LỜI BẠT – Lối Thoát Cho Việt Nam
Tổ tiên ta trong những thời ấy Quân
và Dân đều một lòng chống giặc ngoại xâm.
Ngày nay bọn Hán cộng đã khôn
hơn, thủ đoạn, quỷ quyệt hơn, nhưng điều tệ hại nhất là bọn cộng sản Việt Nam
vì muốn giữ đảng nên đã âm thầm bán nước, bán biển dù biết rằng họa mất nước và
diệt chủng sẽ đến với dân tộc ta, một dân tộc đã đánh đuổi giặc tầu đến cả mười
ba lần.
Cho đến hôm nay đảng cộng sản Việt
Nam gần như đã bị bọn tầu đỏ hoàn toàn khống chế trên các phương diện chính trị,
kinh tế, giáo dục, xã hội.
Vì đã tiên liệu được phản ứng của
dân nên chúng đã ra sức ngăn chặn, trấn áp, bắt bớ, bỏ tù khi người dân đứng
lên phản đối.
Suốt trong chiều dài lịch sử lập quốc
chưa bao giờ có một tập đoàn tay sai thái thú nào đã đàn áp dân đắc lực như bọn
cộng sản Việt Nam. Chúng đã và sẽ liên tục cướp đất của dân để dâng cho
bọn tầu cộng.
Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, CSBV thường
mập mờ trong các cuộc chiến dành độc lập để độc quyền tiếm công đầu, có thể đan
cử sau đây:
* Việc chống Pháp, Nhật không phải chỉ có đảng
viên cộng sản tham gia, mà có những thành phần không CS; bằng chứng là sau khi
Pháp rút lui thì một số người từng tham gia kháng chiến đã rời bỏ hay không những
không theo đảng CS, mà lại tích cực chống đối, như Ô. Hoàng Văn Chí đã viết quyển
"Từ Thực Dân đến Cộng Sản" để cho thấy rõ những tội lỗi của các lãnh
tụ CS đối với nhân dân Việt Nam.
* Dù đảng CS có công chống Pháp để Việt Nam được
tự chủ đi nữa, thì việc này không thể là lý do để đảng CS tiếp tục cai trị đất
nước từ thế hệ này sang thế hệ khác, theo lối cha truyền con nối của những triều
đại vua chúa thời xưa. Đã là một chế độ "dân chủ" thì người dân có
quyền lựa chọn những người lãnh đạo. Cho tới nay, nhân dân Việt Nam không có được
một cuộc bầu cử không do đảng CS sắp xếp và chấp thuận người ra ứng cử.
* Trong khi nhân loại trên thế giới đã thấy rõ
những sai lầm và thất bại của chế độ CS và những nước theo chế độ CS trước đây
đã từ bỏ chủ nghĩa CS và chủ hóa đất nước họ, Việt Nam ngày nay vẫn phải theo
chủ nghĩa Mác-Lê cùng với Trung Cộng và Bắc Hàn. Điều này cho thấy Việt Nam
không thể thoát khỏi gọng kềm của đảng CS Trung Hoa nếu còn ở dưới sự cai trị của
đảng CSBV.
* Chế độ cai trị theo chủ nghĩa CS với lề lối độc
tài của Stalin và Mao của đảng CSBV đã gây biết bao tang thương cho nhân dân Việt
Nam, từ những cải cách ruộng đất, đến việc mị dân để đưa đồng bào cả hai miền Bắc
Nam vào một cuộc chiến thảm khốc. Những dối trá, những thủ đoạn tiêu diệt những
người bất đồng chính kiến, chánh sách cai trị bằng công an, cán bộ nằm vùng, những
vụ cướp đất của dân chúng bởi các đảng viên, đã khiến người dân Việt Nam không
còn tin tưởng vào chánh quyền và cũng không tin cậy một ai, vì đâu đâu cũng có
công an dòm ngó. (Góp ý của BS Nguyễn
Quyền Tài, Liên mạng Người Việt Tự do Toàn cầu).
Trên bước đường đấu tranh vì quốc
gia dân tộc và dân chủ cho đất nước, chống Cộng sản, chúng ta hầu như phải đối
mặt với những diễn biến bất ngờ có khả năng bị vướng mắc vào những sự kiện hoặc
tình tiết mang tính cục bộ, cho nên trong sách lược đấu tranh, chúng ta cần nên
luôn luôn phải tự cảnh giác, dự trù phân biệt rõ rệt những phản ứng mang tính
chiến thuật và kế hoạch hành động nhằm mục tiêu chiến lược lâu dài.
