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu kinh tế, trong lúc đó 3 Đặc khu Vân Dồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng từ 2011 trở đi rồi. Phi trường lớn ở Vân Đồn hầu như hoàn tất và cuối năm nay sẽ... khánh thành. Cảng sâu Vũng Rô có đường "cầu tàu" 2000 thước, có độ sâu 22 thước (gấp 3 lần lòng sông sông Lòng Tàu để các tàu chiến nhỏ vào Saigon mà thôi), bế ngang trên 2Km đủ sức cho 2 tàu lớn cập cùng một lúc.
Hiện ở Việt Nam đã có 313 Khu chế xuất, Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế theo thống kê của CSBV (4/2018). Đây đã là nhưng Khu tự trị, "Đặc khu" rồi... hà cớ gì phải "hỏi ý dân" (?) để quốc hội thông qua thêm 3 đặc khu mới?
Do đó, việc đòi hỏi hủy bỏ Luật (?) có còn hợp lý, và họp lúc không, thưa Quý Bà Con?
Hay là, chỉ cỏn một con đường duy nhứt là trong và ngoài nước cần có QUYẾT TÂM thực hiện (tùy theo khả năng của từng người, từng Nhóm, Đòan thể v.v...) cách mạng Bất tuân dân sự.
Làm được như vậy mới có thể xóa tan cơ chế chuyên chính vô sản và độc tài của CSBV mà thôi.
Kính xin Quý Bà con suy nghĩ thêm.
Mai Thanh Truyết
Rất cám ơn bài viết của tác giả VĐH. 43 năm qua, chúng ta đi. Những người con Việt tiếp tục tỏa ĐI khắp tám hướng, bốn phương trên toàn thế giới. Những người con Việt miền Nam còn ở lại quê hương cũng đang ĐI tung tóe khắp cả những nẽo đường lậy lội, nhớp nhúa, đầy máu tanh hôi ở những đồn côn an khắp nước. Trong lúc đó, BCT, TƯĐ, 2 triệu côn an, dư luận viên, đám cờ đỏ và Việt gian...đang ngụp lặn trong rượu ngon, gái đẹp, thức ăn đặc sản... trong những ngôi nhà đầy đặc hồn ma bóng quế, nạn nhân của chế độ chuyên chính vô sản độc tài.
Một ngày không xa, một khi cách mạng bất tuân dân sự tỏa chiếu rộng rãi, chúng ta sẽ... VỀ tẩy sạch những mùi xú uế tanh hôi, kết quả của 43 năm đất nước trải qua nạn QUỸ ÁM!!!
Mai Thanh Truyết
Tiếng Việc của arsenic là thạch tín. Tôi đang ở xa. Khi về sẽ trả lời cặn kẽ cho Sương Cầu. MTTruyet
Mai Thanh Truyết
Trong bài viết ngắn nầy, Nguyên Thạch đã nêu ra hai tiêu đề nhứt nhối, có thể nói là hai khuynh hướng làm chia cách những người con Việt trong và ngoài nước: tích cực và tiêu cực. Riêng tôi, thời đại ngày hôm nay, dưới ách cai trị của CSBV luôn áp dụng 16 chữ vàng và 4 tốt có thể so sánh với thời đại của Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc mà thôi. Chắc chắn rồi sẽ qua đi vì hồn thiêng sông núi của tổ tiên Việt không chấp chứa những đứa con hư, hoại não...như CSBV đâu! Hẹn sang năm, những người con Việt hải ngoại sẽ gặp nhau tại Sài Gòn...
Mai Thanh Truyết
Vianok thân mến, Phần 1,2,3,4...tôi đã làm từ 30 năm nay rồi. Hội VAST từ năm 1990 trở đi hàng năm hầu như có "Bạch thư" gửi đi UNEP, WB và các quốc gia liên quan đến Sông Mekong, việc xây đập ở thượng nguồn, Ô nhiễm môi trường ở Việt Nam...đều được gửi đi. Có làm chứ Vianok. Nói ở Quốc hội Canada không phải là đi...diễn thuyết...mà là một cách vận động thế giới tự do đó Vianok ơi! Tôi và một số bè bạn đã làm thẳng về Việt Nam rồi. Mời Vianok lên web www.weall.care để thấy chúng tôi làm gì cho bà con ĐBSCL. Đọc những bài về Cty Hưng Nghiệp Formosa để thấy Hội Bảo vệ Môi trường Việt Nam (VEPS) đã có mặt tại chỗ và mang một số mẫu nước và cá về phân tích ở Hoa Kỳ... Và còn nhiểu chuyện nữa chưa tiện nói ra mà thôi.