Kiểm điểm và nhận diện thực lực đấu tranh
Trải qua 42 năm từ khi Cộng sản Bắc
Việt xâm chiếm miền Nam Việt Nam cho đến nay, ước lượng đã có khoảng ba triệu
người Việt rời bỏ đất nuóc, sang định cư ở nuóc ngoài, trải rộng từ Âu Mỹ sang
Úc, Á. Tùy theo các thể chế chánh trị khác nhau nhưng thuộc thế giới tự do, các
nước tạm dung này nói chung đều tạo điều kiện cho nguòi Việt tỵ nạn cố gắng vượt
qua những khó khăn hiển nhiên ban đầu, đạt được một cuộc sống vật chất tương đối
ổn định, trong khi bà con thân thuộc tại quê hương phải sống triền miên trong
đói nghèo dưới một thể chế chánh trị kềm kẹp khắc nghiệt sắt máu, tập trung củng
cố đặc quyền cho một giai cấp cán bộ cộng
sản nắm giữ quyền sinh sát trên cơ sở công thức "Đảng lãnh đạo, Nhà nước
quản lý" kèm theo chiếc bánh vẻ dối trá "Nhân dân làm chủ"!
Vì nhu cầu sống còn trên đất lạ
quê nguòi, người dân Việt tỵ nạn không còn con đường nào khác hơn là con đường
phấn đấu gian khổ, cực lực lao động mưu sinh tạo dựng lại sự nghiệp, mở đường
cho bản thân và cả con cháu thăng tiến qua con đường học vấn hội nhập huóng về
tương lai.
Thành quả thật là rỡ ràng.
Chỉ trong khoảnh khắc thời gian
không bao lâu, đã thấy xuất hiện khắp nơi,ở các nước tạm dung, một số khu phố với
các cửa hàng doanh nghiệp hầu như ngành nào cũng có, thể hiện bản sắc Việt Nam
qua các bảng hiệu bằng tiếng Việt. Nổi bật nhất có thể ghi nhận là các văn
phòng luật sư, bác sĩ, nha sĩ, địa ốc, điện toán,… cung ứng các dịch vụ đòi hỏi
trình độ đào tạo truòng lớp đại học có chọn lọc, chứng tỏ tiềm năng hội nhập và
thăng tiến của con người Việt Nam ở xứ người.
Một số hàng quán phục vụ ăn uống,
giải trí vui chơi do chính nguòi Việt làm chủ cũng đua nhau nở rộ theo thời
trang, nói lên tính trù phú sung túc về vật chất của người dân Việt tỵ nạn bên
cạnh những cộng đồng thuộc các sắc dân khác. Khuynh hướng hưởng thụ vui chơi
này hẳn nhiên cũng có những mặt tiêu cực làm nảy sanh một giới cả trẻ lẫn già
sa vào vòng tiêu cực vì đồng tiền mà phải
lao vào cảnh tù tội vốn không dung tha cho ai cả.
Tuy nhiên, song song, cũng đã
hình thành và xuất hiện các hội đoàn thuộc các ngành nghề khác nhau về văn hóa,
xã hội, giáo dục v.v…, kể cả hải lục không quân trong hàng ngũ quân lực Việt
Nam Cộng hòa, quy tụ các thành viên, các đồng đội, đồng nghiệp đã từng chen vai
sát cánh sống chết bên nhau trong nghề nghiệp, trên chiến trường, ở quê nhà.
Người ta tìm lại nhau, để ăn uống,
để trao đổi thông tin cùng chia xẻ những vui buồn và nhất là những kỷ niệm tủi
nhục trên bước đường lưu vong. Từ đó, các cộng đồng nguòi Việt tỵ nạn đã đuọc tổ
chức thành những bộ máy quản lý điều hành theo quy chế theo khuôn khổ quy định
của nhà nước Hoa Kỳ, tạo căn bản pháp lý cho các sinh hoạt công cộng, hòa nhập
vào dòng chính lưu của xã hội bao quanh đồng thời khai thác hưởng dụng dịch vụ
y tế, xã hội hiện có của nhà nước nầy.
Tại Hoa kỳ, địa danh "Little
Saigon" được chánh thức công nhận đặt cho một thành phố có khoảng hơn ba
trăm ngàn nguòi Việt sinh sống tại Nam California (Hoa Kỳ), mệnh danh là
"thủ đô của người Việt tỵ nạn" mang lại niềm tự hào dân tộc, nhưng đồng
thời cũng nhắc nhở và gợi lại hình ảnh đau thương của một thủ đô đã bị đánh mất
về tay Cộng sản xâm lược ở quê nhà từ tháng tư năm 1975 và nay đã bị Cộng sản đổi bằng tên Hồ Chí Minh.
Đột nhiên, vào tháng 1 năm 1998,
cũng tại Little Saigon kể trên, đã nổ ra "vụ Trần Trường". Trần Trường
vốn cũng là một người Việt tỵ nạn, nguyên đã lập ra đuọc một cửa hàng khai thác
dịch vụ bán và cho thuê băng video ở khu phố Bolsa, đã lặng lẽ treo hình Hồ chí
Minh và cờ đỏ ngôi sao vàng Việt nam Cộng sản trong cửa hàng Hành động này đã đánh thức bà con Việt trong
vùng, nổi lên một phong trào tự phát ít ai ngờ là đã kéo dài đến 52 ngày đêm,
quy tụ có ngày đến hơn mười ngàn người trong đó, có cả những người từ các địa
phương xa đến, nói lên sự phẩn nộ của người dân Việt tỵ nạn căm thù Cộng sản.
Sự kiện này cũng đã phơi bày ra
ánh sáng một thực tế không ai có thể phủ nhận được là trong các cộng đồng người
Việt tỵ nạn có những thành phần cộng sản mà giới bình dân thường gọi là "bọn
Việt cộng và Việt gian nằm vùng". Sự xâm nhập của Cộng sản nằm vùng vào
trong cộng đồng người Việt tỵ nạn ở các nước tạm dung nói chung và tại Hoa kỳ
nói riêng, đều phát xuất từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Cần nhớ rằng
trong hàng ngũ các thuyền nhân vượt biên, CSBV, theo một kế hoạch đã định sẵn,
đã có tổ chức gài người của họ vào, nhứt là trong nhóm người Hoa gọi là
"các nạn kiều" được CSBV cho
ra đi theo diện bán chánh thức, mở ra rất nhiều khả năng thương lượng điều kiện
tương nhượng để đôi bên cùng có lợi.
Ngay trong diện H.O. dành cho các
cựu tù nhân chánh trị, được phép ra chánh thức ra đi, bao gồm các quân nhân,
công chức Việt Nam Cộng hòa đã bị Cộng sản lùa vào các trại tù cải tạo, rồi được
thả về, cũng có các thành phần Cộng sản làm ra và sử dụng "Giấy ra trại"
giả lấy tên những trại viên xấu số đã chết trong thời gian giam cầm, để làm hồ
sơ xuất ngoại, cho đến nay không bị phát hiện. Rồi từ đó, qua ngả kết hôn với
người Việt tỵ nạn, các thành phần Cộng sản nầy cũng đã thu xếp cho con cháu và
cán bộ trà trộn vào. Ngoài ra cũng cần phải nói thêm là CSBV lợi dụng khe hở
trong vấn đề tôn giáo của chánh phủ Hoa Kỳ, vì thế cho nên, trong hiện tại,
chúng ta thấy trong các chùa chiềng, nhà thờ…chấp chứa bao nhiêu tu sĩ “giả mạo”
sang Mỹ dưới “nhản hiệu” …du học qua visa “tôn giáo”.
Theo lý lẻ thông thường, vụ Trần
Trường đã gióng lên tiếng chuông báo động và cảnh tỉnh đối với nguòi dân Việt tỵ
nạn rằng đã đến giai đoạn CSBV đã chứng
tỏ, qua hành động, sự hiện diện của chúng tại các nước tạm dung, bắt đầu công
khai thực hiện sách lược lũng đoạn hàng
ngũ người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ rồi. Và nhiều người đã tiên đoán sự kiện nổi bật
này chắc chắn sẽ có tác dụng nung nấu và phát huy thêm tinh thần tranh đấu chống
Cộng sản tại đất Nam Cali và sẽ lan rộng khắp nơi.
Nhưng những gì thực sự diễn ra
sau đó không đúng như nguòi ta tiên đoán, bởi lẽ những làn sóng chống đối nổi
lên tiếp đó không tập trung vào đối tượng CSBV, mà lai dội trở ngược vào sự lấn
cấn nội bộ bao quanh việc quản lý thùng tiền do đồng bào đóng góp trong các buổi
tụ họp đêm ngày đả đảo tên Trần Trường! Sự chống đối này làm phát sinh lời qua
tiếng lại ồn ào đả kích lẫn nhau giữa các nhân vật có liên quan, có tác dụng
gây rạn nứt trong nội bộ người dân Việt tỵ nạn, dư luận quần chúng nói chung; rồi
cũng lần hồi từ từ lắng dịu qua thời gian, và đâu cũng vào đấy.