Như vậy là có...làm không? Hay chỉ nói suông? Mời đọc cuốn "Lối Thoát Cho Việt Nam" phát hành trên Amazon vào cuối tháng 3 vừa qua để thấy vấn đề rõ hơn. Thân mến, MTT
Mai Thanh Truyết
Sương Cầu thân mến, Cháu cứ vô Google rồi search "Deforestation in Vietnam" sẽ thấy rất nhiều nguồn tài liệu cũng như VN nhận biết bao nhiêu tiền từ UNEP và WB để trồng rừng...mà cũng vào túi VCBV hết!
Mai Thanh Truyết
Cám ơn Nguyên Thạch. Nhưng khi viết bài mình cần để "nguyên gốc" tên của chính sách của VC. Tôi rất kỵ và để ý những chữ VC dùng trong bài viết. Lần sau tôi sẽ để trong ngoặc kép như thường dùng. Nhưng vì đây là cái tựa bài viết. Con đường tranh đấu của mình còn dài dài. ACE tranh đấu đóng góp cùng nhau, giúp nhau để hoàn chỉnh và thâu ngắn ngày về là quý. Thân mến,
Mai Thanh Truyết
Xin chia xẻ cà phê Năm Dưỡng vì tôi cũng là "hội viên" của cà phê nơi nầy khi còn mài mòn ghế nhà trường thời trung học LPK.
Xin trích "Bốn mươi ba năm trôi qua, những ai nằm xuống thì đã nằm xuống, những ai còn thì vẫn tiếp tục đấu tranh bảo vệ tình thần Việt Nam Cộng Hòa, thế hệ sau tiếp thế hệ trước, một quyết tâm đấu tranh mà nhà tù hay hệ thống tuyên truyền CNXH không thể nào lay chuyển được". Chúng ta cần một QUYẾT TÂM chiến đấu để chấm dứt cơ chế chuyên chính vô sản của CSBV. Chính quyết tâm nầy sẽ tiêu diệt các suy nghĩ "chủ bại" là...CSBV còn ...rất mạnh! Thưa không. CSBV đang thực sự HẤP HỐI. Chỉ còn một bước nữa là chúng ta sẽ trở về Sài Gòn qua giải pháp BẤT TUÂN DÂN SỰ...
Mai Thanh Truyết
Nguyên Thạch ơi,
Bất tuân dân sự không phải là ngồi chờ cho CSBV và TC GIẾT đâu. Bất tuân dân sự chấp nhận sự đổ máu trong tự vệ...
Chính sách Đốt! Đốt! bắt đầu từ tháng 3/2017 ở một nhà máy hóa chất ở Cần Thơ kéo dài da2ii đến cháy chung cư Carina Plaza (4.2018) đấn vụ đình công 90.000 công nhân ở Cty PouYeun tại Tân Bình, Sai2gon, Đình công Khu công nghiệp Tiền Giang- Dụ Đức- Simone- Hansee_Quảng Vinh...
KCN tại Đức Hòa (từng là cái nôi của VC, nơi sinh tôi ra!) có đình công ở Sin Sun Vina - Shillabegs - Vna Mỹ Lan...
Nhà máy hóa chất của Côn an tại Hà Nội...
Còn nhiều nhiều lắm...
Đốt nhà chệt, tiệm chạp phô chệt,
Du kích chiến ngày hôm nay là thế lấy gậy đ0ập lưng ông đó Nguyên Thạch.
Trời Đất đang chuyển rồi đó BÀ CON ơi!!!