Từ thời còn sanh tiền và tranh đấu,
mô hình đấu tranh của Giáo sư Nguyễn ngọc Huy lưu lại:
* Phân công rõ rệt trong tổ chức;
* Hải ngoại yểm trợ kể cả việc huy động hậu thuẩn của quốc tế;
* Xây dựng thực lực trong nước.
Hiện tượng phân hóa mang tính biểu
kiến. "Maladie enfantile" trong đấu tranh chống Cộng sản là bước đường
tự nhiên trên bước đường đấu tranh phát triển và hội nhập.
Xác định mục tiêu vĩnh cửu trên bước đường đấu tranh
Những người Việt thành tâm yêu nước
mà chúng tôi mạn phép mệnh danh là những Việt yêu nước chân chánh, cần được
phân biệt hẳn với người Việt Cộng sản yêu nước giả hiệu. Những diễn biến lịch sử
xảy ra trong những thập niên qua đã cho mọi người thấy rõ thủ thuật gian trá của
CSBV trong việc vận dụng chiêu bài "yêu nước" triệt để khai thác tinh
thần dân tộc vốn đã nằm trong huyết quản của mọi người dân Việt bình thường.
Từ đó, chiêu bài trên được tô vẻ
thêm với thêm khẩu hiệu "yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội" kêu vang,
kích động đóng góp sức lao động hy
sinh hết mình, thực sự chỉ càng ngày
càng củng cố quyền lực và quyền lợi của một cấu trúc đảng viên cộng sản chặt chẽ
ăn chịu với nhau, trên cương vị là tư bản đỏ bóc lột tận xương tủy người dân bị
khép vào khuôn khổ của một chánh sách toàn trị không tài nào cất đầu lên nổi.
Những bài học lịch sử:
* Chiến tranh chống thực dân Pháp;
* Thỏa ước Fontainebleau để tạo chỗ đứng tiêu trừ phe quốc gia;
* Loại trừ Phan Bội Châu và các thành phần quốc gia;
* Liên minh công nông;
* Chánh sách đấu tố cải cách ruộng đất;
* Xâm lược quốc gia Việt Nam thực
áp đặt chế độ cộng sàn theo chiến lược toàn cầu của cộng sản quốc tế do
Liên Sô và TC cầm đầu.
Trò chơi dân chủ không xa lạ gì với
quy luật đào thải.
Mặc dù Nghị quyết 36 vẫn lừng lững
qua nhiều bẩy sập như tiền tài, “một chỗ đứng” ở Việt Nam …”ngày mai”, hoặc cuối
cùng là bị “blackmail” qua người đẹp chân dài v.v…, người Việt hải ngoại cần
nên tự nhũ là mục tiêu cuối cùng là xóa bỏ vĩnh viễn cơ chế chuyên chính vô sản
của CSBV.
Trong suốt 42 năm qua, chúng ta
đã thấy và “sáng mắt” biết bao đoàn thể, nhóm tranh đấu giống như như con trốt
từ trên nền đất xoay chiều cuốn hút, ngày càng lên cao; để rồi cuối cùng bị
CSBV bỏ lại, sau khi đã “vắt chanh hết nước” hay hoàn tất một mục tiêu ngắn hạn
nào đó của chúng.
Đó là những tổ chức và thành phần
theo đuổi mục tiêu giai đoạn CSBV, để rồi cuối cùng cũng bị… đem con bỏ chợ.
Gương tày tiếp còn đó, gương phản
bội dân tộc, bán mình cho TC của CSBV còn đó!
Trong một bài viết ngày 28/3/2017
của tác giả Phê Bình đề tựa “Mai Thanh Truyết lại đào huyệt chôn mình” đăng
trên Học Viện Chính Trị.
Và những người con Việt còn lại của
chúng ta đã thấy, đã sống qua hai giai đoạn trên, chắc chắn sẽ tồn tại với dân
tộc, với đât nước gồm những phần tử cốt lõi tinh hoa, can cường gắn bó với mục
tiêu vĩnh cửu của dân tộc, vượt thắng Cộng sản, giải phóng dân tộc, giải phóng
95 triệu con Việt thoát ác nô lệ của CSBV và của TC.
Điều sau nầy, chắc chắn sẽ xảy ra
trong một tương lai không xa.
Chình vì vậy, chúng tôi trong nhóm chủ
trương phát hành quyển sách “Lối thoát cho Việt Nam” lần nầy, để thêm một lần nữa gíóng lên tiếng chuông
nhắc nhở tất cả con dân đất Việt trong và ngoài nước là một mẫu số chung duy nhứt của chúng ta là ‘chống Tầu’ và chống
lại tất cả những âm mưu bán nước của bọn cộng sản Bắc Việt.
Nhóm Chủ Trương
No comments:
Post a Comment