Mai Thanh Truyết
Cám ơn Free Duck đã góp ý. Về tên gọi, tôi gọi là "Chất dẻo" để nói chung chung cho giới bình dân dễ đọc. Còn plastic, nhựa hóa học, ...đều được cả. Thiết nghĩ không có đúng sai ở đây. Dùng tên gọi nào cũng được cả.
Cái Youtube chuyển lên có tính thuyết phục rất cao. California cũng ý thức việc dùng bao bì plastic nầy. Nhiều thành phố cấm dùng bao plastic, chỉ dùng để gói thịt mà thôi. Bao plastic không còn được để tự do nữa. Đi chợ phải mang giò hay túi đựng theo để đựng thức ăn mua được. Cũng như các dụng cụ bao bì bằng plastic được để riêng trong một thùng rác riêng. Có 3 thùng rác: 1- cho rác hữu cơ (thức ăn), 2- dành cho giấy, thủy tinh, chai lọ, và 3- dành cho plastic. Nếu mỗi thành phố làm được như vậy thì sẽ giải quyết được phần nào rác thải loại nầy.
Và sau cùng Ý THỨC của người dân rất quan trọng. Mỗi chúng ta cầm làm một pionner, một chiến sĩ cho việc hạn chế xử dụng nguồn rác nầy. Chúc Free Duck một ngày ...hàng động cho môi trường chung của Trái Đất. Thân mến,
Mai Thanh Truyết
Thưa anh PTDNB,
Thế giới ngày hôm nay cũng như chuyện Việt Nam, thiết nghĩ không cần sự xuất hiện của "một lãnh tụ" thưa anh. Công cuộc tranh đấu xóa tan cơ chế chuyên chính vô sản của CSBV là...chuyện của toàn dân. Một khi ý thức dân tộc và dân chủ của người dân trong và ngoài nước đã..."chín mùi", tất nhiên cuộc cách mạng bất tuân dân sự đang xảy ra trong nước sẽ nở rộ. VÀ sau cùng. tập hợp toàn dân sẽ có cơ đứng lên...và từ đó chúng ta sẽ thấy...người đại diện cho toàn dân. Tôi tin tưởng như thế, cũng như tin tưởng Tuổi Trẻ Việt Nam vẫn còn những hậu duệ của Trần Quốc Toản, của Quang Trung...
Riêng phần cá nhân tôi, trong quá trình tranh đấu hơn 30 năm qua, tôi chỉ xin nguyện làm "viên gạch" cho Tuổi Trẻ bước lên làm LỊCH SỬ mà thôi.

Xin góp ý nhỏ.
Thân mến,
Mai Thanh Truyết
Thân ái mời bạn đọc đọc những lời "tâm tình" của Nguyên Thạch để tự điều hướng suy nghĩ của chính mình. Không còn thì giờ để "đọc cho vui" nữa Quý Bạn ơi!
Mai Thanh Truyết
Tôi đã kiểm lại và đúng như Ô/B nói. Người Mỹ viện trợ và xây 1961-1962. Cám ơn Ô/B ABC nhiều lắm.
Mai Thanh Truyết
Cám ơn anh LCL đã góp ý. Ý tôi muốn nói như câu anh sửa là:"Trong thời gian Mỹ THAM CHIẾN tại Việt Nam". Tôi rất thương Việt Nam vì đó là "hồn nước" trong tôi cho nên xin mạn phép anh để viết nguyên chữ VIỆT NAM. Thân mến,
Mai Thanh Truyết
HCA hiện ở New Orleans
Mai Thanh Truyết
Người viết đã làm nhiều ...hành động cụ thể trên các diễn đàn trên 30 năm qua. Và có những việc đang làm ở Việt Nam mà chưa thể nói ra mà thôi. Bạn Nguyên Thạch đã nói hành động cụ thể. Mỗi người trong chúng ta đều có chung trách nhiệm, bổn phận, và hành động cụ thể cho việc xóa tan cơ chế chuyên chính vô sàn của CSBV. Đề nghị Bạn nào có hàng động cụ thể, xin nêu ra để ...chúng ta cùng làm.


No comments:

Post a Comment